OSFA xuất bản thẻ báo cáo công nghệ mở Liên bang Mỹ

Thứ ba - 18/01/2011 06:04

Tỷlệ về chính phủ mở và sử dụng các công nghệ mở

BộQuốc phòng, Năng lượng, Dịch vụ y tế và con người,An ninh Quốc nội, và Giao thông xếp hạng cao nhất vềtính mở và sự minh bạch; Sử dụng các công nghệ mởvà các định dạng mở là nhân tố chính trong việc xếphạng

OpenSource for America Publishes Federal Open Technology Report Card;

RatesAgencies on Open Government and Use of Open Technologies

Departmentsof Defense, Energy, Health and Human Services, Homeland Security, andTransportation Rank Highest for Openness and Transparency; Use ofOpen Source Technologies and Open Formats Factored Heavily inDetermining Rankings

Washington, DC (PRWEB)January 13, 2011

Theo:http://www.prweb.com/releases/2011/01/prweb4969554.htm

Bài được đưa lênInternet ngày: 13/01/2011

Lờingười dịch: Ngày 13/01/2011, tổ chức Nguồn mở vì nướcMỹ (OSFA) đã đưa ra báo cáo, có xếp hạng các cơ quannhà nước tại nước Mỹ về việc sử dụng các côngnghệ nguồn mở và các định dạng mở, được thể hiệnqua các công việc cụ thể như: việc xuấtbản các tài liệu của nhà nước trong các định dạngtệp mở, tham gia vào việc tạo ra các phần mềm nguồnmở, và cung cấp các chỉ dẫn về các chính sách mua sắmxung quanh các công nghệ mở vàkết quả cụ thể là: “Nổi lên rõ ràng là Bộ Quốcphòng (DoD) mà nó đã đạt được xếp hạng cao nhất với82%. DoD đã đưa ra các chính sách mua sắm cho các côngnghệ mở cũng như chỉ dẫn tạo điều kiện cho sự thamgia của các nhân viên chính phủ trong các dự án nguồnmở. Bộ này rõ ràng là đứng đầu trong nhận thức vềnhững lợi ích và sử dụng các công nghệ mở”. Tiếpsau Bộ Quốc phòng là Bộ Năng lượng (72%); Bộ các dịchvụ Y tế và Con người (55%); Bộ An ninh Quốc nội (55%);Bộ Giao thông (53%)... Hy vọng từ năm 2011 trở đi cũng sẽcó đánh giá tương tự như vậy đối với các cơ quancủa chính phủ Việt Nam. Xem thêm: Ứngdụng và phát triển phần mềm nguồn mở tại Hoa Kỳ.

Nguồn mở vì nướcMỹ (OSFA), một tổ chức của những người đứng đầunền công nghiệp công nghệ, của các hiệp hội phi chínhphủ, và các cơ quan hàn lâm và nghiên cứu thúc đẩy sửdụng các công nghệ nguồn mở trong chính phủ liên bangMỹ, hôm nay đã xuất bản các kết quả của một nghiêncứu đo đếm tính mở trong chính phủ.

Thẻ Báo cáo về Côngnghệ mở của Liên bang đã đánh giá những chỉ số củachính phủ mở và các công nghệ mở được phát triểnthông qua những giá trị đo đếm được tinh chỉnh vàcác nguồn đám đông trên trực tuyến được phác thảobởi ban lãnh đạo của OSFA. Chúng đưa vào các câu hỏicó liên quan tới ngân sách nhà nước, sử dụng cácphương tiện xã hội, và thực tiễn công nghệ nguồn mở.

Năm 2010 đã đánh dấulà năm đầu tiên các cơ quan chính phủ liên bang đã hoạtđộng theo Chỉthị và các kế hoạch Chính phủ Mở, và các kết quảlà đáng khích lệ. Nhiều cơ quan đã có điểm số tốt,trong khi những cơ quan khác còn cần phải cải thiện hơn.

Thẻ báo cáo đã chỉđịnh một mức độ phần trăm cho 15 cơ quan và bộ củachính phủ về sử dụng các công nghệ nguồn mở, cácđịnh dạng mở, và các công cụ công nghệ với sự thamgia của các công dân. Các cơ quan mà đã xếp hạng caonhất dựa vào các tiêu chí công nghệ nguồn mở và chínhphủ mở bao gồm:

  • Bộ Quốc phòng (82%)

  • Bộ Năng lượng (72%)

  • Bộ các dịch vụ Y tế và Con người (55%)

  • Bộ An ninh Quốc nội (55%)

  • Bộ Giao thông (53%)

Các bộ xếp sau gồmBộ Cựu chiến binh (49%), Bộ Nông nghiệp (47%), Bộ Pháttriển Nhà và Đô thị (45%); Bộ Ngoại giao (44%); Kho bạc(44%), Bộ Lao động (44%), Bộ Tư pháp (43%), Bộ Thươngmại (40%), Bộ Giáo dục (40%) và Bộ Nội vụ (37%).

OpenSource for America (OSFA), an organization of technology industryleaders, non-government associations, and academic and researchinstitutions promoting the use of open source technologies in theU.S. federal government, today published the results of a studymeasuring openness in government.

TheFederal Open Technology Report Card evaluated key indicators ofopen government and open technologies developed through online crowdsourcing and refined metrics outlined by the OSFA leadershipcommittee. These included questions regarding public budgets, use ofsocial media, and open source technology practices.

2010marked the first year federal government agencies were operatingunder the Directiveand Open Government Plans, and the results are promising. Many ofthe agencies scored well, while others have room for improvement.

TheReport Card assigned a percentage grade to the 15 Cabinet-leveldepartments and agencies use of open source technologies, openformats, and technology tools for citizen engagement. Agencies thatranked highest based on the open source technology and opengovernment criteria include:

  •     Department of Defense (82 percent)

  •     Department of Energy (72 percent)

  •     Department of Health and Human Services (55 percent)

  •     Department of Homeland Security (55 percent)

  •     Department of Transportation (53 percent)

Thelatter agencies include the Departments of Veterans Affairs (49percent); Agriculture (47 percent); Housing and Urban Development (45percent); State (44 percent); Treasury (44 percent); Labor (44percent); Justice (43 percent); Commerce (40 percent); Education (40percent); and the Interior (37 percent).

Công thức và quitrình

OSFA đã mời tham giavà xem xét từ các đại diện cơ quan từ Nhóm làm việcvề Chính phủ mở của Chính quyền mới được thànhlập. Các kết quả Thẻ Báo cáo kết hợp đầu vào trựctiếp của các cơ quan cũng như nghiên cứu độc lập đượctiến hành bởi OSFA.

Tất cả mọi khoảnđã đòi hỏi sự chứng minh qua các website chính phủ cósẵn một cách công khai. Nghiên cứu độc lập này ban đầuđã hạn chế đối với các website của cơ quan nhà nước,nhận thức được rằng sự truy cập công khai và minhbạch là không thể tách rời trong ngữ cảnh của chínhphủ. Các câu trả lời cho hơn 25 câuhỏi đã xác định điểm số của từng cơ quan, vớiviệc sử dụng các công nghệ nguồn mở và các địnhdạng mở được đánh trọng số lớn nhất. Điều nàyđã đưa vào các khoản như việc xuất bản các tài liệucủa nhà nước trong các định dạng tệp mở, tham gia vàoviệc tạo ra các phần mềm nguồn mở, và cung cấp cácchỉ dẫn về các chính sách mua sắm xung quanh các côngnghệ mở.

Nổilên rõ ràng là Bộ Quốc phòng (DoD) mà nó đã đạt đượcxếp hạng cao nhất với 82%. DoD đã đưa ra các chính sáchmua sắm cho các công nghệ mở cũng như chỉ dẫn tạođiều kiện cho sự tham gia của các nhân viên chính phủtrong các dự án nguồn mở. Bộ này rõ ràng là đứng đầutrong nhận thức về những lợi ích và sử dụng các côngnghệ mở.

“BộQuốc phòng xem xét để áp dụng các chính sách và cácthủ tục minh bạch phù hợp với Chỉ thị Chính phủ Mởcủa Tổng thống Obama”, Daniel Risacher, giám đốc cácDịch vụ và Tích hợp Tổng thể của Bộ Quốc phòng,nói. “Thật hài lòng để được OSFA thừa nhận sự camkết của Bộ Quốc phòng về tính mở và sự minh bạch,bao gồm cả sự đánh giá các lựa chọn công nghệ”.

Formulaand process

OSFAinvited participation and review by agency representatives f-rom theAdministration's newly formed Open Government Working Group. ReportCard results combine direct agency input as well as independentresearch conducted by OSFA.

Allline-items required substantiation through publicly availablegovernment websites. This independent research was initially limitedto public agency websites, recognizing that public access andtransparency are inseparable in the government context. Answers tomore than twenty-five questions determined the score of each agency,with the use of open source technologies and open formats weighingmost heavily. This included items such as publishing public documentsin open file formats, participating in open source software creation,and providing guidance on procurement policies surrounding opentechnologies.

Theclear stand-out was the Department of Defense (DOD) which achievedthe highest ranking of 82 percentile. The DOD has issued procurementpolicies for open technologies as well as guidance facilitatingparticipation by government employees in open source projects. TheDepartment is demonstrably ahead of the curve in recognizing thebenefits and use of open technologies.

“TheDepartment of Defense looks to adopt transparent policies andprocedures in line with President Obama's Open Government Directive,”said Daniel Risacher, associate director, Enterprise Services andIntegration, Department of Defense. “It is gratifying to berecognized by OSFA for the Department of Defense's commitment toopenness and transparency, including the evaluation of technologychoices.”

“Trách nhiệm củaChính phủ đòi hỏi các qui trình thông tin mở tốt nhấtđược tạo điều kiện trực tuyến”, John Scott, đồngchủ tịch của ủy ban chỉ đạo của OSFA, nói. “Nguồnmở vì nước Mỹ cảm thấy các kết quả này thể hiệnmột sự bắt đầu tích cực. Chúng tôi hy vọng các cơquan chính phủ sẽ sử dụng Thẻ Báo cáo Công nghệ MởLiên bang và các kết quả của nó để tiếp tục làmviệc hướng tới sự thay đổi của thông tin mở vfa sửdụng các công nghệ nguồn mở và các định dạng mởtrong các bộ của mình”.

Bảng các dữ liệuthô được sử dụng để đánh giá từng cơ quan là cósẵn để tải về tại địa chỉhttp://opensourceforamerica.com/photos/ReportCard-RawData.ods.

Để tham gia vào Nguồnmở vì nước Mỹ và giúp xây dựng sự hỗ trợ cho việcsử dụng các công nghệ mở, hãy viếng thăm website củaOSFA tại địa chỉ: opensourceforamerica.org.

Các nguồn bổ sung vềThẻ Báo cáo Công nghệ Mở Liên bang:

“Governmentaccountability requires open information processes best facilitatedonline,” said John Scott, co-chair of OSFA's steering committee.“Open Source for America feels the results demonstrate a positivebeginning. We hope government agencies will use the Federal OpenTechnology Report Card and its results to continue working toward theexchange of open information and the use of open source technologiesand open formats within their departments.”

Thetable of raw data used to grade each agency is available for downloadat http://opensourceforamerica.com/photos/ReportCard-RawData.ods.

Tojoin Open Source for America and help build support for the use ofopen source technologies, visit the OSFA website atopensourceforamerica.org.

AdditionalFederal Open Technology Report Card Resources

Về Nguồn mở vìnước Mỹ

Nguồn mở vì nướcMỹ (OSFA), một tổ chức của những người đứng đầunền công nghiệp công nghệ, của các hiệp hội phi chínhphủ, và các cơ quan hàn lâm và nghiên cứu thúc đẩy sửdụng các công nghệ nguồn mở trong chính phủ liên bangMỹ. Sự tham gia vào OSFA là mở cho bất kỳ cá nhân hoặcthực thể nào ký vào cam kết nhiệm vụ của chiến dịchnày tại: opensourceforamerica.org.

AboutOpen Source for America
Open Source for America (OSFA) is anorganization of technology industry leaders, non-governmentassociations and academic and research institutions dedicated toadvocating the use of open source software in the U.S. Federalgovernment. Participation in Open Source for America is open to anyindividual or entity signing the campaign's mission pledge at:opensourceforamerica.org.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay12,037
  • Tháng hiện tại674,228
  • Tổng lượt truy cập32,152,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây