Về OpenAIRE-Advance (OpenAIRE-Tiên tiến)

Thứ ba - 26/12/2017 06:47
About OpenAIRE-Advance
Updated on 21 December 2017
Theo: https://www.openaire.eu/advance
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/12/2017
Xem thêm: Khoa học Mở - Open Science
OpenAIRE-Advance tiếp tục sứ mệnh của OpenAIRE để hỗ trợ các chỉ thị Truy cập Mở/Dữ liệu Mở ở châu Âu. Bằng việc duy trì hạ tầng thành công hiện hành, được tạo nên từ mạng con người và các dịch vụ kỹ thuật cường tráng, nó tăng cường cho các thành tựu của nó trong khi làm việc để dịch chuyển xung lượng giữa các cộng đồng của nó sang Khoa học Mở, nhằm trở thành hạ tầng điện tử tin cậy trong địa hạt Đám mây Khoa học Mở châu Âu.
Ở pha tiếp theo này, OpenAIRE-Advance cố gắng trang bị cho các Cơ quan Truy cập Mở Quốc gia - NOAD (National Open Access Deck) sao cho họ trở thành phần quan trọng trong các hạ tầng dữ liệu quốc gia của riêng họ, đưa truy cập mở - OA (Open Access) và Khoa học Mở vào các chương trình nghị sự quốc gia. Các hoạt động xây dựng năng lực mang tới cùng với các chuyên gia trong các nhóm nhiệm vụ theo chủ đề trong các lĩnh vực theo chủ đề (các chính sách mở, RDM, các vấn đề pháp lý, TDM), thúc đẩy tiếp cận huấn luyện huấn luyện viên, tăng cường và mở rộng Bàn làm việc liên châu Âu (pan-European Helpdesk) với các bộ công cụ huấn luyện và trợ giúp, các tài nguyên huấn luyện và các hội thảo kỹ thuật. Nó xem xét các yếu tố chính của cộng đồng hàn lâm, như, việc xuất bản OA hợp tác và các kho thế hệ tiếp sau, để phát triển các khối xây dựng cơ bản của những cái chung hàn lâm.
Về mức kỹ thuật OpenAIRE-Advance tập trung vào vận hành và duy trì các dịch vụ TRL8/9 kỹ thuật của OpenAIRE, và cải thiện nhiều các dịch vụ của OpenAIRE trong việc chào: (a) việc tối ưu hóa hiệu năng và khả năng mở rộng phạm vi của nó; (b) tinh chỉnh chức năng của nó dựa vào phản hồi của những người sử dụng đầu cuối; (c) đóng gói lại chúng thành các sản phẩm, nắm lấy tiếp cận tiếp thị chuyên nghiệp với các KPI được xác định tốt; (d) tăng cường dải các dịch vụ/sản phẩm trong catalog hạ tầng điện tử chung để xúc tác cho sự tăng trưởng sử dụng rộng lớn hơn.
OpenAIRE-Advance tiếp tục các hoạt động vươn ra ngoài của nó bằng những thí điểm cụ thể với 3 RI chính, các sáng kiến khoa học công dân, và các nhà đổi mới thông qua chương trình Đổi mới Mở nghiêm túc. Cuối cùng, thông qua các đối tác với COAR, OpenAIRE-Advance tăng cường mở rộng vai trò toàn cẩu của OpenAIRE đối với các cộng tác của nó với Mỹ Latin, Mỹ, Nhật, Canada, và châu Phi.
OpenAIRE-Advance continues the mission of OpenAIRE to support the Open Access/Open Data mandates in Europe. By sustaining the current successful infrastructure, comprised of a human network and robust technical services, it consolidates its achievements while working to shift the momentum among its communities to Open Science, aiming to be a trusted e-Infrastructure within the realms of the European Open Science Cloud.
In this next phase, OpenAIRE-Advance strives to empower its National Open Access Desks (NOADs) so they become a pivotal part within their own national data infrastructures, positioning OA and open science onto national agendas. The capacity building activities bring together experts on topical task groups in thematic areas (open policies, RDM, legal issues, TDM), promoting a train the trainer approach, strengthening and expanding the pan-European Helpdesk with support and training toolkits, training resources and workshops. It examines key elements of scholarly communication, i.e., co-operative OA publishing and next generation repositories, to develop essential building blocks of the scholarly commons.
On the technical level OpenAIRE-Advance focuses on the operation and maintenance of the OpenAIRE technical TRL8/9 services, and radically improves the OpenAIRE services on offer by: a) optimizing their performance and scalability, b) refining their functionality based on end-user feedback, c) repackaging them into products, taking a professional marketing approach with well-defined KPIs, d) consolidating the range of services/products into a common e-Infra catalogue to enable a wider uptake.
OpenAIREAdvance steps up its outreach activities with concrete pilots with three major RIs, citizen science initiatives, and innovators via a rigorous Open Innovation programme. Finally, viaits partnership with COAR, OpenAIRE-Advance consolidates OpenAIRE’s global roleextending its collaborations with Latin America, US, Japan, Canada, and Africa.



Blogger: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay3,309
  • Tháng hiện tại105,021
  • Tổng lượt truy cập31,260,493
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây