Cách tân Mở là tốt cho doanh nghiệp

Thứ tư - 10/04/2019 05:50
Cách tân Mở là tốt cho doanh nghiệp
Xem thêm: Khoa học mở - Open Science
Open innovation is good for business
09 Feb 2012 by Cheryl McKinnon
Theo: https://opensource.com/business/12/2/open-innovation-good-business
Bài được đưa lên Internet ngày: 09/02/2012
Cách tân Mở là lĩnh vực chỉ mới bắt đầu đi vào các doanh nghiệp dòng chủ lưu, bất chấp nhiều năm thành công trong các cộng đồng nguồn mở. Nó cho phép mọi người cả bên trong và bên ngoài công ty tham gia và cộng tác trong các sản phẩm và các quy trình mới gây ra sự thay đổi có lợi.
TS. Andrew McAfee, người đa tung ra khái niệm “Enterprise 2.0” (Doanh nghiệp 2.0), gần đây đã nhấn mạnh “Cách tân Mở” (open innovation) như một lĩnh vực làm chín muồi cho việc áp dụng kinh doanh chính thống. Các tổ chức muốn tìm các tiếp cận tươi mới cho các quy trình, sản phẩm và các bản chào dịch vụ kinh doanh của họ được khuyến khích để nhìn ra bên ngoài các nguồn tinh thông truyền thống và sẵn sàng tiếp thu những người đóng góp mới.
Một tài liệu nghiên cứu được phát hành tháng trước của Đội Đặc nhiệm của AIIM do McAfee dẫn dắt về Doanh nghiệp Xã hội và Cách tân Quy trình (Social Business and Process Innovation), đã chỉ ra các mức thỏa mãn cao cho những người áp dụng sớm, nhưng vẫn thấy các mức độ đáng kể sự thờ ơ tham gia với các bên tham gia đóng góp bên ngoài như các khách hàng, các đối tác hoặc các triển vọng.
Thông qua các trường hợp điển hình của mình và các kết quả khảo sát, nghiên cứu của McAfee hé lộ Cách tân Mở đang làm việc cho những người thực hành của nó, những người nêu nhất quán các kết quả đầu ra thỏa mãn. 48% những người trả lời tham gia trong Cách tân Mở đã nêu những thay đổi chính đối với các quy trình trong nội bộ, trong khi 34% đã nêu những thay đổi tích cực với các lời chào từ bên ngoài.
Được tóm tắt lại tốt nhất trong những gì đã trở thành nổi tiếng như là “Luật Sung sướng” (Joy's Law), Cách tân Mở khuyến khích các công ty xem xét “những người thông minh nhất làm việc cho ai đó khác”. Việc khai thác trí tuệ này là thành phần chính để bóc được các triển vọng mới hiệu quả về kinh tế về quy trình và những cải tiến sản phẩm. Việc tìm kiếm sự tinh thông ở đâu đó khác trong sơ đồ tổ chức của công ty, xuyên khắp các đơn vị kinh doanh, các văn phòng khu vực và ở tất cả các mức hệ thống phân tầng có thể làm lợi cho một công ty ở nhiều mức. Một người tham gia nghiên cứu đã quan sát thấy, “Với hệ thống cách tân phương tiện xã hội, bạn có thể thấy các ý tưởng và phát triển chúng sao cho bạn có thể tăng trưởng doanh nghiệp của bạn”.
Văn hóa công ty đào hào xung quanh có thể là rào cản cho sự thay đổi, theo tài liệu của Đội Đặc nhiệm của McAfee. Nhiều công ty không cảm thấy sẵn sàng để ôm lấy Cách tân Mở. Việc thay đổi văn hóa trong nội bộ để trở nên dễ chấp nhận hơn những người đóng góp đa dạng khác nhau có thể là khó khăn, vì có thể nghĩ lại các hệ thống thưởng để khuyến khích các ý tưởng mới sẽ được chào và áp dụng.
Nghiên cứu của McAfee chào một loạt các khuyến cáo để giúp phá bỏ sự kháng cự của doanh nghiệp đối với các thực hành Cách tân Mở và khuyến khích văn hóa làm việc mở hơn. Các khuyến cáo chính gồm:
  • Hãy làm thứ gì đó. Cách tân Mở là thích hợp bây giờ cho hầu hết nếu không nói là cho tất cả các tổ chức. Các ý tưởng có thể đóng góp cho tăng trưởng doanh thu hoặc tiết kiệm chi phí tất cả đều tồn tại khắp doanh nghiệp - không chỉ trong các xếp hạng quản lý
  • Hãy tập trung. Hãy giúp có được tính sáng tạo bằng đầu bằng việc tập trung và các mục tiêu đặc thù. Các lời kêu gọi đóng góp phi cấu trúc, mơ hồ là ít hiệu quả hơn việc yêu cầu tập trung vào các cơ hội hoặc những thay đổi nhất định.
  • Hãy thưởng cho sự đóng góp và uy tín. Các phần thưởng bằng tiền không là bắt buộc, nhưng là dạng thừa nhận sự đóng góp, tham gia hoặc hữu ích làm gia tăng sự tham gia và lặp lại đầu vào.
  • Hãy mở ra với các khách hàng. Hầu hết những người trả lời của đội đặc nhiệm đã có các cộng đồng cách tân “chỉ trong nội bộ”. Tuy nhiên các tổ chức nào đã mở ra rộng hơn để bao gồm các bên tham gia đóng góp bên ngoài đã nhận được hầu hết các ý tưởng tốt nhất của họ từ những người tham gia từ bên ngoài.
  • Hãy kiên nhẫn. Cách tân Mở không là hiện tượng xảy ra chỉ sau một đêm. Nó ngụ ý việc thay đổi hành vi và văn hóa, và điều này đòi hỏi sự chú ý và nỗ lực bền bỉ, thường được hoàn thành chậm chạp.
Cách tân Mở là bản chất tự nhiên thứ 2 đối với các cộng đồng nguồn mở, nhưng vẫn là khái niệm khá mới trong hầu hết các doanh nghiệp. Nhiều nghiên cứu và các trường hợp điển hình hơn chứng minh những lợi ích hữu hình của tiếp cận mở tới các đóng góp, các ý tưởng và tranh luận là cần thiết. Việc giữ tập trung vào sự tiến hóa quan trọng này trong tư duy doanh nghiệp là cơ bản để giúp công ty của bạn luôn là thích hợp, có tính sáng tạo và cạnh tranh trong nền kinh tế số ngày nay.
Open innovation is an area only beginning to enter mainstream enterprises, despite years of success in open source communities. It allows people both inside and outside the company to get involved and collaborate on new products and processes that result in beneficial change.
Dr. Andrew McAfee, who coined the term "Enterprise 2.0," recently highlighted "open innovation" as an area ripe for mainstream business adoption. Organizations that want to find fresh approaches to their business processes, product or service offerings are encouraged to look outside traditional sources of expertise and be receptive to new contributors.
A research paper released last month by the McAfee-led AIIM Task Force on Social Business and Process Innovation, showed high levels of satisfaction for early adopters, but still found significant levels of reluctance to engage with external stakeholders such as customers, partners or prospects.
Through its case studies and survey results, the McAfee research reveals open innovation is working for its practitioners who report consistently satisfactory outcomes. Forty-eight percent of respondents engaging in open innovation reported major changes to internal processes, while 34 percent reported positive changes to external offerings.
Best summarized in what has become known as "Joy's Law," open innovation encourages companies to consider that "the smartest people work for somebody else. " Tapping into this intelligence is a key component to cost-effectively uncovering new perspectives on process and product improvements. Looking for expertise anywhere in the company org chart, across business units, regional offices and in all levels of the hierarchy can benefit a company on many levels. One research participant observed, "With a social media innovation system, you can find the ideas and develop them so that you can grow your business. "
Entrenched company culture can be a barrier to change, according to the McAfee Task Force paper. Many companies don't feel ready to embrace open innovation. Changing internal culture to be more receptive to diverse contributors can be difficult, as can re-thinking reward systems to encourage new ideas to be offered and adopted.
The McAfee research offers a series of recommendations to aid in breaking down business resistance to open innovation practices and encouraging a more open work culture. Key recommendations:
  • Do something. Open innovation is appropriate now for most if not all organizations. Ideas that can contribute to revenue growth or cost savings exist all across the enterprise — not only in management ranks.
  • Be focused. Help get creativity started by focusing on specific goals. Unstructured, vague calls for contribution are less effective than asking for concentration on specific opportunities or challenges.
  • Reward contribution and reputation. Monetary rewards aren't required, but a form of recognition of contribution, participation or helpfulness does increase participation and repeat input.
  • Open up to customers. Most of the task force respondents had "internal only " innovation communities. However those organizations that did open up more broadly to include external stakeholders received most of their best ideas from outside participants.
  • Be patient. Open innovation is not an overnight phenomenon. It means changing behavior and culture, and this requires sustained attention and effort, often accomplished slowly.
Open innovation is second nature for open source communities, but remains a relatively new concept in most businesses. More research and case studies that demonstrate the tangible benefits of an open approach to contributions, ideas and debate are needed. Keeping the focus on this important evolution in enterprise thinking is essential to helping your company stay relevant, creative and competitive in the digital knowledge economy of today.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay19,479
  • Tháng hiện tại199,198
  • Tổng lượt truy cập31,354,670
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây