Dự án DIAMAS khởi xướng khảo sát về Truy cập Mở Kim cương và việc xuất bản của cơ sở

Thứ hai - 17/04/2023 06:47

DIAMAS project launches survey on Open Access Diamond and Institutional Publishing landscape

31/03/2023

Theo: https://www.coalition-s.org/diamas-project-launches-survey-on-open-access-diamond-and-institutional-publishing-landscape/

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/03/2023

Khảo sát Bối cảnh Truy cập Mở Kim cương và việc xuất bản của cơ sở vừa được khởi xướng và nhằm giành được sự thấu hiểu về cách để việc xuất bản của cơ sở được tổ chức và cách thách thức nào hiện nó đối mặt. Nó dành cho các nhà xuất bản ở cơ sở và các nhà cung cấp dịch vụ của cơ sở và sẽ mở cho tới ngày 30/04/2023. Khảo sát này là quan trọng vì nó có thể giúp phát triển các tài nguyên, công cụ, chính sách, và chiến lược sẽ hỗ trợ cho các nhà xuất bản của cơ sở và các bên liên quan của họ. Vì thế, nếu bạn là một nhà cung cấp dịch vụ xuất bản của cơ sở - IPSP (Institutional Publishing Services Provider) từ Khu vực Nghiên cứu châu Âu, thì điều này là cơ hội của bạn để tiếng nói của bạn được lắng nghe.

Khảo sát được DIAMAS, một dự án do Liên minh châu Âu cấp vốn tiến hành, nó tập trung vào việc xây dựng năng lực về xuất bản truy cập mở của cơ sở khắp châu Âu, theo đó Liên minh S là một đối tác. Dựa vào các kết quả khảo sát, DIAMAS sẽ tạo đăng ký của “các nhà cung cấp dịch vụ xuất bản của cơ sở”, thông qua việc ánh xạ bối cảnh, vì thế xây dựng một cộng đồng sẵn sàng để chia sẻ kiến thức và cộng tác. Ngoài ra, dự án sẽ phát triển một loạt các thực hành tốt nhất, các khuyến nghị chính sách, và các hướng dẫn để giúp củng cố cộng đồng đó và thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng dựa vào bằng chứng.

Nếu bạn có quan tâm tham gia, bạn có thể thấy tất cả các thông tin bạn cần trên website của DIAMAS, bao gồm cả một bài đăng giải thích các Nhà cung cấp Dịch vụ Xuất bản của Cơ sở là gì và vì sao họ là quan trọng cho DIAMAS. Để hỗ trợ cho những người trả lời, DIAMAS tổ chức một loạt các phiên SURVEY-A-THONS. Các phiên đó sẽ trao cho những người tham gia nhiều chi tiết hơn và hướng dẫn để hoàn thành khảo sát. Cuối cùng, bạn có thể tải về phiên bản PDF để xem trước tất cả các câu hỏi trước khi thực hiện khảo sát.

The OA Diamond and Institutional Publishing Landscape Survey has just been launched and aims to gain insights into how Institutional Publishing is organised and what challenges it currently faces. It addresses institutional publishers and institutional service providers and will remain open until 30 April. The survey is important as it can help in the development of resources, tools, policies, and strategies that will support Institutional Publishers and their associated stakeholders. So, if you’re an Institutional Publishing Services Provider (IPSP) from the European Research Area, this is your chance to have your voice heard.

The survey is conducted by DIAMAS, an EU-funded project focused on capacity-building for institutional open access publishing across Europe, of which cOAlition S is a partner. Based on the survey results, DIAMAS will create a registry of “institutional publishing service providers” through landscape mapping, thus building a community ready to share knowledge and collaborate. Furthermore, the project will develop a series of best practices, policy recommendations, and guidelines to help strengthen the community and set evidence-based quality standards.

If you are interested in participating, you can find all the information you need on the DIAMAS website, including a blog post explaining what Institutional Publishing Service Providers (IPSPs) are and why they are important for DIAMAS. To support respondents, DIAMAS is hosting a series of SURVEY-A-THONS. These sessions will give participants more details and guidance about completing the survey. Finally, you can download a PDF version to preview all the questions before taking the survey.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay5,899
  • Tháng hiện tại269,106
  • Tổng lượt truy cập31,747,432
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây