Liên minh S chào mừng quyết định của AAAS hỗ trợ việc chia sẻ các bản thảo được chấp nhận của tác giả

Thứ năm - 21/01/2021 06:35

cOAlition S welcomes AAAS decision to support the sharing of author accepted manuscripts

15/01/2021

Theo: https://www.coalition-s.org/coalition-s-welcomes-aaas-decision-to-support-the-sharing-of-aams/

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/01/2021

Liên minh S - nhóm quốc tế các tổ chức cấp vốn và thực hiện nghiên cứu cam kết làm cho Truy cập Mở đầy đủ và tức thì trở thành hiện thực - chào mừng quyết định của Hiệp hội Mỹ vì sự Tiến bộ của Khoa học - AAAS (American Association for the Advancement of Science) cập nhật các hợp đồng xuất bản của họ.

Như được nêu ngày hôm nay trong thông cáo báo chí của AAAS, các nhà nghiên cứu làm việc theo chính sách Truy cập Mở của Kế hoạch S có thể làm cho các bản thảo được chấp nhận của tác giả - AAM (Author Accepted Manuscripts) của họ sẵn sàng tự do không mất tiền thông qua một kho Truy cập Mở - OA (Open Access), vào thời điểm xuất bản và theo một giấy phép CC BY (hoặc CC BY-ND).

Johan Rooryck, Giám đốc điều hành của Liên minh S, đã bình luận: “Kế hoạch S đã luôn xúc tác cho các nhà nghiên cứu tuân thủ với chính sách của chúng tôi thông qua một số con đường khác nhau, bao gồm lựa chọn để làm cho AAM thành OA thông qua một kho, cái gọi là “con đường xanh” tới OA. Chúng tôi hoan nghênh AAAS cập nhật chính sách của mình để rõ ràng cho phép việc chia sẻ các bản thảo đó”.

Marc Schiltz, Chủ tịch của Science Europe và là Chủ tịch Nhóm các Lãnh đạo của Liên minh S bổ sung thêm: “Chúng tôi hy vọng sự lãnh đạo của AAAS trong việc phát triển chính sách này sẽ khuyến khích các nhà xuất bản khác áp dụng mô hình này, trong khi cũng tạo động lực cho các nhà cấp vốn khác điều chỉnh phù hợp các chính sách Truy cập Mở của họ với Kế hoạch S”.

Chính sách mới này sẽ áp dụng cho bất kỳ nghiên cứu nào được gửi tới các tạp chí thuê bao thuộc Science kể từ sau ngày 01/01/2021 mà đã được các tổ chức của Liên minh S cấp vốn, các tổ chức đã chỉ định áp dụng Chiến lược Giữ lại các Quyền của Kế hoạch S.

cOAlition S – an international consortium of research funding and performing organisations committed to making full and immediate Open Access a reality – welcomes the decision by the American Association for the Advancement of Science (AAAS) to update their publishing agreements.

As stated in today’s press release by AAAS, researchers working under a Plan S Open Access policy can make their Author Accepted Manuscripts (AAMs) freely available through an OA repository, at the time of publication and under a CC BY (or CC BY-ND) licence.

Johan Rooryck, Executive Director of cOAlition S, commented: “Plan S has always enabled researchers to comply with our policy through a number of different routes, including the option to make the AAM OA via a repository, the so-called “green route” to OA.  We are delighted that AAAS is updating its policy to explicitly permit the sharing of these manuscripts”.

Marc Schiltz, President of Science Europe and Chair of the cOAlition S Leaders Group added: “We hope the leadership shown by the AAAS in developing this policy will encourage other publishers to adopt this model, whilst also motivate other funders to align their Open Access policies with Plan S.”

This new policy will apply to any research submitted to the Science family subscription journals on or after 1 January 2021 that was funded by those cOAlition S organizations that indicated adoption of the Plan S Rights Retention Strategy.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay51,914
  • Tháng hiện tại266,011
  • Tổng lượt truy cập31,421,483
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây