Các nguồn tốt nhất về các sách giáo khoa số tự do không mất tiền và hơn thế - Đoạn 1

Thứ tư - 11/09/2019 05:42
Các nguồn tốt nhất về các sách giáo khoa số tự do không mất tiền và hơn thế - Đoạn 1
Best Sources for Free Digital Textbooks and More
Để giúp các sinh viên của bạn giảm chi phí giáo dục của họ, hãy bắt đầu với các tài nguyên giáo dục mở. Nhiều sách giáo khoa đó sẽ không lấy của họ bất kỳ thứ gì.
To help your students reduce the cost of their education, begin with open educational resources. Many of these textbooks won't cost them anything.
  • By Dian Schaffhauser
  • 03/25/19
Bài được đưa lên Internet ngày: 25/03/2019
“Mở” đã trở thành điều chắc chắn. Theo tính toán công khai mới nhất, đã có gần 1,5 tỷ tác phẩm được cấp phép Creative Commons trên thế giới sẵn sàng để sử dụng trong dạy và học, bao gồm toàn bộ các khóa học, các sách giáo khoa, các hình ảnh, video, các câu đố, chương trình giảng dạy, bài giảng, bài tập về nhà, phòng thí nghiệm, các trò chơi và mô phỏng. Biết rằng có sự thừa thãi các tư liệu, có lẽ không ngạc nhiên nếu bạn cảm thấy choáng ngợp và không chắc chắn về nơi nào để bắt đầu tìm kiếm của bạn cho chương trình giảng dạy tự do để sử dụng trong các khóa học theo sự chăm sóc của bạn. Để trợ giúp, Campus Technology (Công nghệ Khu trường) đã phát triển danh sách các trang tốt nhất này để giành được các sách giáo khoa số tự do (và chi phí thấp).
4 tay chơi chính
Tay chơi này đáng được gọi là Mẹ của tài nguyên giáo dục mở - OER (Open Educational Resources), vì bạn không thể làm tốt hơn nhiều so với bắt đầu tìm kiếm nội dung OER của bạn ở đây. Một chương trình đã được hệ thống Đại học Bang California, MERLOT đã phát triển vượt ra khỏi các gốc rễ của nó như một hồ sơ các tư liệu học tập (khoảng 84,000 hạng mục khác nhau, tất cả chúng đều được lọc cao độ) bao quanh các cộng đồng OER; một nền tảng bộ xây nội dung (với việc đặt chỗ); và một tập hợp 23,000 "bộ sưu tập đánh dấu sách" được thiết lập bởi những người sử dụng thu thập các tài nguyên từ bộ sưu tập được tổ chức theo chủ đề, chuyên ngành hoặc nhãn.
Những gì chúng tôi thích: Lọc theo “Sách giáo kho (Truy cập) Mở” và bạn sẽ thấy gần 7.000 lựa chọn được/bị loại bỏ từ các nguồn dễ nhận biết (OpenSTAX và Amazon) cũng như cá nhân các tác giả những người đã đóng góp công việc của họ. Những gì tiện lợi là nội dung thường gồm “sự rà soát lại của ban biên tập” và “xếp hạng của người sử dụng” - từ 0 cho tới 5 sao.
Nội dung từ Lumen tới ở 3 dạng: Candela, nó chào các cuốn sách số “cực kỳ kham được” với văn bản, video, các tương tác và các dạng nội dung khác, bao trùm 37 khóa học được tính tới mới nhất - từng trong số đó có thể được soạn sửa để cho phép người chỉ dẫn “định hình nội dung” cho phù hợp với các kết quả đầu ra học tập, thời hạn, các nhu cầu của sinh viên và các ưu tiên khác. (Chi phí: 10 USD cho từng sinh viên được nhập học). Waymaker có 22 khóa học cho học tập nghiên cứu được cá nhân hóa và các hoạt động tương tác để khuyến khích các sinh viên thực hành và áp dụng việc học tập của họ. Và Quản lý Bài tập về nhà Trên trực tuyến - OHM (Online Homework Manager) là “động cơ” bài tập ở nhà cho toán học và các môn định lượng khác, với văn bản, video, các đánh giá tùy biến thích nghi, máy chấm điểm và “phản hồi tức thì” cho sinh viên.
Những gì chúng tôi thích: Các tài nguyên đó được thiết kế để thay thế các gói tư liệu khóa học đắt tiền bằng các lựa chọn ít đắt tiền hơn phù hợp với các nhu cầu của các giảng viên cho toàn bộ các yêu cầu - không chỉ nội dung, mà còn cả những điều khác.
Trang của Viện Công nghệ Massachusetts có toàn bộ các khóa học, nhưng cũng chuyên dành một trang cho các bản chào sách giáo khoa trên trực tuyến của nó, gồm các ấn bản điện tử được cấp phép mở của các cuốn sách in cùng với các cuốn sách và các ghi chép khóa học tự xuất bản trên trực tuyến mà là “rất kỹ lưỡng” và chúng có thể phục vụ như là các lựa chọn thay thế cho các sách giáo khoa truyền thống.
(Còn nữa)
"Open" has become a definite thing. According to the latest public accounting, there were nearly 1.5 billion Creative Commons-licensed works in the world available for use in teaching and learning, including whole courses, textbooks, images, videos, quizzes, syllabi, lectures, homework assignments, labs, games and simulations. Given that abundance of materials, it would be no surprise if you were to feel overwhelmed and unsure about where to start your search for free curriculum to use in the courses under your care. To help out, Campus Technology has developed this list of the best sites for obtaining free (and low-cost) digital textbooks.
4 Major Players
MERLOT
This one ought to be called the OER Mothership, since you couldn't do much better than to begin your OER content search here. A program begun by the California State University system, MERLOT has grown beyond its roots as a portfolio of learning materials (almost 84,000 different items, all of it highly filterable) to encompass OER communities; a content builder platform (with hosting); and an assemblage of 23,000 "bookmark collections" set up by users who gather resources from the collection organized by theme, topic or label.
What we like: Filter by "Open (Access) Textbook" and you'll find nearly 7,000 options culled from recognizable sources (OpenSTAX and Amazon) as well as individual authors who have contributed their work. What's nifty is that the content often includes an "editor review" and a "user rating" — from zero to five stars.
Content from Lumen comes in three forms: Candela, which offers "extremely affordable" digital books with text, video, interactives and other types of content, covering 37 courses at last count — each of which can be edited to allow the instructor "to shape the content" to fit learning outcomes, term length, student needs and other preferences. (Cost: $10 per enrolled student.) Waymaker has 22 courses for personalized study and interactive activities to encourage students to practice and apply their learning. And Online Homework Manager (OHM) is a homework "engine" for math and other quantitative subjects, with text, video, adaptive assessments, machine grading and "immediate feedback" for the students.
What we like: These resources are designed to replace costly packages of course materials with less expensive options that fit faculty needs for the whole caboodle — not just the content but also the extra stuff too.
This Massachusetts Institute of Technology site features whole courses, but also dedicates a page to its online textbook offerings, consisting of open-licensed electronic editions of print books along with self-published online books and course notes that are "so thorough" they could serve as alternatives to conventional textbooks.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay10,559
  • Tháng hiện tại224,656
  • Tổng lượt truy cập31,380,128
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây