Lựa chọn Trình duyệt của Microsoft tới tuần này – 77% người Anh không biết về nó

Thứ năm - 25/02/2010 07:11

MicrosoftBrowser Ballot arrives this week - 77% of UK don't know it's coming

22 February 2010, 14:55

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Microsoft-Browser-Ballot-arrives-this-week-77-of-UK-don-t-know-it-s-coming-936980.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 22/02/2010

Lờingười dịch: Màn hình lựa chọn trình duyệt trong Windowsbắt đầu có hiệu lực tại châu Âu vào ngày 01/03 này.Cho tới lúc này, 77% người Anh còn chưa biết về nó.

Màn hình lựa chọntrình duyệt của Microsoft sẽ bắt đầu tới tại châu Âutuần này, nhưng theo một khảo sát được thực hiện bởiMozilla, 77% người dân Anh không biết nó đang tới.Microsoft đã công bố các kế hoạch của hãng để cungcấp một lựa chọn về trình duyệt, được yêu cầu bởiỦy ban châu Âu, tuần trước. Màn hình lựa chọn sẽđược phân phối tới các máy tính Windows bằng cácphương tiện của một bản cập nhật phần mềm và sẽnhắc nhở người sử dụng rằng họ có “Một sự lựachọn quan trọng phải tiến hành” trước khi đưa ra mộtlựa chọn ngẫu nhiên của những lựa chọn trình duyệtthay thế.

TheMicrosoft Browser Ballot screen will begin arriving in Europe thisweek, but according to a YouGov survey commissioned by Mozilla, 77%of Britons don't know it is coming. Microsoft announced its plansto provide a choice of browser, as required by the EuropeanCommission, last week. The ballot will be delivered to Windowscomputers by means of a software up-date and will prompt users thatthey have "An important choice to make" before offering arandomised se-lection of al-ternative browser choices.


Mànhình lựa chọn trình duyệt của Microsoft - Microsoft'sBrowser Ballot screen
Nguồn: Microsoft - Source: Microsoft

Mozilla đã thấy rằng,theo một khảo sát 2,000 người lớn được triển khai bởiYouGov, 77% người Anh không biết về màn hình lựa chọnnày. Kết quả này nhấn mạnh vấn đề rằng mặc dù cácnhà cung cấp trình duyệt đã thuyết phục Ủy ban châu Âuyêu cầu Microsoft phải xây dựng màn hình lựa chọn trìnhduyệt, thì họ vẫn còn chưa có thông điệp rằng sẽ cómột sự lựa họn, khắp khu vực rộng lớn những ngườisử dụng.

Để giải quyết việcnày, Mozilla đã tung ra opentochoice.org, một site để giảithích màn hình lựa chọn trình duyệt và để khuyếnkhích mọi người thảo luận về sự lựa chọn trìnhduyệt. CEO của Mozilla, bà Mitchell Baker, nói: “Bạn hãyquyết định có hay không giữ trình duyệt web hiện hànhcủa bạn, chúng tôi khuyến khích bạn học nhiều hơn vềtrình duyệt của bạn vầ ảnh hưởng mà nó có theo cáchmà bạn nhìn thế giới này, và để làm cho mình một sựlựa chọn”. Site này hiện xuất hiện chỉ được tạothành từ một blog, với một chỗ viết bài và bình luận,và một lựa chọn để ký cho những thông tin trong tươnglai bằng thư điện tử.

Mozillahas found that, according to a survey of 2,000 adults carried out byYouGov, 77% of UK adults don't know about the ballot. The resultemphasises the problem that although browser vendors have convincedthe European Commission to get Microsoft to build the browser ballotscreen, they have yet to get the message that there will be a choice,across to the wider audience.

Toaddress this, Mozilla has launched opentochoice.org,a site to explain the browser choice screen and to encourage peopleto discuss browser choice. Mozilla's CEO, Mitchell Baker, said"Whether or not you decide to keep your current Web browser, weencourage you to learn more about your browser and the impact it hason the way you see the world, and to make your own choice." Thesite at the moment appears to only consist of a blog, with a postingplus a comment, and an option to sign up for future information byemail.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay11,433
  • Tháng hiện tại673,624
  • Tổng lượt truy cập32,151,950
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây