Đức: Freiburg: Bộ văn phòng nguồn mở rẻ hơn tới 3/4

Thứ năm - 10/02/2011 06:49

DE:Freiburg: open source office three to four times cheaper

by GijsHillenius — published on Jan 28, 2011

— filed under:municipalities-community,OpenOffice,[GL]Germany, OpenOffice.organd ODF in public authorities, [T]Deployments and Migrations

Theo:http://www.osor.eu/news/de-freiburg-open-source-office-three-to-four-times-cheaper

Bài được đưa lênInternet ngày: 28/01/2011

Lờingười dịch: Sử dụng bộ phần mềm văn phòngOpenOffice.org là rẻ hơn khoảng 3/4 so với Microsoft Office.Đó là kết luận từ những kinh nghiệp của những ngườisử dụng tại Freiburg, một thành phố tại Đức. Có thểtải về bài trình bày đó ởđây.

Chuyển sang bộ cácứng dụng phần mềm văn phòng nguồn mở OpenOffice là 3/4rẻ hơn so với sử dụng một sản phẩm sở hữu độcquyền tương tự, theo các con số được trình bày tạithành phần Freiburg của Đức. Rüdiger Czieschla, ngườiđứng đầu IT tại Freiburg, đã trình bày về sử dụngOpenOffice của thành phố hôm 01/12, tại một hội nghị ởBadajoz được tổ chức bởi Osepa, một dự án để giatăng nhận thức về những ưu điểm của phần mềm tựdo nguồn mở. Theo ông, việc sử dụng OpenOffice lấy củathành phố 200.000 euro. Phần mềm văn phòng sở hữu độcquyền có thể có giá giữa 600.000 euro chỉ riêng cho trìnhsoạn thảo văn bản và 800.000 euro cho toàn bộ bộ phầnmềm sở hữu độc quyền.

Tuy nhiên, chi phí chỉlà một trong nhiều lý do cho sự chuyển đổi. Thành phốnày cũng muốn các ứng dụng văn phòng của mình sử dụngđịnh dạng tài liệu mở ODF và độc lập với các hệđiều hành. Tiếp theo trong sự ưu tiên đối với bộphần mềm nguồn mở này là các tiện ích được xâydựng sẵn cho việc lưu các tài liệu PDF và để giảmthiểu kích thước của các tệp trình chiếu. “Giao diệnngười sử dụng của OpenOffice là tương thích được vớiOffice 2000”, Czieschla nó.

Thành phố đã quyếtđịnh trong năm 2007 chuyển sang OpenOffice, thay thế một bộphần mềm sở hữu độc quyền đã lỗi thời. Chính bâygiờ nó đang sử dụng các công cụ văn phòng nguồn mởtrên tất cả các máy tính cá nhân để bàn được sửdụng bởi 2300 nhân viên dân sự.

Sự chuyển đổi sangOpenOffice đã là một thành công, Czieschla nói, vì phòng ITđã cẩn thận về sự hỗ trợ và trợ giúp trong khichuyển đổi. Nó đã chuyển đổi các tài liệu, đãthích nghi vói các mẫu template tài liệu, đã thiết đặtcấu hình cho việc xử lý các tệp PDF của OpenOffice vàđã đảm bảo tích hợp với hệ thống IT và hệ thốngtài nguyên doan nghiệp sở hữu độc quyền của thànhphố.

Trong số các tháchthức mà phòng IT đã đối mặt trong khi chuyển đổi,từng là các kỹ năng chung tồi trong xử lý tài liệu vàlàm việc với các macro được thực hiện trên các hệthống trước đó. Việc trao đổi các tài liệu với cáctổ chức bên ngoài cũng đòi hỏi sự chú ý, Czieschlanói. “Có một nhu cầu cho các ứng dụng mà hỗ trợ ODFbẩm sinh, như là một trình đọc ODF trong nền tảng củaAndroid”.

Movingto the open source suite of office applications OpenOffice is threeto four times cheaper than using a proprietary al-ternative, accordingto figures presented by the German city of Freiburg.

RüdigerCzieschla, head of IT at Freiburg, presented on the city's use ofOpenOffice on 1 December, at a conference in Badajoz organised byOsepa, a project to increase awareness on the advantages of free andopen source software. According to him, using OpenOffice cost thecity 200.000 Euro. The proprietary al-ternative would have costbetween 600.000 for just a text editor and 800.000 Euro for theproprietary office suite.

However,cost are only one of many reasons for the migration. The city alsowants its office applications to use an open document format (ODF)and to be independent f-rom operating systems. Next in favour of theopen source suite are the built-in facilities to save documents asPDF and to minimise the size of presentations. "The userinterface of OpenOffice is comparable to Microsoft's Office 2000",says Czieschla.

Thecity decided in 2007 to move to OpenOffice, replacing a outdatedproprietary al-ternative. It is now using the open source office toolson all the desktop PCs used by the 2300 civil servants.

Themigration to OpenOffice was a success, says Czieschla, because the ITdepartment took good care of the support and assistance during thetransition. It migrated documents, adapted the document templates,configured OpenOffice's processing of PDFs and ensured theintegration with the city's IT system and its proprietary enterpriseresource system.

Amongthe challenges that the IT department faced in the transition, werepoor general skills in document processing and dealing with macro'smade on the previous system. Exchanging documents with externalorganisations also required attention, Czieschla says. "There isa need for applications that support ODF natively, such as a simpleODF reader on the Android platform."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Hôm nay24,777
  • Tháng hiện tại686,968
  • Tổng lượt truy cập32,165,294
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây