Balan hoàn tất chương trình dữ liệu mở quốc gia của mình

Thứ tư - 27/07/2016 05:24

Poland finalising its national open data program

Submitted by Adrian Offerman on July 22, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/poland-finalising-its-national-open-data-program

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/07/2016

Bộ Số hóa Balan đang hoàn tất chương trình dữ liệu mở của mình. Từ 16/05 tới 16/06, nó đã thực hiện tư vấn công khai, có kết quả là 14 bên cung cấp phản hồi về chương trình được đề xuất và bày tỏ thiện chí của họ để hợp tác trong triển khai nó.

Ý tưởng tạo ra trong từng cơ sở một vị trí mới chuyên sử dụng lại các dữ liệu của chính phủ đã được tiếp nhận tốt. Vì hầu hết các dữ liệu đó được kỳ vọng sẽ được sử dụng cho các mục đích khoa học và giáo dục, những người tham gia đã gợi ý sự cộng tác chặt chẽ hơn với Bộ Khoa học và Giáo dục Đại họcBộ Giáo dục Quốc gia.

Thông tin về di sản văn hóa

Những người tham gia cũng đã bày tỏ nhu cầu về một chính sách bổ sung để mở ra các tài nguyên văn hóa. Đây là một lĩnh vực mới quan trọng trong Chỉ thị PSI được sửa đổi bổ sung của châu Âu, mà sự biến đổi của nó của Balan đã được Nghị viện thông qua đầu năm nay.

Một đầu vào khác có liên quan tới tầm quan trọng của các định dạng và tính tương hợp dữ liệu mở. Những người tham gia đã gợi ý bổ sung các tiêu chuẩn mới vào danh sách các tiêu chuẩn mở, vì thế tuân theo các khuyến cáo được Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO), Đối tác Chính phủ Mở (OGP), và Hội nghị Dữ liệu Mở Quốc tế (International Open Data Conference) đã đưa ra.


 

The Polish Ministry of Digitisation is currently finalising its open data program. From 16 May to 16 June, it ran a public consultation, resulting in fourteen parties providing feedback on the proposed program and expressing their willingness to cooperate on its implementation.

The idea to create in each institution a new position dedicated to the re-use of government data was well received. Since most of the data is expected to be used for scientific and educational purposes, participants suggested a closer collaboration with the Ministry of Science and Higher Education and the Ministry of National Education.

Cultural heritage information

Participants also expressed the need for a complementary policy to open up cultural resources. This is an important new area in the amended European PSI Directive, the Polish transposition of which was accepted by Parliament earlier this year.

Other input concerned the importance of open data formats and interoperability. Participants suggested adding new standards to the list of open standards, thereby following recommendations made by the International Organisation for Standardization (ISO), the Open Government Partnership (OGP), and the International Open Data Conference.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay13,393
  • Tháng hiện tại227,490
  • Tổng lượt truy cập31,382,962
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây