Báo cáo: xuất xưởng của Android tăng 886%

Thứ sáu - 06/08/2010 05:13

Report:Android shipments increase by 886%

2 August 2010, 16:02

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Report-Android-shipments-increase-by-886-1049269.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 02/08/2010

Lờingười dịch: Chỉ nhìn vào con số trên, đủ thấy sựtăng trưởng của hệ điều hành nguồn mở dành cho thiếtbị di động này lớn tới cỡ nào. Nhưng không phải chỉcó mình Android nguồn mở, mà cả các hệ điều hànhnguồn mở khác cho các thiết bị di động cũng có đượcsự tăng trưởng mạnh như Symbian tăng 41% chẳng hạn.

Theo hãng nghiên cứuCanalys, xuất xưởng toàn cầu của điện thoại thôngminh chạy hệ điều hành di động nguồn mở Android củaGoogle đã gia tăng 886% trong quý II năm 2010. Hãng nghiên cứunày nói rằng toàn bộ thị trường điện thoại di độngtoàn cầu đã tăng 64%, với Nokia vẫn giữ được vị trídẫn đầu thế giới của hãng với một thị phần 38%.

Nokia đã xuất xưởng23.8 triệu điện thoại thông minh – hầu hết trong sốđó đã dựa vào hệ điều hành nguồn mở Symbian –trong quý này, một sự tăng trưởng 41% so với cùng kỳnăm ngoái. Cùng trong thời kỳ này, xuất xưởng của nhàsản xuất BlackBerry là Research In Motion đã gia tăng 41%.Apple cũng chỉ ra sự tăng trưởng trong QII với các thiếtbị iPhone của hãng, có lẽ được trợ giúp bởi nhữngxuất xưởng ban đầu của iPhone 4 mới nhất, làm cho nócó thị phần 13% trong quý và tăng trưởng 61%.

Ngoài việc gia tăngtính phổ cập của Android như một hệ điều hành chođiện thoại thông minh, sự tăng trưởng xuất xưởng cácthiết bị chạy Android có lẽ có nhiều việc để làmvới con số tuyệt đối lớn các nhà cung cấp thiết bịcầm tay tạo ra các thiết bị dựa trên Android, như HTC,Motorola, Samsung, Sony Ericson, LG và những hãng khác. Mộtyếu tố khác là việc, với một dải các thiết bị cầmtay đặc trưng cho các đặc tả cả cấp thấp và cấpcao, thì nhiều nhà mạng trên thế giới hiện đang chàotự do các thiết bị dựa trên Android với một hợp đồngmức đầu vào, không giống như iPhone của Apple.

Xem thêm:

Accordingto research firm Canalys,worldwide shipments of smartphones running Google's open sourceAndroid mobile operating system increased by 886% in the secondquarter (Q2) of 2010. The research firm says that the overall globalsmartphone market grew by 64%, with Nokia retaining its worldwidelead with a market share of 38%.

Nokiashipped 23.8 million smartphones – most of which were based on theopen source Symbian OS – during the quarter, a growth of 41% f-romjust a year ago. During the same period, BlackBerry manufacturerResearch In Motion shipments increased by 41%. Apple also showed astrong growth in Q2 with its iPhone devices, likely helped by initialshipments of the latest iPhone 4, giving it a market share of 13% inthe quarter and a growth of 61%.

Apartf-rom the increasing popularity of Android as a smartphone OS, thegrowth of Android device shipments likely has a lot to do with thesheer number of handset vendors creating Android-based devices, suchas HTC, Motorola, Samsung, Sony Ericsson, LG and others. Anotherfactor is that, with a range of handsets featuring various high tolow-end specs, many carriers around the world currently offer freeAndroid-based devices with an entry-level contract, unlike Apple'siPhone.

Seealso:

(crve)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay29,944
  • Tháng hiện tại692,135
  • Tổng lượt truy cập32,170,461
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây