Liên minh S mở rộng phạm vi toàn cầu của nó khi Quỹ Nghiên cứu Québec áp dụng Kế hoạch S

Thứ hai - 26/07/2021 06:09

cOAlition S expands its global footprint as the Québec Research Funds adopt Plan S

Theo: https://www.coalition-s.org/coalition-s-expands-its-global-footprint-as-the-quebec-research-funds-adopt-plan-s/

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/06/2021

Liên minh S phấn khởi chào đón sự tham gia của Quỹ Nghiên cứu Québec - QRF (Québec Research Funds) như là tổ chức mới nhất - và nhà cấp vốn nhà nước đầu tiên ở Bắc Mỹ - ra nhập nhóm quốc tế các tổ chức cấp vốn và thực thi nghiên cứu cam kiết phân phối Truy cập Mở đầy đủ và tức thì các xuất bản phẩm khoa học.

Đại diện cho 1/4 cộng đồng khoa học Canada, Quỹ Nghiên cứu Québec hỗ trợ xuất sắc trong nghiên cứu và đào tạo các nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học toán học, kỹ thuật, y tế, khoa học xã hội, nhân văn, nghệ thuật và văn học để khuyến khích phát triển tri thức và đổi mới sáng tạo. Trong các năm 2019-2020 QRF đã chi 253 triệu USD để hỗ trợ nghiên cứu với việc cung cấp các trợ cấp, học bổng và giải thưởng.

QRF đã công bố hôm nay rằng họ ra nhập Liên minh S để triển khai truy cập mở tức thì tới các xuất bản phẩm khoa học là kết quả từ nghiên cứu họ cấp tiền. Từ 2019, QRF yêu cầu các bài báo khoa học sinh ra từ nghiên cứu họ cấp tiền được làm cho sẵn sàng theo truy cập mở trong vòng 12 tháng kể từ khi xuất bản. Bằng việc ra nhập Liên minh S, QRF sẽ sửa đổi bố sung Chính sách Truy cập Mở của họ cho phù hợp với Kế hoạch S và yêu cầu từ tháng 3/2023, tất cả các nghiên cứu do QRF cấp tiền phải được làm thành Truy cập Mở vào thời điểm xuất bản. Sự thay đổi này sẽ đặc biệt có lợi cho những ai còn chưa có truy cập tới các thuê bao của cơ sở tới các tạp chí khoa học, những cũng rộng rãi hơn cho các công dân, tuyên bố kết luận.

Khi công bố tin đó, Lãnh đạo Khoa học của Québec, Rémi Quirion, đã nói: Chúng tôi tự hào hỗ trợ các sáng kiến tối đa hóa các phát hiện được các nhà nghiên cứu Québec làm và thúc đẩy phổ biến kiến thức khoa học được sinh ra từ các vốn cấp của nhà nước cho càng nhiều công dân của chúng tôi càng tốt”.

Marc Schiltz, Chủ tịch của Science Europe và Chủ tịch của Nhóm Lãnh đạo Liên minh S đã bổ sung:“Tôi vui mừng rằng QRF ra nhập liên minh toàn cầu đang phát triển này của các nhà cấp vốn ủng hộ Kế hoạch S, bằng cách đó xúc tác cho Truy cập Mở đầy đủ và tức thì tới các kết quả đầu ra nghiên cứu mà họ cấp tiền. Các tháng vừa qua cũng đã rõ ràng thể hiện tầm quan trọng của Khoa học Mở cho việc thúc đẩy cộng tác nghiên cứu ở phạm vi toàn cầu và nhằm phân phối lợi ích của khoa học tới xã hội”.

Thông tin thêm

cOAlition S is excited to welcome on board the Québec Research Funds (QRF) as the latest organisation – and first North American public funder – to join the international consortium of research funding and performing organisations committed to delivering full and immediate Open Access to scientific publications.

Representing almost a quarter of Canada’s scientific community, the Québec Research Funds support excellence in research and the training of researchers in the fields of natural sciences, mathematical sciences, engineering, health, social sciences, humanities, arts and literature in order to stimulate the development of knowledge and innovation. In 2019-2020 the QRF spent 253 million dollars in support of research by providing grants, scholarships and awards.

The QRF announced today that they are joining cOAlition S to implement immediate open access to scientific publications resulting from the research they fund. Since 2019, the QRF require that scientific articles generated by the research they fund are made available in open access within 12 months of publication. By joining cOAlition S, the QRF will amend their Open Access Policy to align with Plan S and require that from March 2023, all QRF funded research must be made open access at the time of publication. This change will be of particular benefit to those who do not have access to institutional subscriptions to scientific journals, but also more broadly to citizens, concludes the announcement.

Announcing the news, the Chief Scientist of Québec, Rémi Quirion, stated: “We are proud to support initiatives that maximize the discoveries made by Québec researchers and promote the dissemination of scientific knowledge generated by public funds to as many of our fellow citizens as possible”.

Further information

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay32,899
  • Tháng hiện tại473,699
  • Tổng lượt truy cập31,952,025
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây