Báo cáo việc làm nguồn mở năm 2017: các kỹ năng nguồn mở có nhu cầu mạnh

Thứ hai - 04/09/2017 06:17

Open Source Jobs Report 2017: open source skills in strong demand

Submitted by Adrian Offerman on September 01, 2017

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/open-source-jobs-report-2017-open-source-skills-strong-demand

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/09/2017

Việc thuê các nhà quản lý đang ngày một gia tăng tìm kiếm những người chuyên nghiệp về nguồn mở, và 2/3 trong số họ nói rằng số các chuyên gia họ thuê sẽ gia tăng nhiều hơn các lĩnh vực kinh doanh khác của họ. Động lực chính là sự tăng trưởng của công ty (60%), gia tăng sử dụng các công nghệ (42%), và nguồn mở trở thành cốt lõi cho kinh doanh (30%).

Trong khi đó, 86% những người chuyên nghiệp về nguồn mở tin tưởng rằng việc hiểu biết nguồn mở đã cải thiện sự nghiệp của họ, 52% nói có thể dễ dàng hơn để tìm bất kỳ công việc nào. Chỉ 27% nêu rằng họ đã không nhận được lời gọi tuyển chọn trong 6 tháng qua.

Có các kết luận chính về Báo cáo Việc làm Nguồn Mở 2017 (Open Source Jobs Report 2017), được Quỹ Linux và trang về việc làm công nghệ Dice xuất bản.

Các lĩnh vực tinh thông

Đám mây/ảo hóa, ứng dụng và phát triển web, Linux, và Dữ liệu Lớn là các lĩnh vực tinh thông được tìm kiếm nhiều nhất, theo sau là kết nối mạng và an toàn. Các vị trí được tìm kiếm nhiều nhất là các lập trình viên (73%), theo sau là các kỹ sư DevOps (60%) và các quản trị hệ thống (53%).

Linux

Theo các tác giả của báo cáo, nhu cầu về sự tinh thông Linux vẫn là cao, nhưng hệ điều hành nguồn mở này đang ngày càng được ngầm giả định như là nền tảng nằm bên dưới, ví dụ, cho hầu hết các công cụ DevOps - Chef, PuppetAnsible.

Điều y hệt là đúng cho các Dịch vụ Web của Amazon (AWS) và GNền tảng Đám mây của Google. Thậm chí trong nền tảng Azure của Microsoft, 30% các cài đặt đang chạy Linux, và phần này đang gia tăng nhanh chóng.

Không ngạc nhiên, những người chuyên nghiệp nguồn mở nêu rằng họ đang ngày càng nhiều làm việc trong công nghệ container.

Chứng chỉ

64% các nhà quản lý đi thuê nói các nhân viên của họ hoặc đang yêu cầu hoặc đang tham gia chủ động tích cực các khóa huấn luyện, lên tới 55% vào năm 2016. Một nửa trong số họ nêu rằng việc tìm những người chuyên nghiệp có chứng chỉ là ưu tiên. Tỷ lệ phần trăm các công ty muốn trả tiền cho các nhân viên để có được chứng chỉ ngày càng tăng mạnh.

Theo khảo sát lương thường niên của Dice, lương cho những người chuyên nghiệp Linux là phù hợp với năm ngoái, ở mức hơn 100.000 USD hàng năm, cao hơn so với trung bình 92.000 USD đối với những người chuyên nghiệp về kỹ thuật ở nước Mỹ.

Hiring managers are increasingly looking for open source professionals, and two thirds of them say that the numbers of these specialists they hire will increase more than other areas of their businesses. Main drivers are company growth (60%), increasing use of open source technologies (42%), and open source becoming core to the business (30%).

Meanwhile, 86% of open source professionals believe that knowing open source has advanced their careers, and 52% say it would be easy to find another job. Only 27% report that they have not received a recruiting call in the past six months.

These are the main conclusions of the Open Source Jobs Report 2017, published by The Linux Foundation and technology job site Dice.

Areas of expertise

Cloud/virtualisation, application and web development, Linux, and Big Data are the areas of expertise most searched for, followed by networking and security. The positions most in demand are developers (73%), followed by DevOps Engineers (60%) and system administrators (53%).

Linux

According to the authors of the report, demand for Linux expertise is still high, but the open-source system is increasingly implicitly assumed as the underlying platform, for example for the most popular DevOps tools — Chef, Puppet and Ansible.

The same is true for Amazon Web Services (AWS) and Google's Cloud Platform. Even on Microsoft's Azure platform, 30% of the instances are running Linux, and this share is increasingly rapidly.

Not surprisingly, open source professionals report that they are increasingly working on container technology.

Certification

64% of hiring managers say their employees are either requesting or proactively taking training courses, up from 55% in 2016. Half of them report that finding certified professionals is a priority. The percentage of companies willing to pay for employees to become certified is increasing strongly.

According to Dice's annual salary survey, salaries for Linux professionals are in line with last year, at over USD 100,000 annually, higher than the average USD 92,000 for tech professionals in the USA.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay5,987
  • Tháng hiện tại107,699
  • Tổng lượt truy cập31,263,171
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây