Red Hat trở thành công ty nguồn mở 1 tỷ USD đầu tiên

Thứ tư - 20/10/2010 05:40

RedHat Becomes the First Billion Dollar Open Source Company

ChinmoyKanjilal - Thursday, 23rd Sep 2010

Theo:http://techie-buzz.com/foss/red-hat-first-billion-dollar-open-source-company.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 23/09/2010

Lờingười dịch: Nhiều người vẫncòn tuyên truyền rằng phần mềm tự do nguồn mở khôngthể kiếm được tiền. Việc công ty hoàn toàn 100% kinhdoanh dựa vào phần mềm tự do nguồn mở Red Hat trởthành công ty 1 tỷ USD đầu tiên trên thế giới là câutrả lời chân thực và đích đáng nhất cho những lờituyên truyền nhảm nhí đó.

Nguồnmở đã trở thành một phần được lý giải của giớicông nghiệp công ghệ và là cực kỳ phổ biến vì lýtưởng của nó. Tuy nhiên, đã từng có một sự tin tưởngchung về việc thiếu lợi nhuận từ kinh doanh nguồn mởvà đã không có công ty nguồn mở hàng đầu nào chứngminh được sự không đúng này.

RedHat đã thiết lập được kỷ lục bằng việc trở thànhCông ty Nguồn Mở 1 tỷ USD đầu tiên trên thế giới vàbỏ lại đằng sau Oracle trong cuộc cạnh tranh này. Hầuhết 20% trong riêng số 1 tỷ này tới từ những lợinhuận quý này và Red Hat đang chỉ ra những dấu hiệutăng trưởng khổng lồ.

Sựchậm tiến và hời hợt của đối thủ cạnh tranh sátsao nhất Oracle đã không có được đủ ấn tượng đốivới các khách hàng. Chúng ta tất cả đều biết về sựđo ván của RHEL (Red Hat Enterprise Linux) mà Oracleđã định bán [Oracle từ bỏ RHEL và muốn tự làm mộtphát tán GNU/Linux tương tự để thay thế RHEL]. Oracle đanglàm một lần nữa và lần này, hãng đã nói rằng Linuxmới mà hãng đã phát triển là 75% nhanh hơn so với RHEL.Tuy nhiên, chúng ta biết các tiêu chí đánh giá tốc độcó thể được điều khiển và tôi ngụ ý là về mặtkỹ thuật.

C-harliePeters, Phó chủ tịch điều hành và CFO của Red Hat, nói.

OpenSource has been a much advocated part of the tech industry and isextremely popular for its ideology. However, there was a generalbelief of lack of profits f-rom Open Source business and there was notop-notch Open Source company to prove this wrong.

RedHat is out to set a record by becoming the first billion dollar OpenSource Company in the world leaving Oracle behind in the competition.Almost 20% of the one billion alone comes f-rom this quarter’sprofits and Red Hat is performing remarkably well in its business.The overall revenueitself has increased by 20% and Red Hat is showing signs of immensegrowth.

Theclosest competitor Oracle’s cheap stunts have failed to impresscustomers enough. We all know of the cheap RHEL knockoff itwas trying to sell. Oracle is doing it once again and this time,it has claimed that the new Linuxit has developed is 75% faster than RHEL. However, we know howbenchmarks can be manipulated and I mean technically.

C-harliePeters, Red Hat’s Executive VP and CFO says,

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay25,276
  • Tháng hiện tại687,467
  • Tổng lượt truy cập32,165,793
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây