ORFG phát hành các tài nguyên mới để tạo thuận lợi cho các chính sách nghiên cứu mở của các nhà cấp vốn

Thứ tư - 06/07/2022 06:09

ORFG Releases New Resources to Facilitate Funders' Open Research Policies

June 08, 2022

Theo: https://www.orfg.org/news/2022/6/8/orfg-releases-new-resource-to-facilitate-funders-open-research-policies

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/06/2022

Ở Nhóm các Nhà cấp vốn Nghiên cứu Mở - ORFG (Open Research Funder Group), một trong những ưu tiên của chúng tôi là tư vấn cho các nhà cấp vốn về phát triển các chính sách khuyến khích việc chia sẻ các kết quả đầu ra nghiên cứu như các bài báo, dữ liệu, và hơn thế nữa. Chúng tôi có mục đích gặp các nhà cấp vốn ở nơi họ hiện đang hiện diện trên con đường chính sách của họ, và giúp họ chỉnh sửa các chính sách cho phù hợp tốt nhất sứ mệnh và các mục tiêu của tổ chức của họ. Nhưng chúng tôi hiểu điều này có thể là một quá trình đầy thách thức - thu thập thông tin về dải rộng lớn các thực hành chia sẻ, gọt rũa ngôn ngữ rõ ràng, và tìm ra các ví dụ về các thực hành tốt để rút ra khỏi việc mất thời gian, công sức, và có thể là một rào cản đáng kể.

Điều đó giải thích vì sao chúng tôi hứng khởi chia sẻ các tài nguyên mới nhất của chúng tôi, chúng được thiết kế để làm cho việc phát triển chính sách càng dễ càng tốt cho các nhà cấp vốn. Tài nguyên đầu tiên, Ngân hàng các Mệnh đề Chính sách (Policy Clause Bank) của chúng tôi, bao gồm các ngôn từ đơn giản cho các chính sách bao trùm một dải các kết quả đầu ra học thuật và các thực hành chia sẻ khác nhau. Mục tiêu ở đây là mục tiêu kép: một là, các nhà cấp vốn có thể thấy các tổ chức ngang hàng của họ đang đưa ra các yêu cầu nhất định (từng ví dụ liên kết tới các chính sách của nhà cấp vốn mà nó đã được tùy chỉnh từ đó), và hai là, các nhà cấp vốn có thể xác định ngôn từ dạng đưa vào là sử dụng được luôn, phù hợp tốt nhất các nhu cầu của họ và kết hợp nó vào các chính sách của họ với những thay đổi rất tối thiểu.

Tài nguyên thứ hai, Bộ sinh Chính sách (Policy Generator) của chúng tôi, là sự bổ sung của dịch vụ đầy đủ cho Ngân hàng Mệnh đề Chính sách tự phục vụ. Nó tạo thuận lợi cho quá trình thu thập ngôn từ của chính sách là đúng cho từng nhà cấp vốn. Bộ sinh Chính sách là một mẫu biểu của Google với các câu hỏi hướng dẫn các nhà cấp vốn qua suốt quá trình chọn lựa các đặc tính chính sách phù hợp với các mục tiêu và hoạt động của nhà cấp vốn. Dựa vào các câu trả lời có quan tâm bất kỳ nào, nhóm chính sách của ORFG sẽ phát triển một bản thảo được tùy chỉnh cho bất kỳ nhà cấp vốn có quan tâm nào, vừa nhanh chóng và vừa miễn phí. Các công cụ đó có ý định cho cả các nhà cấp vốn nào đang phát triển một chính sách mới, và còn cả cho những ai mong muốn làm lại một chính sách hiện hành bằng việc đưa vào cả các sản phẩm hoặc các yêu cầu nghiên cứu mới.

“Bộ sinh Mệnh đề Chính sách là trực tiếp để sử dụng, và các câu hỏi đã nhắc nhở chúng tôi một cách hiệu quả để nghĩ qua nhiều lựa chọn khác nhau cho các chính sách”, Kristin Eldon Whylly, Nhà quản lý cao cấp của chương trình và Người cầm đầu về Quản lý Thay đổi ở Quỹ Từ thiện Thế giới Templeton. “Đề xuất chính sách được tùy chỉnh đó không nghi ngờ gì sẽ là một tài nguyên hữu ích khi chúng tôi đưa ra chính xác những gì chúng tôi muốn chính sách nghiên cứu mở của chúng tôi xoay quanh”. Tôi đặc biệt đánh giá cao việc xem nhà cấp vốn nào mà người tạo chính sách đã điều chỉnh ngôn ngữ mẫu và thông tin bổ sung (chẳng hạn như liên kết đến bản thảo chưa được rà soát lại ngang hàng (Preprint) trước của ORFG) là có lợi. ”

Chúng tôi rất mong các nhà cấp vốn khai phá các công cụ đó và thử chúng! Nếu bạn có quan tâm, vui lòng điều nào mẫu biểu Google cho Bộ sinh Chính sách, và chúng tôi sau đó sẽ gửi cho bạn một đề xuất được tùy chỉnh dựa vào các câu trả lời của bạn chỉ trong vài ngày. Nếu bạn có các câu hỏi hoặc mong muốn hỗ trợ nhiều hơn, cũng vui lòng tự nhiên liên hệ với Nhà quản lý Cộng đồng của ORFG, Erin McKiernan.

At the ORFG, one of our priorities is to advise funders on the development of policies that stimulate the sharing of research outputs like articles, data, and more. We aim to meet funders where they currently are on their policy journey, and help them tailor policies that best fit their organization’s mission and goals. But we understand this can be a challenging process – gathering information on the wide range of sharing practices, crafting clear language, and finding examples of good practices to pull from takes time, energy, and can be a significant barrier.  

That’s why we're excited to share our newest resources, designed to make policy development as easy as possible for funders. The first resource, our Policy Clause Bank, includes sample language for policies covering a range of different scholarly outputs and sharing practices. The goals here are two-fold: one, that funders can see how their peer organizations are phrasing certain requirements (each example links out to the funder policies it was adapted from), and two, that funders can identify the plug-and-play language that best fits their needs and incorporate it into their policies with very minimal changes.  

The second resource, our Policy Generator, is a full-service complement to the self-service Policy Clause Bank. It facilitates the process of selecting the policy language that is right for each funder. The Policy Generator is a Google form with questions that guide funders through the process of choosing policy characteristics that align with funder goals and operations. Based on the selected responses, the ORFG policy team will develop a customized draft plan for any interested funder, quickly and at no charge. These tools are intended both for funders who are developing a new policy, and also for those who would like to revise an existing policy by including new research products or requirements. 

“The Policy Clause Generator is straightforward to use, and the questions efficiently prompted us to think through the many different options for the policies,” said Kristin Eldon Whylly, Senior Program Manager and Change Management Lead at the Templeton World Charity Foundation. “The customized policy proposal will undoubtedly be a handy resource as we nail down exactly what we want our open research policy to encompass. I particularly appreciated seeing which funders the policy generator adapted the sample language from, and the additional information (such as a link to ORFG's preprints primer) was beneficial.”

We are eager to have funders explore these tools and try them out! If you are interested, please fill out the Google form for the Policy Generator, and we will then send you a customized proposal based on your responses in just a few days. If you have questions or would like more support, please also feel free to contact ORFG’s Community Manager, Erin McKiernan.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay12,672
  • Tháng hiện tại371,057
  • Tổng lượt truy cập31,849,383
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây