Chương trình Thí điểm Sách giáo khoa Mở của Mỹ được ký mới cho năm thứ 6

Thứ năm - 12/01/2023 07:13

U.S. Open Textbook Pilot Program Renewed for Sixth Year

By Nicole Allen; Friday, December 23, 2022 News

Theo: https://sparcopen.org/news/2022/u-s-open-textbook-pilot-program-renewed-for-sixth-year/

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/12/2022

Lần đầu tiên được cấp vốn vào năm tài chính 2018, Thí điểm Sách giáo khoa Mở (Open Textbook Pilot) là chương trình trợ cấp của Bộ Giáo dục Mỹ hỗ trợ cho các dự án ở các trường cao đẳng và đại học để mở rộng việc sử dụng các sách giáo khoa mở. Vừa mới được thông qua 12 triệu USD vốn cấp - tăng 1 triệu USD so với năm ngoái - mang lại tổng số vốn cấp của chương trình này tới 47 triệu USD qua 6 năm. Tác động của chương trình được kỳ vọng vượt xa khoản đầu tư gốc ban đầu, với 16 dự án hiện được cấp vốn ước tính hơn 220 triệu USD tiết kiệm cho sinh viên về chi phí sách giáo khoa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các sách giáo khoa mở cũng có thể có tác động tích cực lên các thước đo thành công của sinh viên, đặc biệt cho các sinh viên chưa được phục vụ đúng mức.

SPARC cảm ơn các Thượng nghị sỹ Dick Durbin, Angus King, Tina Smith, và Kyrsten Sinema, cũng như Hạ nghị sĩ Joe Neguse, những người đã ủng hộ việc cấp vốn Thí điểm Sách giáo khoa Mở ở Quốc hội. Các nhà làm luật đó cũng là các nhà tài trợ hàng đầu về Luật Sách giáo khoa Đại học Kham được (Affordable College Textbook Act) có thể trao quyền vĩnh viễn cho một chương trình trợ cấp sách giáo khoa mở của liên bang và thực hiện các bước bổ sung để làm cho chi phí sách giáo khoa minh bạch hơn và kham được hơn cho sinh viên.

Bộ Giáo dục Mỹ tới 30/09/2023 sẽ trao 12 triệu USD cấp vốn mới cho Thí điểm Sách giáo khoa Mở. Quy trình ứng viên cạnh tranh này có khả năng tuân theo cấu trúc và khung thời gian y hệt như các năm trước, nên các ứng viên triển vọng được khuyến khích rà soát lại các lưu ý trước đó để chuẩn bị.

SPARC và các liên minh của chúng tôi sẽ tiếp tục các nỗ lực của chúng tôi để làm mới lại và mở rộng vốn cấp cho Thí điểm Sách giáo khoa Mở trong năm tài chính 2023, bổ sung thêm cho việc hỗ trợ giới thiệu lại Luật Sách giáo khoa Đại học Kham được tại phiên họp 118 của Quốc hội.

First funded in Fiscal Year 2018, the Open Textbook Pilot is a U.S. Department of Education grant program that supports projects at colleges and universities to expand the use of open textbooks. The newly-approved $12 million in funding—a $1 million increase over last year—brings the program’s total funding to $47 million over six years. The impact of the program is expected to far exceed the original investment, with the current 16 funded projects estimating more than $220 million in eventual student savings on textbook costs. Studies have shown that open textbooks can also have a positive impact on student success metrics, particularly for underserved students.

SPARC is grateful to Senators Dick Durbin, Angus King, Tina Smith, and Kyrsten Sinema, as well as Representative Joe Neguse, who championed the Open Textbook Pilot funding in Congress. These lawmakers are also the lead sponsors on the Affordable College Textbook Act, which would permanently authorize a federal open textbook grant program and take additional steps to make textbook costs more transparent and affordable for students.

The U.S. Department of Education has until September 30, 2023 to award the $12 million in new Open Textbook Pilot funding. The competitive application process is likely to follow a similar structure and timeline as previous years, so prospective applicants are encouraged to review past notices in order to prepare.

SPARC and our allies will continue our efforts to renew and expand funding for the Open Textbook Pilot in Fiscal Year 2023, in addition to supporting reintroduction of the Affordable College Textbook Act in the 118th Congress.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay15,170
  • Tháng hiện tại229,267
  • Tổng lượt truy cập31,384,739
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây