Gummersbach hoàn tất chuyển đổi sang nguồn mở

Thứ năm - 23/10/2014 06:04

Gummersbach completes switch to open source

Submitted by Gijs Hillenius on October 07, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/gummersbach-completes-switch-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/10/2014

Thành phố Gummersbach của Đức đã công bố rằng mùa hè này nó đã hoàn tất chuyển đổi sang các PC Linux, cho về hưu một hệ điều hành sở hữu độc quyền tuổi hàng thập kỷ không còn được nhà bán hàng CNTT hỗ trợ nữa. Sự chuyển đổi đã tiết kiệm cho thành phố tổng với 5 chữ số, và Gummersbach kỳ vọng sự giảm nhiều hơn các chi phí CNTT, một sự kết hợp tiết kiệm các giấy phép sở hữu độc quyền và các chi phíe phần cứng thấp hơn.

Việc sử dụng Linux đã làm giảm nhu càu duy trì PC, giải phóng tương đương 1 nhân viên làm việc toàn thời gian (FTE). Phòng CNTT bây giờ thuê 3 người.

Vào tháng 8, thành phố đã gửi đi một tuyên bố cho Pro Linux, một site tin tức Linux của Đức, công bố sự hoàn tất dự án chuyển đổi và chi tiết hóa chính sách PC để bàn hiện hành của nó. Sớm nay, thành phố đã thựchiện tuyên bố y hệt sẵn sàng cho OSOR.

Kinh nghiệm máy để bàn

Chính quyền bây giờ sử dụng 300 máy PC trạm mỏng (thin client PC), với môi trường đồ họa và các ứng dụng đi theo một bó 6 máy chủ SuSE Linux Terminal Server. Môi trường đồ họa là Mate. Các cán bộ của thành phố sử dụng bộ các công cụ sản xuất văn phòng LibreOffice và bộ các công cụ thư điện tử, thông điệp tức thì (chat), lập lịch và cộng tác trực tuyến Open-Xchange.

Vài phòng sử dụng Wollmux, một công cụ nguồn mở cho việc quản lý các mẫu biểu và các mẫu template tài liệu được thành phố Munich của Đức phát triển.

Khóa đầu

Các máy tính để bàn Linux có thể truy cập một số ứng dụng nghiệp vụ mà phụ thuộc vào một hệ điều hành sở hữu độc quyền, bằng việc sử dụng một sự kết hợp các giải pháp ảo hóa máy để bàn sở hữu độc quyền. Gummersback vẫn còn 25 PC chạy một hệ điều hành sở hữu độc quyền, một yêu cầu cho các ứng dụng được bàn Dịch vụ Dân sự sử dụng, và cho các phần mềm thiết kế có máy tính hỗ trợ (CAD) để thành phố sử dụng.

Tất cả các PC để bàn của thành phố được quản lý tập trung từ trung tâm dữ liệu thành phố của vùng ở Siegburg,

Nhìn thấy trước

Thành phố đã bắt đầu chuyển đổi của mình sang các máy trạm mỏng và Linux trong năm 2007, thấy trước nhu cầu thay thế một hệ điều hành máy để bàn và bộ phần mềm văn phòng sở hữu độc quyền lỗi thời.

Gummersach là một thành phố với khoảng 50.000 dân ở bang North Rhine-Westphalia.

The German town of Gummersbach announced that this summer it has completed its switch to Linux PCs, retiring a decade-old proprietary operating system no longer supported by the IT vendor. The migration has saved the town a five-figure sum, and Gummersbach expects a further reduction of IT costs, a combination of savings on proprietary licences and lower hardware costs.

Using Linux has reduced the need for PC maintenance, freeing 1 full-time equivalent employee (FTE). The IT department now employs three persons.

In August, the city sent a statement to Pro Linux, a German Linux news site, announcing the completion of the migration project and detailing its current desktop PC policy. Earlier today, the city made the same statement available to the Open Source Observatory and Repository (OSOR).

Desktop experience

The administration now uses 300 thin client PCs, with desktop and applications retreived a SuSE Linux Terminal Server cluster of six servers. The desktop environment is Mate. The city staffers use the LibreOffice suite of office productivity tools and the Open-Xchange suite of email, instant messaging, calendaring and online collaboration tools.

Some departments use Wollmux, an open source tool for managing forms and document templates developed by the German city of Munich.

Headlock

The Linux desktops can access a number of business application that depend on a proprietary operating system, by using a combination of proprietary desktop virtualisation solutions. Gummersback retains 25 PCs running a proprietary operating system, a requirement for applications used by the Civil Service desk, and for computer aided design software in use by the town.

All of the city's desktop PCs are centrally managed from the region's municipal data centre in Siegburg.

Foresight

The city began its move to thin clients and Linux in 2007, foreseeing the need to replace an out-dated proprietary desktop operating system and office suite.

Gummersach is a city with about 50,000 inhabitants in the state of North Rhine-Westphalia.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay2,830
  • Tháng hiện tại104,542
  • Tổng lượt truy cập31,260,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây