Các sự kiện nổi bật trong năm 2022 của SPARC Europe

Thứ tư - 01/03/2023 06:51
Các sự kiện nổi bật trong năm 2022 của SPARC Europe

SPARC Europe highlights of 2022

31st January 2023

Theo: https://sparceurope.org/annualreport-2022/

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/01/2023

Chúng tôi rất phấn khích công bố xuất bản phẩm Báo cáo Thường nhiên 2022 của chúng tôi.

Năm ngoái là năm đầy các sự kiện đối với SPARC Europe, và chúng tôi đã vui mừng kết nối lại với mạng lưới của chúng tôi một cách trực tiếp một lần nữa. Bây giờ bạn có thể đọc tất cả về các hoạt động và các cột mốc của chúng tôi cho năm 2022 ở một nơi duy nhất.

Vài sự kiện nổi bật chính cho năm 2022 là:

  • Chúng tôi đã thực hiện đúng vai trò người hỗ trợ mới của mình để hỗ trợ Hội đồng Điều phối Khoa học Mở Quốc gia vào năm 2022 bằng cách quản lý một loạt các hội thoại trao đổi kiến thức với nhiều nhà hoạch định chính sách HĐH quốc gia từ khắp châu Âu.

  • Dự án DIAMAS - ‘Phát triển các Mô hình Xuất bản Truy cập Mở của Cơ sở để Cải thiện Truyền thông Học thuật’ đã bắt đầu vào mùa thu năm 2022. Như một trong 23 đối tác của dự án, chúng tôi sẽ dẫn dắt công việc về hỗ trợ tính bền vững cho việc xuất bản của cơ sở, và chúng tôi phấn khích về việc quản lý sự tham gia của dự án.

  • Để công bằng hơn trong MỞ, chúng tôi đã đi đầu trong việc cải cách bản quyền đối với Truy cập Mở thông qua một dự án mới, Dự án Giữ lại (Project Retain), nơi chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để thu thập những hiểu biết sâu sắc về các chính sách giữ lại các quyền và cấp phép mở của các cơ sở giáo dục đại học, các nhà cấp vốn và các nhà xuất bản.

  • Mạng Sách Truy cập Mở (OABN), chúng tôi đã giúp xây dựng và phối hợp, trở thành một Nhóm Lợi ích Đặc biệt (SIG) của OPERAS. Động thái mới này về tổ chức sẽ mang lại tính ổn định hơn cho mạng lưới quan trọng này.

  • Mạng lưới châu Âu các Thủ thư Giáo dục Mở (ENOEL) đã tiếp tục tăng trưởng, tăng cường, biện hộ, và phát triển Giáo dục Mở (OE) khắp châu lục.

  • Chúng tôi tự hào công bố SCOSS - cùng với hơn 300 thư viện khắp trên thế giới - cho tới nay đã giúp gây vốn 4,85 triệu EUR để duy trì Hạ tầng Khoa học Mở. Một phần ba các bên cam kết đó đang diễn ra! Chúng tôi rất biết ơn rằng ngay cả trong thời kỳ kinh tế khó khăn, các thư viện đang đầu tư vào hạ tầng mở.

Chúng tôi hướng tới một năm 2023 phấn khích nơi chúng tôi tiếp tục làm việc hướng tới việc tạo ra một hệ sinh thái nghiên cứu và giáo dục mở toàn diện, đa dạng và công bằng hơn.

Tải về Báo cáo Thường niên 2022 của chúng tôi ở đây

We are very excited to announce the publication of our 2022 Annual Report. 

Last year was an eventful year for SPARC Europe, and we were pleased to reconnect with our network in person once again. Now you can read all about our activities and milestones for 2022 in a single place.

Some key highlights for 2022 were:

  • We properly got into our new facilitator role to support the Council for National Open Science Coordination in 2022 by managing a range of knowledge-exchange conversations with scores of national OS policymakers from across Europe.

  • The DIAMAS Project — ‘Developing Institutional Open Access Publishing Models to Advance Scholarly Communication’ began in the autumn of 2022. As one of 23 project partners, we will lead the work on supporting the sustainability of institutional publishing, and we are excited about managing engagement for the project.

  • For more equity in Open, we made headway on reforming copyright for Open Access through a new project, Project Retain, where we worked hard to gather insights into the rights retention and open licensing policies of institutions of Higher Education, funders, and publishers.

  • The Open Access Books Network (OABN), which we helped build and co-coordinate, became an OPERAS Special Interest Group (SIG). This new organisational move will bring more stability to this important network.

  • Our European Network of Open Education Librarians (ENOEL) continued to grow, strengthen, advocate, and develop Open Education (OE) across the continent.

  • We are proud to announce that SCOSS – together with over 300 libraries worldwide – has so far helped raise 4.85 million EUR to sustain Open Science Infrastructure. One-third of these pledgers are recurrent! We are so grateful that even in hard economic times, libraries are investing in open infrastructure.

We look forward to an exciting 2023 where we continue to work towards creating a more inclusive, diverse and equitable research and education open ecosystem.

Download our 2022 Annual Report here

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay552
  • Tháng hiện tại527,085
  • Tổng lượt truy cập32,005,411
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây