Chương trình thí điểm của Nhóm các nhà cấp vốn nghiên cứu mở để giúp các nhà cấp vốn thúc đẩy các chính sách mở

Thứ hai - 07/03/2022 06:40

Open Research Funders Group Pilots Program to Help Funders Advance Open Policies

February 28, 2022

Theo: https://www.orfg.org/news/2022/2/28/open-research-funders-group-pilots-program-to-help-funders-advance-open-policies

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/02/2022

Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở - ORFG (Open Research Funders Group), kết hợp với 6 nhà từ thiện, đã thực hiện thành công chúng trình thí điểm được thiết kế để trao quyền cho các nhà cấp vốn thúc đẩy hướng dẫn truy cập mở trong các tổ chức của họ. Sự thành công của dự án này gợi ý mạnh mẽ rằng tiếp cận của nhóm có hướng dẫn có thể tăng tốc nhanh việc áp dụng các chính sách mở.

Dự án thí điểm bao gồm các đại diện từ 6 nhà từ thiện, American Brain Tumor Association, Doris Duke Charitable Foundation, Esmée Fairbairn Foundation, Schmidt Futures (cũng là một thành viên của ORFG), St. Baldrick’s Foundation, và TSC (Tuberous Sclerosis Complex) Alliance. Liên minh Nghiên cứu Y học (Health Research Alliance) đã đóng góp để xã hội hóa chương trình này, và 4 trong số các thành viên đã ký với dự án này. Chúng tôi đã khởi xướng chương trình này vào tháng 8/2021 và sau đó đã gặp nhau hàng tháng, cung cấp cả chương trình giảng dạy có cấu trúc và tư vấn tùy chỉnh. Phiên họp nhóm mới nhất của chúng tôi đã được tổ chức vào cuối tháng 01/2022, và chúng tôi hiện đang lên kế lịch cho các phiên gặp 1:1 cuối cùng với nhóm các thành viên để cung cấp hỗ trợ bổ sung, đưa các đại diện gần hơn với các mục tiêu chính sách của họ và sẽ kết thúc dự án thí điểm đầu tiên này.

Tất cả những người tham gia đang trong quá trình thúc đẩy hữu hình các chính sách mở trong các tổ chức của họ. Ví dụ, được bật ra một phần bởi một trong số các bài tập về nhà từ chương trình, một quỹ đã đưa ra chính sách khoa học mở ‘bị bỏ quên’ trước đó của họ và bây giờ đang trong quá trình cập nhật nó, hy vọng làm cho các thực hành chia sẻ nghiên cứu trở thành một phần đáng yêu của đơn đề xuất của họ. Một quỹ khác nói họ đã và đang cân nhắc trước rồi một chính sách mở chỉ cho chương trình khoa học của họ, nhưng sau khi trình bày quốc tế vài ý tưởng thu được từ chương trình giảng dạy của chúng tôi, lãnh đạo đã khuyến khích họ mở rộng chính sách đó để áp dụng rộng khắp tổ chức. Quan trọng, nhiều chính sách được đề xuất đi vượt ra khỏi việc chia sẻ các bài báo để bao gồm các thực hành khác như chia sẻ dữ liệu và thủ tục. Đây là sự phát triển đáng khích lệ, và gợi ý chúng tôi có thể mở rộng chương trình giảng dạy từ truy cập mở tới nghiên cứu mở rộng rãi hơn.

Chúng tôi tin tưởng một trong những yếu tố quan trọng dẫn tới thành công của dự án thí điểm này là sự truyền tay, bản chất tự nhiên dựa vào sự tham gia của chương trình. Nhóm các thành viên đã bày tỏ rằng có khả năng đặt ra các câu hỏi và nói về các mối quan tâm, với cả những người điều phối và các bạn đồng nghiệp, đã giúp định hình tư duy của họ. Các cuộc gọi hàng tháng đã cung cấp các diểm kiểm tra thường xuyên, các kênh thư điện tử mở ngụ ý các thành viên có thể gửi các câu hỏi hoặc hỏi về hướng dẫn một cách không đồng bộ, và các cuộc gọi 1:1 đã cung cấp các cơ hội cho phản hồi và hỗ trợ được cá nhân hóa. Trong tương lai, sẽ là quan trọng để duy trì các khía cạnh này của chương trình.

ORFG có kế hoạch tuyển dụng nhóm khác để lặp lại chương trình này trong năm 2022 để bổ sung thêm các nhà cấp vốn. Trong khi chờ đợi, chúng tôi đã làm cho chương trình giảng dạy và các trình chiếu sẵn sàng công khai qua Khung Khoa học Mở (Open Science Framework) theo một giấy phép mở để cho phép sử dụng lại. Chúng tôi cũng đang suy nghĩ về các cách thức chúng tôi có thể xâu chuỗi bài tập ở nhà và các bài đọc cùng nhau theo một cách thức có cấu trúc hơn để có thể cho phép các nhà cấp vốn đi theo và sử dụng các công cụ đó một cách độc lập để phát triển chính sách. Trong khi chúng tôi tin tưởng rằng sự tham gia là yếu tố quan trọng sống còn của chương trình, vài nhà cấp vốn có thể chưa có khả năng tham gia trong nhóm vì các lý do khác nhau. Các tài nguyên công khai cho phép chúng tôi chia sẻ thông tin và các chiến lược vượt ra khỏi nhóm và tiềm tàng mở rộng ảnh hưởng của chương trình.

The Open Research Funders Group (ORFG), in conjunction with six philanthropies, has successfully concluded a pilot program designed to empower funders to advance open access guidance within their organizations. The success of the project strongly suggests that a guided cohort approach may greatly accelerate the adoption of open policies.

The pilot included representatives from six philanthropies, the American Brain Tumor Association, Doris Duke Charitable Foundation, Esmée Fairbairn Foundation, Schmidt Futures (also an ORFG member), St. Baldrick’s Foundation, and TSC (Tuberous Sclerosis Complex) Alliance. The Health Research Alliance contributed to the socialization of the program, and four of its members signed on to the project. We launched the program in August of 2021 and then met monthly, providing both structured curriculum and customized advising. Our last group session was held at the end of January 2022, and we are currently scheduling our final 1:1 sessions with cohort members to provide additional support, bring representatives closer to their policy goals, and wind down this first pilot.

All participants are in the process of tangibly advancing open policies within their organizations. For example, sparked in part by one of the homework assignments from the program, one foundation resurfaced their previously ‘dormant’ open science policy and is now in the process of updating it, hoping to make research sharing practices a scorable part of their applications. Another foundation said they had previously been considering an open policy only for their science program, but after internally presenting some ideas gleaned from our curriculum, leadership encouraged them to expand the policy to apply organization-wide. Importantly, many of the proposed policies go beyond article sharing to include other practices such as data and protocol sharing. This is an encouraging development, and suggests we could expand the program curriculum from open access to open research more broadly. 

We believe one of the crucial factors that led to the success of this pilot was the hands-on, engagement-based nature of the program. Cohort members expressed that being able to ask questions and talk through concerns, with both coordinators and peers, was helpful in shaping their thinking. Monthly calls provided regular checkpoints, open email channels meant members could send questions or ask for guidance asynchronously, and 1:1 calls provided opportunities for personalized feedback and support. In the future, it will be important to keep these aspects of the program.

The ORFG plans to recruit another cohort to repeat the program in 2022 with additional funders. In the meantime, we have made the program curriculum and presentations publicly available via Open Science Framework under an open license to allow reuse. We are also thinking about ways we can string homework and readings together in a more structured way that might allow funders to follow along and use these tools independently to develop policy. While we believe that engagement is a crucial element of the program, some funders may not be able to participate in a cohort for various reasons. Public resources allow us to share information and strategies beyond the cohort and potentially broaden the impact of the program.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay3,769
  • Tháng hiện tại217,866
  • Tổng lượt truy cập31,373,338
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây