Giấy phép Creative Commons 0 - CC0

Thứ ba - 08/11/2016 05:42

CC0

Theo: https://creativecommons.org/choose/zero/

Bạn đang sử dụng công cụ để giải phóng tác phẩm của bạn khỏi các hạn chế bản quyền khắp trên thế giới. Bạn có thể sử dụng công cụ này thậm chí nếu tác phẩm của bạn là tự do khỏi bản quyền ở vài quyền tài phán, nếu bạn muốn đảm bảo nó là tự do ở bất kỳ ở đâu. Điều này có thể đúng nếu bạn là viện bảo tàng hoặc thư viện đang tái sản xuất tác phẩm trong phạm vi công cộng và muốn truyền đạt rõ ràng cho công chúng rằng bạn tuyên bố không có bản quyền trong bản sao số của bạn. Creative Commons không khuyến cáo công cụ này cho các tác phẩm nằm rồi trong phạm vi công cộng trên toàn thế giới. Thay vào đó, xin hãy sử dụng Dấu Phạm vi Công cộng (Public Domain Mark) cho các tác phẩm như vậy.


 

Khi sử dụng CC0, bạn có thể khước từ tất cả bản quyền và các quyền có liên quan hoặc lân cận mà bạn có thể có trong tất cả các quyền tài phán trên toàn cầu, như các quyền đạo đức của bạn (tới mức có khả năng từ bỏ được), các quyền công khai hoặc riêng tư của bạn, các quyền bạn đang bảo vệ chống lại sự cạnh tranh không công bằng, và các quyền cơ sở dữ liệu và các quyền bảo vệ sự trích xuất, phổ biến và sử dụng lại dữ liệu.

Hãy nhớ là bạn không thể khước từ các quyền đối với tác phẩm mà bạn không sở hữu trừ phi bạn có sự cho phép từ chủ sở hữu. Để tránh vi phạm các quyền của bên thứ 3, bạn nên tư vấn với cố vấn pháp lý của bạn nếu bạn không chắc chắn liệu bạn có tất cả các quyền bạn cần để phân phối tác phẩm hay không.

Xin lưu ý đây không phải là quy trình đăng ký và Creative Commons không lưu trữ hoặc lưu bất kỳ thông tin nào bạn gõ vào. Công cụ này hướng dẫn cho bạn qua quy tình sinh HTML với siêu dữ liệu được nhúng để đánh dấu tác phẩm của bạn như là đang sẵn sàng theo giấy phép CC0. Tác phẩm của bạn sẽ không có liên quan với CC0 hoặc được làm sẵn sàng theo CC0 cho tới khi bạn xuất bản nó được đánh dấu là như vậy.

You are using a tool for freeing your own work of copyright restrictions around the world. You may use this tool even if your work is free of copyright in some jurisdictions, if you want to ensure it is free everywhere. This may be the case if you are a museum or library reproducing a work in the public domain and want to convey clearly to the public that you claim no copyright in your digital copy. Creative Commons does not recommend this tool for works that are already in the public domain worldwide. Instead, please use the Public Domain Mark for such works.

Using CC0, you can waive all copyrights and related or neighboring rights that you may have in all jurisdictions worldwide, such as your moral rights (to the extent waivable), your publicity or privacy rights, rights you have protecting against unfair competition, and database rights and rights protecting the extraction, dissemination and reuse of data.

Keep in mind that you cannot waive rights to a work that you do not own unless you have permission from the owner. To avoid infringing third party rights, you should consult with your legal advisor if you are unsure whether you have all the rights you need to distribute the work.

Please note that this is not a registration process and Creative Commons does not store or save any of the information you enter. This tool guides you through the process of generating HTML with embedded metadata for marking your work as being available under CC0. Your work will not be associated with CC0 or made available under CC0 until you publish it marked as being so.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay5,066
  • Tháng hiện tại106,778
  • Tổng lượt truy cập31,262,250
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây