Chiến lược (của Viện Giáo dục và Huấn luyện Kỹ thuật và Nghề nghiệp)

Thứ hai - 01/10/2018 06:02
Chiến lược (của Viện Giáo dục và Huấn luyện Kỹ thuật và Nghề nghiệp)
Strategy ( Technical and Vocational Education and Training [TVET] Academy)

 
Giáo dục và Huấn luyện Kỹ thuật và Nghề nghiệp - TVET (Technical and Vocational Education and Training)
Viện TVET về cơ bản có ý định trở thành khóa học trực tuyến mở đại chúng - MOOC (Massive Open Online Course) TVET thông minh đầu tiên với các thuộc tính sau đây:
  • K hông cần máy tính đối với các giảng viên không có (hoặc không thích) các máy tính
  • Các Tài nguyên Giáo dục Mở - OER (Open Educational Resources) tải về được
  • Nhiều dạng nội dung, như, không chỉ các video huấn luyện về lý thuyết và thực hành mà còn các câu chuyện thành công và các kế hoạch kinh doanh của các cựu sinh viên, huấn luyện ứng xử thành công, phát triển bền vững, các kế hoạch kinh doanh trường học tự túc
  • Nhiều lĩnh vực và nghề nghiệp: xây dựng, khách sạn và cung ứng thực phẩm, công nghệ thông tin, cơ khí, nông nghiệp, dệt may…
  • Đa ngôn ngữ: ban đầu tiếng Tây Ban Nha, Anh và Pháp để bao trùm hầu hết châu Phi và Mỹ Latin
  • Nhiều đối tác nuôi website cả ở các quốc gia phát triển và đang phát triển và chia sẻ các chi phí tạo nội dung
  • Có kênh cho hội nghị truyền hình qua video cho từng chủ đề để xúc tác cho việc chia sẻ các thực hành tốt nhất giữa các giảng viên về cùng chủ đề
  • Độc lập với Internet
  • Pin được vận hành cho các môi trường cộng đồng.

TVET Students :
Các sinh viên của TVET:
Hỏi (H): Tôi đã bỏ học nhưng tôi không hứng thú với huấn luyện nghề. Nó là khó, bẩn và nó sẽ không giúp tôi tìm được việc.
Đáp (Đ): Viện TVET gồm các video của các cựu sinh viên, các câu chuyện thành công rõ ràng thể hiện rằng huấn luyện nghề là cách tốt nhất để tìm kiếm việc làm và có cuộc sống tốt, lương thiện và thành công.
H: Tôi là sinh viên và tôi vừa tốt nghiệp huấn luyện nghề nhưng làm thế nào tôi có thể bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình được? Tôi không biết quản lý tài chính thế nào.
Viện TVET có huấn luyện hiểu biết tài chính, huấn luyện tinh thần doanh nhân cũng như các kế hoạch kinh doanh của các cựu sinh viên, những người đã khởi đầu thành công việc kinh doanh của riêng họ trong cùng lĩnh vực. Vì sao bạn không đọc chúng và viết ra kế hoạch kinh doanh của riêng bạn trước khi bạn bắt đầu nhỉ?
Các giảng viên của TVET:
H: Tôi là giảng viên trẻ của TVET vừa tốt nghiệp đại học và tôi không cảm thấy tiện lợi khi tôi không có nhiều kinh nghiệm và sư phạm nghề nghiệp.
Đ: Viện TVET có tất cả các video huấn luyện Thực hành cần thiết được ghi lại trong các hội thảo kỹ thuật đời sống thực từ các giảng viên đứng lớp tốt nhất với kinh nghiệm truyền tay và sư phạm có cấu trúc. Điều này sẽ làm rõ các điểm về kỹ thuật bạn đang không thấy tiện lợi. Bạn nên xem các video với các sinh viên của bạn, nó sẽ làm gia tăng đáng kể sự tham gia của họ và họ sẽ cảm thấy bạn cũng làm chủ được các chi tiết kỹ thuật. Bằng việc tạm dừng các video thường xuyên và đưa ra các giải thích bổ sung, sư phạm của bạn sẽ trở nên xuất sắc.
H: Tôi là giảng viên của TVET và tôi cảm thấy lương của tôi là quá thấp và tôi không có thời gian để chuẩn bị các bài giảng của tôi vì tôi cần kiếm tiền bên ngoài trường học.
Đ: Viện TVET có tất cả các video huấn luyện và các tư liệu hỗ trợ cần thiết đi theo sau kế hoạch bài giảng chính thức của quốc gia của bạn. Bằng việc sử dụng lại chúng sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian chuẩn bị. Hơn nữa nếu quản lý của bạn quyết định biến trường học của bạn thành tự chủ bằng việc sản xuất và bán các sản phẩm của bạn thì bạn có thể có được phần thưởng thêm và cải thiện lương của bạn.
H: Như các giảng viên của TVET, chúng tôi quan tâm sử dụng các công nghệ mới nhưng chúng tôi không có Internet ở Trung tâm Huấn luyện của chúng tôi.
Đ: Thậm chí không có Internet bạn vẫn sẽ có khả năng truy cập tất cả các nội dung của Viện TVET từ máy chủ cục bộ trường học của bạn. Nếu trường của bạn không được trang bị máy chủ, bạn sẽ vẫn có khả năng có được tất cả các nội dung về chủ đề của bạn trong một ổ USB chuyên dụng mà sẽ chạy trực tiếp trên máy chiếu với cùng môi trường điều hướng của Viện TVET.
H: Tôi là giảng viên về nông nghiệp và tôi đi tới các cộng đồng ở xa để huấn luyện các nông dân. Tôi muốn chỉ cho họ các video huấn luyện nhưng họ không có điện ở đó.
Đ: Bằng việc loại bỏ nhu cầu phải có máy tính và lực chọn các máy chiếu và đèn LED điện năng thấp với đầu chơi đa phương tiện được tích hợp, bộ điều hướng và tỷ lệ độ sáng/cường độ điện tốt nhất trong lớp học, bạn sẽ có khả năng đưa ra hơn 15 giờ đồng hồ huấn luyện bằng việc sử dụng ác quy ô tô 12 V đơn giản (nhưng được sạc đầy đủ) do cộng đồng cung cấp. Nếu bạn sử dụng thông minh máy chiếu và tắt nó khi bạn tham gia thảo luận và trả lời các câu hỏi, thì bạn có khả năng tiến hành huấn luyện đủ 1 tuần mà không cần sạc ác quy đó. Hơn nữa bạn có thể mang máy chiếu trong ba lô của bạn.
Các Giám đốc trường học của TVET:
H: Tôi là Giám đốc Trung tâm Huấn luyện. Tôi không có đủ ngân sách để trả tiền cho các giảng viên của tôi tốt và tạo động lực cho họ, cũng không mua đủ trang thiết bị hội thảo chuyên đề.
Đ: Viện TVET có các kế hoạch huấn luyện và kinh doanh về cách để biến Trung tâm Huấn luyện của bạn thành tự chủ. Đây là nỗ lực đáng khích lệ sẽ liên quan tới những thay đổi đáng kể trong tổ chức trường học của bạn, trong tâm lý của các giảng viên và các nhân viên của bạn nhưng với phần thưởng lớn cả về tài chính của trường của bạn cũng như sự hiểu biết của các sinh viên của bạn về “thế giới thực”.
H: Tôi là Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và tôi cảm thấy nhiều thanh niên có vài vấn đề nghiêm trọng về hành vi sẽ cản trở họ trong việc thực hành trong công việc.
Đ: Viện TVET có các video huấn luyện và truyền cảm hứng về các giá trị quan trọng và các hành xử thành công sẽ giúp cho bạn và các giảng viên, các nhà giáo dục của bạn để giải thích cho các sinh viên của bạn những thay đổi cá nhân họ phải tiến hành để trở thành các công dân tốt và những người hạnh phúc hơn.
Công chức các bộ của TVET:
H: Tôi là công chức của Bộ có trách nhiệm về Huấn luyện Nghề nghiệp và tôi không biết cách để tiêu chuẩn hóa các khóa huấn luyện nghề nghiệp khắp đất nước.
Đ: Bằng việc xây dựng một trong những lợi ích chính của Viện TVET quả thực là để tiêu chuẩn hóa các chương trình huấn luyện của bạn khắp đất nước khi bạn sẽ có một kho trung tâm các tài liệu luôn được cập nhật và truy cập được tức thì qua Internet sao cho các giảng viên sẽ phải đi để có được đường hướng, thông tin và các nội dung huấn luyện đa phương tiện mới nhất và tốt nhất.
H: Tôi là công chức của Bộ có trách nhiệm về Huấn luyện Nghề nghiệp. Tôi có thể chứng kiến các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu lên các nông dân của chúng ta và tôi lo ngại rằng chúng ta đang dạy cho thế hệ tiếp sau những thói quen không tốt y hệt về phân bón và thuốc trừ sâu…
Đ: Đội và các đối tác của Viện TVET của chúng tôi tất cả đều rất nhạy cảm với các ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu và các thực hành không tốt của loài người. Từ sinh thái học nông nghiệp cho tới xây dựng hệ sinh thái thông qua các năng lượng tái tạo lại được, Viện TVET hỗ trợ 100% sáng kiến TVET Xanh bằng việc bổ sung các huấn luyện phát triển sinh thái và bền vững “chuyên tâm” trong từng lĩnh vực. Điều này sẽ là công cụ tuyệt vời để bắt tôn trọng giáo dục các thực hành tốt ở mức quốc gia.
Các đối tác - các nhà tài trợ
Thành công của Viện TVET dựa vào một số đối tác có quan tâm tới dự án, nghĩa là, không chỉ có quan tâm trong việc sử dụng các Tài nguyên Giáo dục Mở (OER), mà còn có thiện chí đóng góp OER cho kho. Chúng tôi vì thế tìm kiếm các đối tác để giúp phát triển các nội dung huấn luyện mới, đa phương tiện khắp trên thế giới. Các đối tác có thể là các cơ sở công lập hoặc tư nhân được thừa nhận có liên quan trong huấn luyện nghề nghiệp. Được khuyến cáo rằng cơ sở này trước hết ưu tiên 3 chủ đề quan tâm hàng đầu của nó (sự nghiệp) được các nhu cầu thị trường địa phương đánh giá xếp hạng.
Sau đó chúng tôi sẽ hạnh phúc tham gia các thảo luận để lên kế hoạch cùng nhau cho dự án. Pha đầu có trong việc nghiên cứu các nội dung huấn luyện hiện có trên Web hoặc ở đâu đó khác cho từng chương trình giảng dạy huấn luyện chính thức ở địa phương dưới sự giám sát của một giảng viên tham chiếu. Pha 2 gồm việc tạo các nội dung huấn luyện mới với giảng viên tham chiếu đó cho các bài học ở những nơi không tìm thấy gì trong pha đầu.
Dự án vì thế ngụ ý tạo ra một đội nhỏ trong khuôn viên của đối tác với những người sau đây, có thể dưới sự giám sát của một lãnh đạo dự án địa phương bán thời gian.
Giảng viên tham chiếu (một người cho một chủ đề)
  • Cung cấp tư liệu các bài học thực sự cả về Lý thuyết và Thực hành, bao gồm truy cập tới trang thiết bị hội thảo chuyên đề
  • Viết kịch bản cho từng bài học
  • Ghi lại các bài học cả về Lý thuyết và Thực hành với trợ giúp của kỹ thuật viên video
  • Kỹ thuật viên video rà soát lại các video sau khi biên tập để sửa lỗi và làm lại
  • Xử lý các hội nghị hướng dẫn kèm cặp hàng tuần (tùy chọn)
Kỹ thuật viên video
  • Cung cấp các công cụ ghi video cần thiết: máy quay, micro, các nguồn ánh sáng, máy tính và phần mềm xử lý video có liên quan
  • Huấn luyện cho giảng viên với các gợi ý ghi video: định vị và các động tác với máy quay, làm rõ âm thanh tiếng nói, tỷ lệ bài nói, thời lượng tối đa của video …
  • Thực hiện việc ghi video thực tế, biên tập, làm lại và sản phẩm cuối cùng tuân theo các chỉ dẫn quy trình được đội của Viện TVET đưa ra
Các nhân viên quản trị
  • Tìm kiếm nội dung video đang có trên Internet phù hợp với chương trình giảng dạy được giảng viên tham chiếu đưa ra
  • Rà soát lại chất lượng tư liệu được thấy với giảng viên và các tài liệu phản hồi chính thức.
  • Giúp lãnh đạo dự án về hậu cần của dự án: đi lại, tổ chức các phiên ghi bên ngoài khu trường, …
Cấp vốn cho dự án và những đóng góp tương ứng của riêng từng người sẽ được thảo luận trên cơ sở từng trường hợp một.
Các đối tác của Viện TVET: UNESCO - UNEVOC, Don Bosco, Teach a man to fish, EIFFAGE

 
Strategy
note : TVET = Technical and Vocational Education and Training
The TVET Academy intends to be essentially the first smart TVET MOOC with the following attributes:
  • PC free for teachers who do not have (or like) computers
  • Downloadable Open Educational Resources (OER)
  • Multi contents types, i.e. not only training videos for theory and practice but also success stories and business plans of former students, successful behaviors training, sustainable development, self sufficient school business plans
  • Multi sectors and careers: construction, hotel and catering, information technology, mechanics, agriculture, textile…
  • Multi languages: initially Spanish, English and French to cover most of Latin America and Africa
  • Multi partners feeding the Website both in the developed and developing countries and sharing the costs of content creation
  • On Line Videoconferences per topic enabling sharing of best practices among the teachers of the same topic
  • Internet independant
  • Battery operated for community environments.
I dropped out of school but I am not motivated by vocational training. It is difficult, dirty and it will not help me find a job.
The TVET Academy contains former students success stories videos which clearly demonstrate that vocational training is the best way to find a job and have a good, honest and successful life.
I am a student and I just completed a vocational training but how can I start my own business ? I have no idea how to manage financials.
The TVET Academy contains financial literacy training, entrepreneurship training as well as business plans of former students who have successfully started their own business in the same domain. Why don’t you read them and write your own plan before you start ?
TVET Teachers:
I am a young TVET teacher fresh from University and I don’t feel comfortable as I don’t have much professional experience or pedagogy.
The TVET Academy contains all necessary Practice training videos recorded in real life workshops by best in class teachers with hands on experience and a structured pedagogy. This will clarify the technical points you are not comfortable with. You should watch the videos with your students, it will significantly raise their participation and they will feel you also master the technical details. By pausing the videos regularly and giving additional explanations, your pedagogy will be excellent.
I am a TVET teacher and I feel my salary is too low and I don’t have time to prepare my lessons because I need to make money outside school.
The TVET Academy contains all necessary training videos and support materials following your country official lessons plan. By reusing them it will save you a lot of preparation time. Additionnally if your management decides to transform your school into a self sufficient one by producing and selling your products, you may get a bonus and improve your salary.
As TVET teachers, we are interested in using new technologies but we don’t have Internet in our Training Center.
Even without Internet you will still be able to access all the TVET Academy contents from your school local server. If your school is not equiped with a server, you will still be able to get all your topic contents on a dedicated USB key which will run directly on the projector with the same TVET Academy navigation environment.
I am an agriculture teacher and I travel to remote communities to train farmers. I would like to show them training videos but they don’t have electricity there.
By eliminating the need for a computer and selecting low power and light LED projectors with integrated media player, navigator and best in class brightness/ power ratio, you will be able to give more than 15 hours of training using a simple (but fully charged) 12V car battery provided by the community. If you make a smart use of the projector and turn it off when you engage discussions and answer questions, you may be able to give a full week training without recharging the battery. Moreover you can carry the projector in your back pack.
TVET School Directors:
I am a Training Center Director. I don’t have enough budget neither to pay my teachers well and motivate them, nor to purchase enough workshop equipment.
The TVET Academy contains training and business plans on how to transform your Training Center into a self sufficient one. It is an exciting endeavour which will involve significant changes in your school organization , in your teachers and staff mentality but with great reward both on your school financials as well as your students understanding of the « real world ».
I am a Training Center Director and I feel that many youngsters have some serious behavioral problems which will prevent them from performing at work.
The TVET Academy contains training and inspiring movies on important values and successful behaviours which will enable you and your teachers, educators to explain your students the personal changes that they must undertake to become good citizens and happier persons.
TVET Ministry officer:
I am a Ministry Officer in charge of Vocational Training and I don’t know how to standardize vocational trainings across the country.
By construction one of the primary benefits of the TVET Academy is indeed to standardize your training programs across the country as you will have one central documents repository always up to date and instantaneously accessible via the Internet that teachers will have to go to to get directions, information and the latest and greatest multimedia training contents.
I am a Ministry Officer in charge of Vocational Training. I can witness the negative impacts of climate change on our farmers and I am concerned that we are teaching the next generation the same bad habits on pesticides and fertilizers…
Our TVET Academy team and partners are all very sensitive to the negative impacts of climate change and human beings bad practices. From Agro-ecology to Eco-construction through Renewable energies, the TVET Academy supports 100% the Greening TVET initiative by adding « dedicated » ecology and sustainable development trainings into each sector. This will be a perfect tool to enforce education of good practices at the nation level.
Partners - sponsors
The success of the TVET Academy relies on the number of partners interested in the project, i.e. not only interested in using Open Educational Resources but also willing to contribute OER to the pool. We are therefore looking for partners to help develop new multimedia training contents throughout the world. Partners can be recognized public or private institutions involved in vocational training. It is recommended that this institution first prioritizes its Top 3 topics (careers) of interest ranked by local market needs.
Subsequently we will be happy to engage discussions to plan the project together. The first phase consists in researching existing training content on the Web or elsewhere as per the official local training curriculum under the supervision of a reference teacher. The second phase consists in creating new training contents with the reference teacher for those lessons where nothing has been found during the first phase.
The project therefore implies the creation of a small team at the partner’ premises with the following people, possibly under the supervision of a part time local project leader.
Reference teacher (one per topic)
  • Provides actual lessons material both Theory and Practice, including access to workshop equipment
  • Writes scripts for each lesson
  • Records the lessons both Theory and Practice with the help of the Video technician
  • Reviews the videos after edition by the video technician for corrections and rework
  • Handles the weekly tutoring conferences (optional)
Video technician
  • Provides the necessary video recording tools : camera, microphones, lighting sources, computer and associated video processing software
  • Coaches the teacher with video recording hints: positioning and gestures versus camera, voice clarity, speech rate, video sequence maximum duration…
  • Performs actual video recording, editing, rework and final production following process guidelines given by the TVET Academy team
Admin staff
  • Searches for existing video content on the Internet according to curriculum given by the reference teacher
  • Reviews quality of material found with the teacher and documents feedback formally.
  • Helps out project leader with project logistics : travels, outside campus recording session organization, etc…
Project funding and respective contributions will be discussed on a case by case basis.
They are already TVET Academy's partners :
  • UNESCO - UNEVOC, Don Bosco, Teach a man to fish, EIFFAGE
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay22,524
  • Tháng hiện tại236,621
  • Tổng lượt truy cập31,392,093
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây