TỜ TIN: Phó Tổng thống Harris công bố sáng kiến mới của Mỹ thúc đẩy sử dụng an toàn và có trách nhiệm trí tuệ nhân tạo (AI)

Thứ sáu - 09/08/2024 05:51
https://publicdomainvectors.org/en/free-clipart/Whitehouse-silhouette-vector-image/16393.html
https://publicdomainvectors.org/en/free-clipart/Whitehouse-silhouette-vector-image/16393.html

FACT SHEET: Vice President Harris Announces New U.S. Initiatives to Advance the Safe and Responsible Use of Artificial Intelligence

November 01, 2023

Theo: https://www.whitehouse.gov/briefing-room/statements-releases/2023/11/01/fact-sheet-vice-president-harris-announces-new-u-s-initiatives-to-advance-the-safe-and-responsible-use-of-artificial-intelligence/

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/11/2023

Như một phần của chuyến viếng thăm Vương quốc Anh của bà để đưa ra một bài phát biểu chính sách quan trọng về trí tuệ nhân tạo - AI (Artificial Intelligence) và dự Hội nghị thượng định Toàn cầu về An toàn AI, Phó Tổng thống Kamala Harris công bố một loạt các sáng kiến mới của Mỹ để thúc đẩy sử dụng an toàn và có trách nhiệm AI. Chúng nêu bật các hành động thể hiện lãnh đạo Mỹ về Ai và xây dựng dựa vào Lệnh Hành pháp lịch sử được Tổng thống Biden ký ngày 30/10. Kể từ khi nắm quyền, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống đã hành động khẩn trương để nắm bắt lời hứa và quản lý những rủi ro do AI gây ra. Chính quyền Biden-Harris đang làm việc với khu vực tư nhân, các chính phủ khác, và xã hội dân sự để duy trì các tiêu chuẩn cao nhất nhằm đảm bảo rằng sự đổi mới không gây tổn hại đến quyền và sự an toàn của công chúng.

Như một phần của công việc toàn cầu của Phó Tổng thống để tăng cường các quy định và chuẩn mực quốc tế, Phó Tổng thống cam kết thiết lập một bộ các quy tắc và chuẩn mực cho AI, với các liên minh và đối tác, phản ánh các giá trị dân chủ và lợi ích, bao gồm tính minh bạch, quyền riêng tư, trách nhiệm giải trình, và bảo vệ người tiêu dùng. Chuyến công du của bà tới Luân Đôn và tham gia Hội nghị thượng đỉnh Toàn cầu về An toàn AI thúc đẩy hơn nữa công việc này.

Chuyến công du của Phó Tổng thống tới Vương quốc Anh xây dựng dựa trên thành tích lãnh đạo lâu dài của bà trong việc đối mặt với những thách thức và nắm bắt cơ hội từ công nghệ tiên tiến. Trong tháng 5, bà đã triệu tập các CEO của các công ty hàng đầu về đổi mới AI, dẫn tới các cam kết tự nguyện từ 15 công ty AI hàng đầu để giúp hướng đến phát triển an toàn, bảo mật, và minh bạch công nghệ AI. Vào tháng 7, Phó Tổng thống đã triệu tập các nhà lãnh đạo về bảo vệ người tiêu dùng, lao động, và các quyền dân sự để thảo luận về các rủi ro liên quan đến AI và để nhấn mạnh rằng thật là sai lầm khi cho rằng nước Mỹ có thể hoặc chọn thúc đẩy đổi mới hoặc chọn bảo vệ quyền của người tiêu dùng.

Như một phần của chuyến viếng thăm của bà tới Vương quốc Anh, Phó Tổng thống công bố các sáng kiến sau.

  • Viện An toàn AI Hoa Kỳ - AISI (United States AI Safety Institute): Chính quyền Biden-Harris, thông qua Bộ Thương mại, đang thành lập Viện An toàn AI Hoa Kỳ (US AISI) bên trong NIST. AISI Hoa Kỳ sẽ vận hành Khung quản lý rủi ro AI của NIST bằng cách tạo ra các hướng dẫn, công cụ, chuẩn mực và thông lệ tốt nhất để đánh giá và giảm thiểu các khả năng nguy hiểm và tiến hành đánh giá bao gồm cả nhóm đỏ để xác định và giảm thiểu rủi ro AI. Viện sẽ phát triển hướng dẫn kỹ thuật sẽ được các cơ quan quản lý sử dụng khi xem xét việc ban hành quy định và thực thi các vấn đề như xác thực nội dung do con người tạo ra, đóng dấu nội dung do AI tạo ra, xác định và giảm thiểu sự phân biệt đối xử có hại của thuật toán, đảm bảo tính minh bạch và cho phép áp dụng AI bảo vệ quyền riêng tư, đồng thời sẽ đóng vai trò là động lực thúc đẩy lực lượng lao động tương lai cho AI an toàn và đáng tin cậy. Viện cũng sẽ cho phép chia sẻ thông tin và hợp tác nghiên cứu với các tổ chức ngang hàng trên toàn thế giới, bao gồm Viện An toàn AI (UK AISI) theo kế hoạch của Vương quốc Anh và hợp tác với các chuyên gia bên ngoài từ xã hội dân sự, giới hàn lâm và giới công nghiệp.

  • Bản dự thảo Hướng dẫn Chính sách về Việc Chính phủ Hoa Kỳ Sử dụng AI: Chính quyền Biden-Harris, thông qua Văn phòng Quản lý và Ngân sách, đang công bố để công chúng bình luận bản dự thảo hướng dẫn chính sách đầu tiên về việc chính phủ Hoa Kỳ sử dụng AI. Bản dự thảo chính sách này dựa trên sự lãnh đạo trước đây—bao gồm Kế hoạch chi tiết cho Dự luật Quyền AI và Khung Quản lý Rủi ro AI của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (NIST)—và phác thảo các bước cụ thể để thúc đẩy đổi mới AI có trách nhiệm trong chính phủ, tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, bảo vệ người lao động liên bang và quản lý rủi ro từ việc sử dụng AI nhạy cảm. Trong nhiều bối cảnh bao gồm y tế, giáo dục, việc làm, phúc lợi liên bang, thực thi pháp luật, nhập cư, giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng quan trọng, bản dự thảo chính sách sẽ tạo ra các biện pháp bảo vệ cụ thể cho việc sử dụng AI ảnh hưởng đến quyền và sự an toàn của công chúng. Điều này bao gồm yêu cầu các bộ và cơ quan liên bang tiến hành đánh giá tác động của AI, xác định, giám sát và giảm thiểu rủi ro AI, đào tạo đầy đủ cho người vận hành AI, tiến hành thông báo và tham vấn công khai về việc sử dụng AI và đưa ra các tùy chọn để kháng cáo tác hại do AI gây ra. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết về chính sách này và cách bình luận tại ai.gov/input.

  • Tuyên bố chính trị về việc sử dụng quân sự có trách nhiệm đối với trí tuệ nhân tạo và quyền tự chủ: Vào tháng 2, Hoa Kỳ đã đưa ra Tuyên bố chính trị về việc sử dụng quân sự có trách nhiệm đối với trí tuệ nhân tạo và quyền tự chủ (Political Declaration on the Responsible Military Use of Artificial Intelligence and Autonomy). Phó Tổng thống tuyên bố rằng 31 quốc gia đã tham gia cùng Hoa Kỳ trong việc tán thành Tuyên bố này và kêu gọi các quốc gia khác tham gia. Tuyên bố này thiết lập một bộ chuẩn mực cho việc phát triển, triển khai và sử dụng có trách nhiệm các năng lực AI của quân đội có thể giúp các quốc gia có trách nhiệm trên toàn cầu khai thác lợi ích của các năng lực AI—bao gồm cả những năng lực cho phép các chức năng và hệ thống tự chủ cho các cơ sở quân sự và quốc phòng của họ—theo cách có trách nhiệm và hợp pháp. Các chuẩn mực này bao gồm việc tuân thủ Luật nhân đạo quốc tế, đào tạo nhân sự phù hợp, xây dựng các biện pháp bảo vệ quan trọng và đưa các năng lực vào quá trình kiểm thử và xem xét pháp lý nghiêm ngặt. Tuyên bố đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc đối thoại quan trọng giữa các quốc gia có trách nhiệm liên quan đến việc thực hiện các nguyên tắc và thông lệ cơ bản này. Tính đến ngày 1 tháng 11, các quốc gia tham gia Tuyên bố bao gồm: Albania, Úc, Bỉ, Bulgaria, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Georgia, Đức, Hungary, Iceland, Ireland, Ý, Nhật Bản, Kosovo, Latvia, Liberia, Malawi, Montenegro, Morocco, Bắc Macedonia, Bồ Đào Nha, Romania, Singapore, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

  • Sáng kiến tài trợ mới nhằm thúc đẩy AI vì lợi ích công cộng: Phó Tổng thống Harris đang công bố một sáng kiến mới táo bạo với các tổ chức từ thiện liên quan đến AI. Sáng kiến này bao gồm tầm nhìn về hoạt động từ thiện nhằm thúc đẩy AI được thiết kế và sử dụng vì lợi ích tốt nhất của người lao động, người tiêu dùng, cộng đồng và những người bị thiệt thòi trong lịch sử tại Hoa Kỳ và trên toàn cầu. Mười tổ chức từ thiện hàng đầu đang công bố rằng họ đã cùng nhau cam kết tài trợ hơn 200 triệu đô la cho các sáng kiến nhằm thúc đẩy các ưu tiên do Phó Tổng thống đưa ra và đang thành lập một mạng lưới các nhà tài trợ để điều phối các hoạt động từ thiện mới nhằm thúc đẩy công việc được tổ chức xung quanh năm trụ cột: đảm bảo AI bảo vệ nền dân chủ và các quyền, thúc đẩy đổi mới AI vì lợi ích công cộng, trao quyền cho người lao động phát triển trong bối cảnh những thay đổi do AI thúc đẩy, cải thiện tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của AI và hỗ trợ các quy tắc và chuẩn mực quốc tế về AI. Các tổ chức khởi xướng nỗ lực này là Quỹ David và Lucile Packard; Quỹ Dân chủ; Quỹ Ford; Quỹ Heising-Simons; Quỹ John D. và Catherine T. MacArthur; Quỹ Kapor; Quỹ Mozilla; Mạng lưới Omidyar; Quỹ Xã hội mở; và Quỹ Toàn cầu Wallace.

Các hành động bổ sung:

  • Phát hiện và chặn các cuộc gọi điện thoại gian lận do AI điều khiển: Chính quyền Biden-Harris sẽ khởi động nỗ lực chống lại những kẻ gian lận đang sử dụng các mô hình giọng nói do AI tạo ra để nhắm mục tiêu và đánh cắp từ những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng của chúng ta. Nhà Trắng sẽ tổ chức một cuộc thi hackathon ảo, mời các công ty gửi các nhóm chuyên gia công nghệ tập trung vào việc xây dựng các công nghệ AI, để cùng nhau xây dựng các mô hình AI có thể phát hiện và chặn các cuộc gọi tự động và tin nhắn tự động không mong muốn, đặc biệt là những cuộc gọi sử dụng các mô hình giọng nói do AI tạo ra mới gây hại cho người cao tuổi. Có những con đường đầy hứa hẹn để phát triển các thuật toán này bằng cách sử dụng siêu dữ liệu xung quanh cuộc gọi điện thoại và các mô hình giọng nói để phát hiện nội dung do AI tạo ra và kết thúc cuộc gọi điện thoại sớm hoặc cảnh báo người nhận trong khi cuộc gọi đang diễn ra. Ủy ban Truyền thông Liên bang đang khám phá các ý tưởng sáng tạo tập trung vào việc sử dụng AI để nhắm mục tiêu vào các cuộc gọi tự động và gian lận do AI điều khiển và khuyến nghị tiếp tục hợp tác chung với cơ quan quản lý viễn thông của Vương quốc Anh, Ofcom, để bảo vệ người tiêu dùng khỏi các cuộc gọi tự động thông qua các biện pháp phòng thủ do AI điều khiển.

  • Các chuẩn mực quốc tế về xác thực nội dung: Chính quyền Biden-Harris kêu gọi tất cả các quốc gia ủng hộ việc phát triển và triển khai các tiêu chuẩn quốc tế để cho phép công chúng xác định và theo dõi hiệu quả nội dung kỹ thuật số do chính phủ sản xuất và nội dung do AI tạo ra hoặc bị thao túng, bao gồm thông qua chữ ký số, hình mờ và các kỹ thuật dán nhãn khác. Nỗ lực này nhằm mục đích tăng khả năng phục hồi toàn cầu chống lại phương tiện truyền thông tổng hợp do AI tạo ra hoặc bị thao túng có tính lừa đảo hoặc gây hại. Lời kêu gọi hành động này dựa trên các cam kết tự nguyện của 15 công ty AI hàng đầu nhằm phát triển các cơ chế cho phép người dùng hiểu được liệu nội dung âm thanh hoặc hình ảnh có phải do AI tạo ra hay không và cam kết của chính phủ Hoa Kỳ trong Sắc lệnh hành pháp về AI mới ban hành gần đây nhằm phát triển các hướng dẫn, công cụ và thông lệ để xác thực nội dung kỹ thuật số và các biện pháp phát hiện nội dung tổng hợp.

  • Cam kết kết hợp các hoạt động có trách nhiệm và tôn trọng quyền trong quá trình phát triển, mua sắm và sử dụng AI của chính phủ: Dựa trên các nguyên tắc của Dự thảo Hướng dẫn chính sách về việc Chính phủ Hoa Kỳ sử dụng AI, Chính quyền Biden-Harris, thông qua Bộ Ngoại giao, có ý định hợp tác với Liên minh Tự do Trực tuyến gồm 38 quốc gia để xây dựng cam kết kết hợp các hoạt động có trách nhiệm và tôn trọng quyền trong quá trình phát triển, mua sắm và sử dụng AI của chính phủ. Cam kết như vậy rất quan trọng để đảm bảo các hệ thống AI được phát triển và sử dụng theo cách phù hợp với luật pháp quốc tế hiện hành, bao gồm luật nhân quyền quốc tế và duy trì các thể chế và quy trình dân chủ.

As part of her visit to the United Kingdom to deliver a major policy speech on Artificial Intelligence (AI) and attend the Global Summit on AI Safety, Vice President Kamala Harris is announcing a series of new U.S. initiatives to advance the safe and responsible use of AI. These bold actions demonstrate U.S. leadership on AI and build upon the historic Executive Order signed by President Biden on October 30.
Since taking office, President Biden and the Vice President have moved with urgency to seize the promise and manage the risks posed by AI. The Biden-Harris Administration is working with the private sector, other governments, and civil society to uphold the highest standards to ensure that innovation does not come at the expense of the public’s rights and safety.

As part of the Vice President’s global work to strengthen international rules and norms, the Vice President is committed to establishing a set of rules and norms for AI, with allies and partners, that reflect democratic values and interests, including transparency, privacy, accountability, and consumer protections. Her trip to London and participation in the Global Summit on AI Safety will further advance this work.

The Vice President’s trip to the United Kingdom builds on her long record of leadership to confront the challenges and seize the opportunities of advanced technology. In May, she convened the CEOs of companies at the forefront of AI innovation, resulting in voluntary commitments from 15 leading AI companies to help move toward safe, secure, and transparent development of AI technology. In July, the Vice President convened consumer protection, labor, and civil rights leaders to discuss the risks related to AI and to underscore that it is a false choice to suggest America can either advance innovation or protect consumers’ rights.

As part of her visit to the United Kingdom, the Vice President is announcing the following initiatives.

  • The United States AI Safety Institute: The Biden-Harris Administration, through the Department of Commerce, is establishing the United States AI Safety Institute (US AISI) inside NIST. The US AISI will operationalize NIST’s AI Risk Management Framework by creating guidelines, tools, benchmarks, and best practices for evaluating and mitigating dangerous capabilities and conducting evaluations including red-teaming to identify and mitigate AI risk. The Institute will develop technical guidance that will be used by regulators considering rulemaking and enforcement on issues such as authenticating content created by humans, watermarking AI-generated content, identifying and mitigating against harmful algorithmic discrimination, ensuring transparency, and enabling adoption of privacy-preserving AI, and would serve as a driver of the future workforce for safe and trusted AI. It will also enable information-sharing and research collaboration with peer institutions internationally, including the UK’s planned AI Safety Institute (UK AISI), and partner with outside experts from civil society, academia, and industry.

  • Draft Policy Guidance on U.S. Government Use of AI: The Biden-Harris Administration, through the Office of Management and Budget, is releasing for public comment its first-ever draft policy guidance on the use of AI by the U.S. government. This draft policy builds on prior leadership—including the Blueprint for an AI Bill of Rights and the National Institute of Standards and Technology (NIST) AI Risk Management Framework—and outlines concrete steps to advance responsible AI innovation in government, increase transparency and accountability, protect federal workers, and manage risks from sensitive uses of AI. In a wide range of contexts including health, education, employment, federal benefits, law enforcement, immigration, transportation, and critical infrastructure, the draft policy would create specific safeguards for uses of AI that impact the rights and safety of the public. This includes requiring that federal departments and agencies conduct AI impact assessments, identify, monitor, and mitigate AI risks, sufficiently train AI operators, conduct public notice and consultation for the use of AI, and offer options to appeal harms caused by AI. More details on this policy and how to comment can be found at ai.gov/input.

  • Political Declaration on the Responsible Military Use of Artificial Intelligence and Autonomy: In February, the United States made a Political Declaration on the Responsible Military Use of Artificial Intelligence and Autonomy. The Vice President is announcing that 31 nations have joined the United States in endorsing this Declaration and is calling on others to join. This Declaration establishes a set of norms for responsible development, deployment, and use of military AI capabilities that can help responsible states around the globe harness the benefits of AI capabilities—including those enabling autonomous functions and systems for their military and defense establishments—in a responsible and lawful manner. These norms include compliance with International Humanitarian Law, properly training personnel, building in critical safeguards, and subjecting capabilities to rigorous testing and legal review.  The Declaration marked the beginning of a crucial dialogue among responsible states regarding the implementation of these foundational principles and practices. As of November 1, countries joining the Declaration include: Albania, Australia, Belgium, Bulgaria, Canada, Czech Republic, Denmark, Estonia, Finland, France, Georgia, Germany, Hungary, Iceland, Ireland, Italy, Japan, Kosovo, Latvia, Liberia, Malawi, Montenegro, Morocco, North Macedonia, Portugal, Romania, Singapore, Slovenia, Spain, Sweden, and the United Kingdom.

  • New Funders Initiative to Advance AI in the Public Interest: Vice President Harris is announcing a bold new initiative with philanthropic organizations related to AI. This includes a vision for philanthropic giving to advance AI that is designed and used in the best interests of workers, consumers, communities, and historically marginalized people in the United States and across the globe. Ten leading foundations are announcing they have collectively committed more than $200 million in funding toward initiatives to advance the priorities laid out by the Vice President, and are forming a funders network to coordinate new philanthropic giving to advance work organized around five pillars: ensuring AI protects democracy and rights, driving AI innovation in the public interest, empowering workers to thrive amid AI-driven changes, improving transparency and accountability of AI, and supporting international rules and norms on AI. The foundations launching this effort are the David and Lucile Packard Foundation; Democracy Fund; the Ford Foundation; Heising-Simons Foundation; the John D. and Catherine T. MacArthur Foundation; Kapor Foundation; Mozilla Foundation; Omidyar Network; Open Society Foundations; and the Wallace Global Fund.

Additional actions:

  • Detecting and Blocking AI driven Fraudulent Phone Calls: The Biden-Harris Administration will launch an effort to counter fraudsters who are using AI generated voice models to target and steal from the most vulnerable in our communities. The White House will host a virtual hackathon, inviting companies to submit teams of technology experts focused on building AI technologies, to come together and build AI models that can detect and block unwanted robocalls and robotexts, particularly those using novel AI-generated voice models which particularly harm the elderly. There are promising paths to develop these algorithms using metadata surrounding the phone call and voice models to detect AI-generated content and terminate a phone call early or warn the receiver while the call is in progress. The Federal Communication Commission is exploring creative ideas focusing on using AI to target AI-driven fraud and robocalls, and recommends continued joint engagement with the UK’s telecom regulator, Ofcom, on protecting consumers from robocalls via AI driven defenses.

  • International Norms on Content Authentication: The Biden-Harris Administration is calling on all nations to support the development and implementation of international standards to enable the public to effectively identify and trace authentic government-produced digital content and AI-generated or manipulated content, including through digital signatures, watermarking, and other labeling techniques. This effort aims to increase global resilience against deceptive or harmful synthetic AI-generated or manipulated media. This call to action builds on the voluntary commitments by 15 leading AI companies to develop mechanisms that enable users to understand if audio or visual content is AI-generated and a U.S. government commitment in the recently-released Executive Order on AI to develop guidelines, tools, and practices for digital content authentication and synthetic content detection measures.

  • Pledge to Incorporate Responsible and Rights-Respecting Practices in Government Development, Procurement, and Use of AI: Building on the principles of the Draft Policy Guidance on the U.S. Government Use of AI, the Biden-Harris Administration, through the State Department, intends to work with the Freedom Online Coalition of 38 countries to develop a pledge to incorporate responsible and rights-respecting practices in government development, procurement, and use of AI. Such a pledge is important to ensure AI systems are developed and used in a manner that is consistent with applicable international law, including international human rights law, and that upholds democratic institutions and processes.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay26,898
  • Tháng hiện tại406,745
  • Tổng lượt truy cập34,969,885
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây