Các bài trình chiếu tại các hội nghị, hội thảo và khóa tập huấn tới hết năm 2022

Thứ năm - 29/12/2022 06:14
Các bài trình chiếu tại các hội nghị, hội thảo và khóa tập huấn tới hết năm 2022
  1. Ngày 24/12/2022 tại hội thảo khoa học: Đào tạo trực tuyến: Công nghệ - Học liệu - Con người, do Viện Đào tạo Mở và Công nghệ Thông tin - Đại học Huế tổ chức ngày 24/12/2022, đã trình chiếu bài: ‘Phân biệt tài nguyên giáo dục mở và kiến thức khoa học mở nằm trong phạm vi công cộng và/hoặc được cấp phép mở để khai thác chúng hiệu quả trong việc dạy, học và nghiên cứu’.

  2. Ngày 25/11/2022 tại sự kiện Diễn đàn Giáo dục & Triển lãm học đường 4.0 năm 2022 (Edu4.0 năm 2022) với chủ đề: ‘Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tạo đột phá trong đổi mới hoạt động giáo dục và đào tạo tại Việt Nam’ do BHub Group chủ trì cùng phối hợp với một số đơn vị khác tổ chức trong các ngày 25-26/11/2022, đã trình chiếu bài: ‘Chuyển đổi số Giáo dục tại Việt Nam: Năng lực số, Văn hóa số và tính mở là điều kiện tiên quyết để thành công’.

  3. Ngày 10/11/2022 tại hội thảo: ‘Năng lực số cho sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục đại học’ do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam, và Tập đoàn Meta hợp tác tổ chức tại Hà Nội và trên trực tuyến, đã trình bày bài: ‘Nguồn nhân lực có năng lực số và văn hóa số - Điều kiện tiên quyết để hoàn thành chương trình chuyển đổi số Quốc gia’.

  4. Ngày 29/10/2022 tại Hội thảo ‘Những vấn đề nhân quyền hiện đại’ do Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức, đã trình chiếu bài: ‘Khoa học Mở và quyền con người’.

  5. Ngày 07/10/2022 tại hội thảo ‘Phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục đại học trong bối cảnh mới’, do Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam chủ trì và phối hợp với trường Đại học Huế tổ chức, đã trình chiếu bài: ‘Giáo dục để các tổ chức, doanh nghiệp và người dân có đầy đủ năng lực số - nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục để phục vụ cho chương trình chuyển đổi số quốc gia’.

  6. Ngày 05/10/2022 tại Tọa đàm ‘KẾT NỐI, LIÊN THÔNG, CHIA SẺ NGUỒN LỰC THƯ VIỆN’ do Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cùng Viện Đào tạo Mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế, Liên Chi hội thư viện đại học khu vực phía Bắc, và Công ty Cổ phần và Tích hợp Công nghệ D&L đồng tổ chức tại Huế, đã trình chiếu bài: ‘Khai thác kiến thức khoa học Mở phục vụ cho việc dạy, học và nghiên cứu’.

  7. Ngày 01/10/2022, tại ‘Tọa đàm khoa học: Khai thác và phát triển học liệu mở trong dạy học ngoại ngữ’ do Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức; sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện của Hội thảo Quốc gia “Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ và quốc tế học tại Việt Nam” (UNC2023), trình bày bài: ‘Khai thác và xây dựng Tài nguyên Giáo dục Mở ở Việt Nam’.

  8. Ngày 17/09/2022, Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) tổ chức Ngày hội Tự do cho Phần mềm 2022 – Software Freedom Day 2022 trên trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, đã trình chiếu bài: ‘Khai thác Tài nguyên Giáo dục Mở (OER)’.

  9. Ngày 9-11/09/2022 tại Security Bootcamp 2022 với chủ đề Adaptive Security (tạm dịch: Bảo mật Thích ứng), do Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin & Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), và Cộng đồng chuyên gia Security Bootcamp đồng tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã trình chiếu bài: ‘Dữ liệu Mở và việc bảo vệ dữ liệu cá nhân’.

  10. Ngày 28/06/2022 tại hội thảo ‘Khoa học và Công nghệ Mở - Giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam’ do Trung tâm Công nghệ Thông tin, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn Mở Việt Nam (VFOSSA), Ban vận động Hội Dữ liệu Mở Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, đã trình chiếu bài: ‘Các chính sách và công cụ chính sách Khoa học Mở của UNESCO’.

  11. Ngày 23/06/2022 tại tọa đàm ‘Kết nối thư viện dùng chung các trường đại học, cao đẳng, trung cấp’ với chủ đề ‘Xây dựng thư viện thông minh nhằm mục tiêu cung cấp các dịch vụ số, kết nối, liên thông, chia sẻ nguồn lực thư viện’, do Hội Giáo dục Nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức tại trường Cao đẳng Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, đã trình chiếu bài: ‘Khai thác kiến thức Khoa học Mở phục vụ cho việc dạy, học và nghiên cứu’.

  12. Ngày 22/06/2022 tại tọa đàm ‘Kết nối thư viện dùng chung các trường đại học’ với chủ đề ‘Xây dựng thư viện thông minh nhằm mục tiêu cung cấp các dịch vụ số, kết nối, liên thông, chia sẻ nguồn lực của các thành viên tập đoàn Nguyễn Hoàng’, do tập đoàn Nguyễn Hoàng phối hợp với Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức tại trường đại học Hoa Sen, đã trình chiếu bài: ‘Khai thác kiến thức Khoa học Mở phục vụ cho việc dạy, học và nghiên cứu’.

  13. Ngày 17/06/2022 tại hội thảo ‘Chuyển đổi số trong giáo dục đại học’ do trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, đã trình chiếu bài: ‘Giới thiệu các khung năng lực số và gợi ý cách xây dựng công cụ đánh giá năng lực số’.

  14. Ngày 09/06/2022 tại hội thảo: ‘Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu cho hoạt động của thư viện đại học’ được tổ chức tại Đại học Nguyễn Tất Thành, đã trình chiếu bài: ‘Nền tảng xây dựng năng lực khoa học mở của UNESCO và gợi ý cho các thư viện đại học’.

  15. Ngày 02/06/2022 tại hội thảo: ‘Cải tiến dạy, học và đánh giá để thúc đẩy đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo’ do Viện Nghiên cứu Giáo dục Đại học, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức, với mục đích góp ý và gợi ý việc đánh giá năng lực học tập phù hợp với xu thế không thể đảo ngược của thế giới về Tài nguyên Giáo dục Mở và Khoa học Mở, cũng như việc xây dựng các khung năng lực số gắn với các công cụ đánh giá các năng lực số của tổ chức/doanh nghiệp/công dân để có thể hoàn thành nhiệm vụ của chương trình chuyển đổi số quốc gia là xây dựng chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, đã trình chiếu bài: ‘Góp ý về đánh giá năng lực học tập trong kỷ nguyên số’.

  16. Ngày 02/06/2022 tại hội thảo: ‘Cải tiến dạy, học và đánh giá để thúc đẩy đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo’ do Viện Nghiên cứu Giáo dục Đại học, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức, đã trình chiếu bài: ‘Khai thác Kiến thức Khoa học Mở phục vụ cho việc dạy, học và nghiên cứu’.

  17. Trong các ngày 25-26/05/2022, sự kiện ‘Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022’ (Vietnam – Asia DX Summit 2022) với chủ đề ‘Hợp lực chuyển đổi số phát triển kinh tế số’. Chiều ngày 26/05/2022 tại phiên chủ đề ‘Xu hướng và giải pháp chuyển đổi số ngành giáo dục đào tạo’ - phiên được thực hiện trên trực tuyến, đại diện của Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam, đã trình chiếu bài ‘Chuyển đổi số trong giáo dục theo xu thế mở của thế giới’.

  18. Ngày 19/04/2022, Trung tâm Hỗ trợ giảng dạy, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, ĐHQGHN tổ chức tọa đàm “Khai thác học liệu hiệu quả phục vụ đào tạo và nghiên cứu trong trường đại học” với các cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, nghiên cứu viên tham gia giảng dạy tại ĐHQGHN, học viên sau đại học và sinh viên tại ĐHGQHN tại ĐHGQHN về 2 nội dung chính sau đây: (1) “Khai thác tài nguyên giáo dục mở phục vụ đào tạo và nghiên cứu trong trường đại học”; (2) “Hướng dẫn khai thác tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ thông tin tại Trung tâm Thư viện và Tri thức số (VNU-LIC)”. Tại tọa đàm, đã trình chiếu bài: “Khai thác tài nguyên giáo dục mở/kiến thức khoa học mở phục vụ đào tạo và nghiên cứu trong trường đại học”.


Các bài trình chiếu tại các hội nghị, hội thảo và khóa tập huấn tới hết năm 2021: [01], [02], và [03].

Xem thêm: Hội nghị/Hội thảo


Blogger: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay11,355
  • Tháng hiện tại452,155
  • Tổng lượt truy cập31,930,481
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây