Các nguồn tốt nhất về các sách giáo khoa số tự do không mất tiền và hơn thế - Đoạn 3

Thứ hai - 16/09/2019 12:37
Best Sources for Free Digital Textbooks and More
  • By Dian Schaffhauser
  • 03/25/19
Bài được đưa lên Internet ngày: 25/03/2019
Những gì chúng tôi thích: Không giống như các trang OER bị kẹt và cố bao trùm nó tất cả, trọng tâm duy nhất của nguồn này làm cho việc tìm kiếm nội dung thích hợp gần như dạng trị liệu.
Trong ố 51.000 tài nguyên OER được tham chiếu trên trang này, các sách giáo khoa đặc thù giáo dục đại học chiếm khoảng 1.350, bao gồm nội dung từ các hiệp hội nghề nghiệp, các trung tâm khoa học và chính phủ.
Những gì chúng tôi thích: Tổ chức này chào các “hubs” nơi một mạng những người sử dụng có thể tạo ra và chia sẻ các bộ sưu tập có thương hiệu được rút ra từ OER Commons. Ví dụ, Viện nghiên cứu Quản lý Tri thức trong Giáo dục đã thiết lập Thư viện Số Khoa học Quốc gia của riêng nó, đặc biệt nhấn mạnh tới STEM.
23 sách giáo khoa được cung cấp ở đây tất cả đều đã được các giảng viên từ Đại học Bang New York viết và giám tuyển. Một trang thống kê chia sẻ các số liệu đang chạy cho từng tiêu đề theo định dạng (PDF so với epub). Cho tới nay, hầu hết sách nổi tiếng nhất được liệt kê, cuốn Mất liên kết: Giới thiệu về Phát triển và Lập trình Web, được tải về trung bình 289 lần một ngày.
Những gì chúng tôi thích: Bạn không bắt gặp nhiều sách giáo khoa về làm phim, nhưng bạn sẽ có trong bộ SUNY này.
Sẽ được đưa vào trong bộ sưu tập này, được Đại học Minnesota giám sát, nội dung phải phù hợp với các tiêu chí nhất định: Nó phải được cấp phép mở; nó phải là sách giáo khoa hoàn chỉnh; nó phải đang được nhiều cơ sở giáo dục đại học sử dụng; và nó phải là bản gốc.
Những gì chúng tôi thích: Ngôn ngữ học là chủ đề lớn ở đây. Trong số các sách giáo khoa mới được liệt kê trong bộ sưu tập có vô số các tuyển tập chuyên dành cho ngữ pháp các ngôn ngữ được nói trong các góc nhỏ của thế giới, bao gồm Yauyos, Yakkha, Papuan Malay, Palula và Rapa Nui.
Kho OER của Florida bao trùm giáo dục đại học cũng như hệ thống phổ thông K-12. Cái trước chào 2.200 “đơn vị học tập” (bao gồm các sách giáo khoa) tất cả được khu trường Ảo Florida, một nhà cung cấp do nhà nước cấp vốn, biên soạn các khóa học K12. Các tài nguyên bao gồm các mô tả giàu có và tới từ hầu hết 40 trường đại học và cao đẳng của bang.
Những gì chúng tôi thích: Bộ sưu tập các khoa học xã hội gồm 52 tài nguyên bao trùm kinh tế, một chủ đề dành cho kinh tế giá thành (Priceonomics) như các chủ đề của các trường cao đẳng đắt giá nhất trong việc mua các sách giáo khoa.
Bạn sẽ thấy 58.000 cuốn sách số tự do không mất tiền ở đây, bao gồm “văn học lớn của thế giới”, cùng với các tác phẩm khác được xem là ít nổi tiếng hơn nhưng bản quyền của chúng đã hết hạn. Danh danh được cập nhật liên tục đối với 100 cuốn sách hàng đầu được tải xuống trong ngày hôm trước đã loại bỏ các đầu sách như danh sách đọc của sinh viên năm đầu.

(Còn nữa)
What we like: Unlike the jammed OER sites that try to cover it all, the single-minded focus of this resource makes finding relevant content almost therapeutic.
Among the 51,000 OER resources referenced on this site, higher ed-specific textbooks number about 1,350, including content from professional associations, science centers and the government.
What we like: The organization offers "hubs" where a network of users can create and share branded collections pulled from OER Commons. For example, the Institute for the Study of Knowledge Management in Education set up its own National Science Digital Library, specifically to emphasize STEM.
The 23 textbooks provided here were all written and curated by faculty from the State University of New York. A statistics page shares running tallies for each title by format (PDF vs. epub). So far, the most popular book is titled, The Missing Link: An Introduction to Web Development and Programming, downloaded an average of 289 times a day.
What we like: You don't come across many textbooks on making movies, but you will in the SUNY set.
To be included in this collection, overseen by the University of Minnesota, the content has to fit specific criteria: It must be openly licensed; it must be a complete textbook; it must be in use at multiple higher education institutions; and it must be original.
What we like: Linguistics is a big topic here. Among the new textbooks listed in the collection are numerous volumes dedicated to the grammar of languages spoken in small corners of the world, including Yauyos, Yakkha, Papuan Malay, Palula and Rapa Nui.
Florida's OER repository covers higher ed as well as K-12. The former offers 2,200 "learning units" (including textbooks) all compiled by Florida Virtual Campus, a state-funded provider of K-20 courses. Resources include rich descriptions and come mostly from the state's 40 colleges and universities.
What we like: The social sciences selection includes 52 resources covering economics, a topic designated by Priceonomics as the most expensive college subject for buying textbooks.
You'll find 58,000 free digital books here, including the "world's great literature," along with other works considered less great but whose copyrights have expired. A continually updated list of the top 100 books downloaded during the previous day reels off titles like a freshman's reading list.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay7,598
  • Tháng hiện tại448,398
  • Tổng lượt truy cập31,926,724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây