Mô hình dữ liệu của Europeana

Thứ hai - 13/09/2021 06:36

Europeana Data Model

Theo: https://pro.europeana.eu/page/edm-documentation

Tất cả các tài liệu bạn cần về Mô hình Dữ liệu của Europeana - EDM (Europeana Data Model).

Bản thông tin chung và trình bày EDM

Bản thông tin EDMtrình bày EDM tổng hợp cơ sở lý luận và lợi ích được kỳ vọng của EDM.

EDM Primer (Sách võ lòng về EDM)

EDM Primer là ‘câu chuyện về EDM’ và giải thích cách để các lớp và các thuộc tính có thể được sử dụng cùng để mô hình hóa dữ liệu và hỗ trợ hoạt động của Europeana.

Các hướng dẫn ánh xạ

Các hướng dẫn ánh xạ của EDM đưa ra hướng dẫn cho các nhà cung cấp có mong muốn ánh xạ dữ liệu của họ với EDM. Chúng chứa các định nghĩa các thuộc tính, thông tin về các dạng dữ liệu có thể được sử dụng như các giá trị và mức trách nhiệm của từng thuộc tính. Tài liệu cũng có ví dụ các dữ liệu gốc, các dữ liệu y hệt được chuyển đổi sang EDM và các sơ đồ chỉ sự phân phối các thuộc tính giữa các lớp. Tập hợp đầy đủ EDM hiện đang có sẵn sàng.

Lộ trình EDM

Hãy tìm kiếm tổng quan các kế hoạch trong ngắn và dài hạn để phát triển EDM theo lộ trình EDM. Nó thường được nhóm R&D của Europeana cập nhật thường xuyên.

Các mẫu template các đối tượng EDM

Wiki liệt kê các mẫu template đối tượng EDM chỉ ra các thuộc tính nào áp dụng cho lớp nào và nêu các dạng dữ liệu và nhiệm vụ của các giá trị. Các mẫu template đó cần được coi như là công việc đang tiến bộ và có thể nằm ngoài bước với Các hướng dẫn Ánh xạ. Vui lòng tham chiếu tới Các hướng dẫn Ánh xạ cho tập hợp hiện hành các lớp và các thuộc tính được sử dụng.

Định nghĩa EDM

Định nghĩa EDM là đặc tả kỹ thuật chính thức các lớp và các thuộc tính có thể được sử dụng trong Europeana. Tài liệu này chi tiết hóa tất cả các lớp và các thuộc tính trong EDM và vì thế bao gồm các lớp và các thuộc tính hiện đang không được triển khai. Vui lòng tham chiếu tới Các hướng dẫn Ánh xạ để có được tập hợp hiện hành các lớp và các thuộc tính được sử dụng.

Sơ đồ XML của EDM và thẩm định EDM trong Oxygen

Sơ đồ XML cho Mô hình Dữ liệu của Europeana cho phép thẩm định tự động siêu dữ liệu của EDM. Các quy tắc ánh xạ EDM được xác định đối với phát hành chính thức Sơ đồ XML của EDM và các quy tắc Schematron (được nhúng vào sơ đồ đó). Bạn có thể tải về các phiên bản mới nhất các tệp của Sơ đồ EDM trực tiếp từ Github. Tài liệu Thẩm định EDM giải thích cách để tận dụng các quy định thẩm định với trình soạn thảo XML Oxygen.

Để có thêm thông tin, vui lòng liên hệ info@europeana.eu bằng việc sử dụng 'EDM' như là dòng chủ đề của thư điện tử đó.

Các hồ sơ EDM và việc ánh xạ

Các ánh xạ EDM, các tinh chỉnh và các mở rộng tập hợp công việc được Europeana và các đối tác tiến hành để tùy chỉnh EDM cho các nhu cầu của các lĩnh vực và các ứng dụng đặc thù hoặc tạo lập các hệ thống sử dụng EDM tương hợp được với các mô hình dữ liệu khác. Ở đây bạn có thể kiểm tra tất cả các ánh xạ, các tinh chỉnh và các mở rộng và đệ trình những thứ mới đó.

Tài liệu EDM

Có 9 tài liệu có thể tải về từ trang: https://pro.europeana.eu/page/edm-documentation

All the documentation you need about the Europeana Data Model (EDM).

General EDM factsheet and Presentation

The EDM Factsheet and an EDM presentation sum up the rationale and expected benefits of EDM.

EDM Primer

The EDM Primer is the 'story' of EDM and explains how the classes and properties may be used together to model data and support Europeana functionality.

Mapping guidelines

The EDM Mapping Guidelines give guidance for providers wanting to map their data to EDM. They contain definitions of the properties, information about the data types that can be used as values and the obligation level of each property. The document also has an example of original data, the same data converted to EDM and diagrams showing the distribution of the properties amongst the classes. The full set of EDM classes and properties are being implemented incrementally, this document shows which are currently available.

EDM roadmap

Find an overview of the short and long-term plans for the development of EDM in the EDM roadmap. It is regularly updated by the Europeana R&D team.

EDM objects templates

The EDM object templates wiki-listing shows which properties apply to which class and states the data types and obligation of the values. These templates should be regarded as a work in progress however and may be out of step with the Mapping Guidelines. Please refer to the Mapping Guidelines for the current set of classes and properties in use.

EDM definition

The EDM Definition is the formal specification of the classes and properties that could be used in Europeana. This document details all the classes and properties in EDM and therefore includes those that are not currently implemented. Please refer to the Mapping Guidelines for the current set of classes and properties in use.

EDM XML Schema and EDM validation in Oxygen

The XML Schema for the Europeana Data Model allows for automatic validation of EDM metadata. The EDM mapping rules are defined against the official release of the EDM XML Schema and the required Schematron rules (embedded in the schema). You can download the latest versions of the EDM Schema files directly from Github. The EDM Validation document explains how to make use of the validation rules with the Oxygen XML editor.

For further information, please contact info@europeana.eu using 'EDM' as the email subject line.

EDM profiles and mappings

The EDM mappings, refinements and extensions gather work by Europeana and partners that adapts EDM to the needs of specific domains and applications or make systems that use EDM interoperable with other data models. Here you can check out all of the mappings, refinements and extensions and submit new ones.

EDM documentation

See: https://pro.europeana.eu/page/edm-documentation

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay32,656
  • Tháng hiện tại246,753
  • Tổng lượt truy cập31,402,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây