Giấy phép thông tin công cộng được cập nhật của Anh thêm sự ghi công

Thứ hai - 17/11/2014 06:15

Updated UK public information licence adds attribution

Submitted by Gijs Hillenius on November 04, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/updated-uk-public-information-licence-adds-attribution

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/11/2014

Vương quốc Anh hôm thứ sáu (31/10) đã cập nhật Giấy phép Chính phủ Mở của mình, thêm yêu cầu một tuyên bố về sự ghi công. Đặc tả này sẽ làm cho nó rõ ràng hơn cho những người sử dụng lại mà họ sẽ đưa vào các tuyên bố từ các nhà cung cấp thông tin, thậm chí khi kết hợp thông tin từ các nguồn khác.

Giấy phép Chính phủ Mở - OGL (Open Government License) được khuyến cáo là giấy phép mặc định cho thông tin khu vực nhà nước ở Vương quốc Anh.

Giấy phép này là một phần của Khung Cấp phép Chính phủ Anh. Nó đã được đưa ra vào năm 2010 để tổ chức các thực tiễn tốt nhất và tiêu chuẩn hóa các nguyên tắc cấp phép cho thông tin của chính phủ. Bằng việc làm cho thông tin chính phủ nắm là công khai, chính phủ nhằm làm gia tăng tính mở và cho phép những người khác sử dụng thông tin đó.

“OGL cho phép sử dụng và sử dụng lại một dải rộng lớn các thông tin của chính phủ và khu vực khác của nhà nước”, Kho lưu trữ Quốc gia nói trong một tuyên bố được xuất bản hôm thứ sáu. “Điều này hỗ trợ cho chính sách của chính phủ về tính minh bạch và dữ liệu mở”.

Sử dụng và sử dụng lại

Các khái niệm và điều kiện cơ bản của OGL v3.0 vẫn duy trì y hệt như phiên bản trước, Kho lưu trữ Quốc gia viết. Giấy phép tiếp tục:

  • cho phép sử dụng và sử dụng lại thông tin ở bất kỳ dạng nào cho cả các mục đích thương mại và phi thương mại mà không phải trả tiền công;

  • đòi hỏi người sử dụng lại phải xuất bản một thừa nhận nguồn thông tin;

  • loại bỏ thông tin cá nhân khỏi giấy phép;

  • là tương thích với các mô hình cấp phép khác, như Creative Commons, và tuân thủ Định nghĩa và Mở

Phiên bản OGL này là một giấy phép vĩnh viễn. Điều này có nghĩa là những người đã sử dụng thông tin được làm cho sẵn sàng theo OGL v1.0 hoặc OGL v2.0 sẽ có khả năng tiếp tục làm thế, Kho lưu trữ Quốc gia giải thích. Sự chuyển sang OGL v3.0 áp dụng cho những người sử dụng mới các thông tin, một khi website và các lưu ý bản quyền xuất bản phù hợp được cập nhật.

The United Kingdom on Friday updated its Open Government Licence, adding the requirement of an attribution statement. This specification should make it clear to re-users that they should include statements from information providers, even when combining information from different sources.

The Open Government Licence (OGL) is recommended as the default licence for public sector information in the UK.

The licence is part of the UK Government Licensing Framework. This was launched in 2010 to organise best practices and to standardise the licensing principles for government information. By making government-held information public, the government aims to increase openness and allow others to use the information.

“The OGL permits the use and re-use of a wide range of government and other public sector information”, the National Archives said in a statement published Friday. “This supports the government's policy on transparency and open data.”

Use and re-use

The basic terms and conditions of the Open Government Licence version 3.0 remain the same as the previous version, the National Archives write. The licence continues to:

  • permit use and re-use of information in any format for both commercial and non-commercial purposes without charge;

  • require re-users to publish an acknowledgement of the source of the information;

  • exclude personal information from the licence;

  • be compatible with other licensing models, such as Creative Commons, and be Open Definition conformant.

The Open Government Licence version is a perpetual licence. This means that those already using information made available under OGL version 1.0 or OGL version 2.0 will be able to continue to do so, the National Archives explain. The move to OGL version 3.0 applies to new users of information, once the relevant website and publishing copyright notices have been updated.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,984
  • Tháng hiện tại104,696
  • Tổng lượt truy cập31,260,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây