Quốc hội tái tục Chương trình Trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở với 7 triệu USD được phân bổ

Thứ sáu - 20/12/2019 07:22
Quốc hội tái tục Chương trình Trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở với 7 triệu USD được phân bổ
Congress to Renew Open Textbook Pilot Grant Program with $7 Million Appropriation
By Nicole Allen, Tuesday, December 17, 2019 News
Theo: https://sparcopen.org/news/2019/congress-renews-open-textbook-pilot-grant-program-with-7-million/
Bài được đưa lên Internet ngày: 17/12/2019
Xem thêm: Giáo dục mở và tài nguyên, giấy phép tư liệu mở
Chương trình Trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở được tái tục và được tăng cường sẽ giúp tiết kiệm cho sinh viên hàng triệu USD
Thỏa thuận ngân sách lưỡng đảng đạt được ở Quốc hội Mỹ sẽ tái tục và tăng cường cho Chương trình Trợ cấp Thí điểm Sách giáo khoa Mở (Open Textbook Pilot Grant Program) với 7 triệu USD vốn cấp cho năm tài chính 2020 - tăng 2 triệu USD so với năm trước đó. Được các nhà biện hộ cho khả năng kham được của giáo dục đại học ủng hộ, sự tái tục chương trình này năm thứ 3 là sự chứng thực vang dội của những lợi ích tích cực mà các sách giáo khoa mở có thể mang lại cho các sinh viên. Vốn cấp đó được đưa vào trong Luật Phân bổ Tăng cường Tiếp năm 2020 (Further Consolidated Appropriations Act, 2020), một phần gói ngân sách 1,37 ngàn tỷ mà Quốc hội dự kiến phê chuẩn tuần này.
Thí điểm Sách giáo khoa Mở chào các trợ cấp cho các trường cao đẳng và đại học để triển khai các chương trình giảm chi phí các sách giáo khoa thông qua việc mở rộng sử dụng tài nguyên giáo dục mở - các sách giáo khoa và các tư liệu khác là tự do không mất tiền cho mọi người ở bất cứ đâu để sử dụng và tái sử dụng. Sự tái tục Thí điểm Sách giáo khoa Mở của năm tài chính 2020 gồm:
  • 7 triệu USD được cung cấp để trợ cấp cho các cơ sở giáo dục đại học được trao tới 31/12/2020.
  • Chỉ thị cho Bộ Giáo dục tuân theo các thủ tục lưu ý và bình luận và chào ít nhất 60 ngày để đệ trình các đơn đề xuất.
  • Đảm bảo rằng tất cả các sách giáo khoa mở và các tư liệu khác được tạo ra theo các trợ cấp được cấp phép mở và được chia sẻ với công chúng.
  • Chỉ thị rằng nên có một số lượng trợ cấp “đáng kể” để đảm bảo rằng nhiều dự án được cấp vốn.
Thí điểm Sách giáo khoa Mở lần đầu tiên cược Quốc hội tạo ra với sự phân bổ 5 triệu USD vào năm tài chính 2018. Được triển khai theo Nguồn vốn của Bộ Giáo dục để Cải thiện chương trình Giáo dục Sau trung học - FIPSE (Fund for the Improvement of Postsecondary Education), vòng cấp vốn đầu tiên đã được trao cho LibreTexts. Tái tục tiếp sau với 5 triệu USD khác cho năm tài chính 2019, Bộ Giáo dục đã trao các trợ cấp cho Cao đẳng Kỹ thuật Chippewa Valley và Đại học Bang Arizone. Cả 3 dự án đó ước tính sẽ tiết kiệm cho các sinh viên ít nhất 30 triệu USD trong vòng 5 năm tới - gấp 3 lần số tiền được trao trong các trợ cấp - và các lợi ích có khả năng rộng lớn hơn nhiều, vì các sách giáo khoa mở sẽ được chia sẻ tự do sao cho các giảng viên và những người học ở bất cứ nơi đâu cũng có thể truy cập, đọc, và cải tiến dựa vào các tư liệu đó.
Đầu năm nay, SPARC, U.S. PIRG, và những người nhận trợ cập Thí điểm Sách giáo khoa Mở đã tới Đồi Capitol Hill để giảng bài cho các nhà làm luật và các nhà biện hộ cho việc tái tục cấp vốn.

SPARC muốn cảm ơn các nghị sỹ Quốc hội, những người đã phê chuẩn vấn cấp này, đặc biệt cảm ơn Nghị sỹ Dick Durbin (D-IL), người đã gặp trực tiếp chúng tôi vào tháng 3. Chúng tôi cũng cảm ơn Nghị sỹ đảng Cộng hòa Joe Neguse (D-CO), Nghị sỹ Angus King (I-ME), Nghị sỹ Kyrsten Sinema (D-AZ), và Nghị sỹ Tina Smith (D-MN) vì sự ủng hộ cho các sách giáo khoa mở, và chúng tôi cảm ơn các Nghị sỹ Rosa DeLauro (D-CT), Roy Blunt (R-MO), và Patty Murray (D-WA). Chúng tôi cũng tự hào đã làm việc cùng với các đối tác của chúng tôi ở U.S. PIRG và các đồng nghiệp sinh viên của họ ở khắp nước Mỹ.
Khung thời gian cho việc trao các vốn cấp mới này sẽ rõ ràng hơn vào Năm mới. Bước đầu tiên thường là một thông báo mời các bình luận công khai, nó là cơ hội quan trọng cho các thành viên cộng động giáo dục mở để cung cấp đầu vào. SPARC sẽ theo dõi quá trình này chặt chẽ, và sẽ để trang về chính sách của chúng ta được cập nhật với thông tin mới nhất.
Trong khi chờ đợi, chúng tôi mời bất kỳ ai tham gia với chúng tôi để chào mừng các ngày nghỉ lễ và những lợi ích mà dự án Thí điểm Sách giáo khoa Mở sẽ tiếp tục mang lại cho các sinh viên.
Renewed and Strengthened Open Textbook Pilot Grant Program Will Help Save Students Millions
A bipartisan budget agreement reached in the U.S. Congress will renew and strengthen the federal Open Textbook Pilot Grant Program with $7 million in funding for Fiscal Year 2020—a $2 million increase over previous years. Supported by advocates of higher education affordability, the renewal of this program for a third year is a resounding endorsement of the positive benefits that open textbooks can achieve for students. The funding is included in the Further Consolidated Appropriations Act, 2020, part of a $1.37 trillion budget package that Congress is expected to approve this week. 
The Open Textbook Pilot offers grants to colleges and universities to implement programs that reduce the cost of textbooks through expanding the use of open educational resources—textbooks and other materials that are free for people everywhere to use and repurpose. The Fiscal Year 2020 renewal of the Open Textbook Pilot:
  • Provides $7 million for grants to institutions of higher education to be awarded by December 31, 2020.
  • Directs the Department of Education to follow notice and comment procedures and to offer at least 60 days to submit applications.
  • Ensures that all open textbooks and other materials created under the grants are openly licensed and shared with the public.
  • Specifies that there should be a “significant” number of grants to ensure that multiple projects are funded.
The Open Textbook Pilot was first created by Congress with a $5 million appropriation in Fiscal Year 2018. Implemented under the Department of Education’s Fund for the Improvement of Postsecondary Education (FIPSE) program, the first round of funding was awarded to LibreTexts. Following renewal with another $5 million for Fiscal Year 2019, the Department awarded grants to Chippewa Valley Technical College and Arizona State University. These three projects are estimated to save students at least $30 million over the next five years—triple the amount awarded in grants—and the benefits are likely to extend far beyond, since open textbooks are freely shared so that teachers and learners everywhere can access, read, and improve upon the materials.
Earlier this year, SPARC, U.S. PIRG, and Open Textbook Pilot grantees went to Capitol Hill to educate lawmakers and advocate for renewed funding.
SPARC would like to extend our thanks to the members of Congress who championed this funding, most especially Sen. Dick Durbin (D-IL), who met with us personally in March. We also thank Rep. Joe Neguse (D-CO), Sen. Angus King (I-ME), Sen. Kyrsten Sinema (D-AZ), and Sen. Tina Smith (D-MN) for being champions for open textbooks, and we thank appropriators Rep. Rosa DeLauro (D-CT), Sen. Roy Blunt (R-MO), and Sen. Patty Murray (D-WA). We are also proud to have worked alongside our partners at U.S. PIRG and their student chapters across the country.
The timeline for awarding the new funds will become clearer in the New Year. The first step is typically a notice inviting public comments, which is an important opportunity for members of the open education community to provide input. SPARC will be tracking the process closely, and will keep our policy page up to date with the latest.
In the meantime, we invite everyone to join us in celebrating holiday cheer and the benefits that the Open Textbook Pilot will continue to bring for students.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay6,515
  • Tháng hiện tại108,227
  • Tổng lượt truy cập31,263,699
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây