Lặp lại hướng tới tính mở: Các bài học học được trên con đường cá nhân

Thứ ba - 16/04/2019 05:52
Lặp lại hướng tới tính mở: Các bài học học được trên con đường cá nhân
 
 

Là bản dịch của tài liệu: Wiley, D. 2017. Lặp lại hướng tới tính mở: Các bài học học được trên con đường cá nhân. Trong: Jhangiani, R S và Biswas-Diener, R. (eds.) Mở: Triết lý và các Thực hành đang Cách mạng hóa Giáo dục và Khoa học. Các trang 195-207. Luân Đôn: Ubiquity Press. DOI: https://doi.org/10.5334/bbc.o. Giấy phép: CC BY 4.0.

 
Trong gần 20 năm qua David Wiley từng ở tiền tuyến của phong trào giáo dục mở, làm việc về các công cụ, các giấy phép, hạ tầng, nghiên cứu, và biện hộ. Trong chương này, David chia sẻ những thấu hiểu cá nhân và khó khăn để giành được từ sứ mệnh của ông để triển khai các ý tường và hứa hẹn của Mở, bao gồm sức mạnh của việc kết hợp nội dung số với các giấy phép mở, sự vô nghĩa của việc sản xuất OER không bao giờ được sử dụng lại, dạng thay đổi được yêu cầu để hiện thực hóa tiềm năng của Mở, nhu cầu xác định lại chất lượng của OER về tính hiệu quả của nó, và tầm quan trọng của việc giải quyết các vấn đề đặc thù. Chương này kết thúc bằng bình luận về hạ tầng, nó là cần thiết để thực sự mở rộng các cơ hội và tiềm năng của giáo dục.

 
Chương này là tuyệt vời, nó sẽ dẫn bạn đi từng bước qua: (1) Tìm kiếm Mở; (2) Làm Mở; (3) Sử dụng lại Mở; (4) So sánh Mở; (5) Đi theo Mở; (6) Thiết kế Mở; (7) Bảo vệ Mở; và (8) Phát triển Mở; Từ bước đó đều có tóm tắt ngắn gọn súc tích ở cuối.

 
Tự do tải về bản dịch có 21 trang tại địa chỉ:

 

 
Blogger: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay30,960
  • Tháng hiện tại210,679
  • Tổng lượt truy cập31,366,151
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây