Hội nghị thượng đỉnh kinh tế dữ liệu của Đối tác Dữ liệu Mở châu Á (AODP) 2022 qua ảnh

Thứ năm - 24/11/2022 20:09
Hội nghị thượng đỉnh kinh tế dữ liệu của Đối tác Dữ liệu Mở châu Á (AODP) 2022 qua ảnh

Ngày 24/11/2022 đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh kinh tế dữ liệu của Đối tác Dữ liệu Mở châu Á (AODP) 2022 trên trực tuyến, với chủ đề: “Cộng tác giữa các khu vực Công - Tư trong Ứng dụng Dữ liệu” với câu hỏi thường trực: làm thế nào chính phủ có thể phát triển các chính sách và các khung điều hành dữ liệu mạch lạc để tăng tốt ứng dụng công nghiệp, và mở rộng các cơ hội kinh doanh.

Diễn biến của hội nghị:

  1. Diễn văn chào mừng của đại diện nước chủ trì 2022 AODP lần thứ 8 và D4D.net châu Á (Malaysia, Dự án Sinar)
     

  2. Hoạt động chung giữa các khu vực nhà nước và doanh nghiệp ở Tokyo và Nhật Bản nhằm thiết lập không gian dữ liệu xuyên các lĩnh vực. Các diễn giả trình bày: (1) TS. Noburu Koshizuka, GS. Đại học Tokyo, và Chủ tịch, Liên minh Xã hội Dữ liệu Nhật Bản và (2) Ông Hiroaki Shiraishi, Giám đốc Thúc đẩy Dịch chuyển Số, Văn phòng Dịch vụ Số, Chính quyền Thành phố Tokyo, Nhật Bản.

     

     

     

  3. Sử dụng và phát triển dữ liệu của khu vực nhà nước. Người trình bày: Ông Sho UEDA, Phó Giám đốc, Nhóm Chức năng Chung cho Xã hội Số, Tổ chức Số, Nhật Bản.
     

  4. Các chính sách dữ liệu chính phủ mở và các thực hành tốt nhất ở Hàn Quốc. Người trình bày: Bà Hyeneong Lim, Giám đốc Chính, Trung tâm Dữ liệu Mở, Cơ quan Xã hội Thông tin Quốc gia, Hàn Quốc.
     

  5. Liệu Malaysia có sẵn sàng trở thành quốc gia do dữ liệu dẫn dắt? Người trình bày: TS. Karl Ng, Phó Chủ tịch, Văn phòng Dự án Đặc biệt, Tập đoàn Kinh tế Số Malaysia, Malaysia
     

  6. Làm thế nào chính phủ có thể thiết lập cơ chế ứng dụng dữ liệu để tăng tốc việc thúc đẩy các ứng dụng dữ liệu trong các cơ hội kinh doanh? Người trình bày: TS. Chi Minh Peng, Chủ tịch, Tổ chức Ứng dụng do Dữ liệu Dẫn dắt, Đài Loan.
     

  7. Thảo luận với 2 chủ đề: (1) Các cơ hội đổi mới sáng tạo và các thách thức chính cho việc ứng dụng dữ liệu ở các quốc gia châu Á; (2) Làm thế nào để thiết lập mô hình hợp tác quốc tế ở khu vực châu Á.
     

  8. Phát biểu kết thúc Hội nghị: (1) Ban Thư ký AODP; (2) Chủ trì AODP lần thứ 8 (Dự án Sinar, Malaysia).


Video toàn bộ hội nghị: https://www.youtube.com/watch?v=9AYdULetIiw

Xem thêm:

Blogger: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay15,488
  • Tháng hiện tại229,585
  • Tổng lượt truy cập31,385,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây