Giáo dục Mở là gì

Thứ hai - 27/01/2020 07:16
What is Open Education
Theo: https://www.openeducationweek.org/page/what-is-open-education
Xem thêm: Giáo dục Mở và Tài nguyên Giáo dục Mở
Giáo dục mở xoay quanh các tài nguyên, các công cụ và các thực hành sử dụng khung chia sẻ mở để cải thiện truy cập và tính hiệu quả của giáo dục trên toàn cầu.
Giáo dục Mở kết hợp các truyền thống chia sẻ và sáng tạo tri thức với công nghệ của thế kỷ 21 để tạo ra kho khổng lồ các tài nguyên giáo dục được chia sẻ mở, trong khi nuôi dưỡng tinh thần cộng tác ngày nay để phát triển các tiếp cận giáo dục có trách nhiệm hơn đối với các nhu cầu của những người học.
Ý tưởng về việc chia sẻ tự do và mở trong giáo dục không là mới. Trên thực tế, việc chia sẻ có thể là đặc tính cơ bản nhất của giáo dục: giáo dục là chia sẻ tri thức, sự thấu hiểu và thông tin với những người khác, dựa vào đó tri thức, các kỹ năng, các ý tưởng và sự hiểu biết mới có thể được xây dựng.
Giáo dục Mở tìm cách mở rộng phạm vi các cơ hội giáo dục bằng việc tận dụng sức mạnh của Internet, cho phép phân phối nhanh và về cơ bản là tự do không mất tiền, và xúc tác cho mọi người khắp trên thế giới để truy cập tri thức, kết nối và cộng tác.
Mở là chìa khóa; mở cho phép không chỉ truy cập, mà còn tự do không mất tiền để sửa đổi và sử dụng các tư liệu, thông tin và các mạng sao cho giáo dục có thể được cá nhân hóa cho cá nhân những người sử dụng hoặc đan kết cùng nhau theo các cách thức mới cho các khán thính phòng đa dạng, lớn và nhỏ.



Vì sao Giáo dục Mở quan trọng?
Mọi người muốn học. Bằng việc cung cấp truy cập tự do không mất tiền và mở tới giáo dục và tri thức, giáo dục mở giúp tạo ra thế giới để hỗ trợ cho việc học tập. Các sinh viên có thể có được thông tin bổ sung, các quan điểm và các tư liệu để giúp họ thành công. Các công nhân có thể học những điều sẽ giúp cho họ trong công việc. Các khoa có thể thiết kế dựa vào các tài nguyên từ khắp nơi trên thế giới. Các nhà nghiên cứu có thể chia sẻ dữ liệu và phát triển các mạng mới. Các giảng viên có thể tìm kiếm các cách thức mới để giúp các sinh viên học tập.
Mọi người có thể kết nối với những người khác mà nếu khác họ có lẽ không gặp được nhau để chia sẻ các ý tưởng và thông tin. Các tư liệu có thể được dịch, pha trộn với nhau, chia nhỏ ra và được chia sẻ mở lại, làm gia tăng truy cập và mời chào các tiếp cận tươi mới. Bất kỳ ai cũng có thể truy cập tới các tư liệu giáo dục, các bài báo học thuật, và các cộng đồng học tập có tính hỗ trợ bất kỳ lúc nào họ muốn. Giáo dục là sẵn sàng, truy cập được, sửa đổi được và tự do.
Open education encompasses resources, tools and practices that employ a framework of open sharing to improve educational access and effectiveness worldwide.
Open Education combines the traditions of knowledge sharing and creation with 21st century technology to create a vast pool of openly shared educational resources, while harnessing today’s collaborative spirit to develop educational approaches that are more responsive to learner’s needs.
The idea of free and open sharing in education is not new. In fact, sharing is probably the most basic characteristic of education: education is sharing knowledge, insights and information with others, upon which new knowledge, skills, ideas and understanding can be built.
Open Education seeks to scale up educational opportunities by taking advantage of the power of the internet, allowing rapid and essentially free dissemination, and enabling people around the world to access knowledge, connect and collaborate.
Open is key; open allows not just access, but the freedom to modify and use materials, information and networks so education can be personalized to individual users or woven together in new ways for diverse audiences, large and small.
Why is Open Education important?
People want to learn. By providing free and open access to education and knowledge, open education helps create a world to support learning. Students can get additional information, viewpoints and materials to help them succeed. Workers can learn things that will help them on the job. Faculty can draw on resources from all around the world. Researchers can share data and develop new networks. Teachers can find new ways to help students learn.
People can connect with others they wouldn’t otherwise meet to share ideas and information. Materials can be translated, mixed together, broken apart and openly shared again, increasing access and inviting fresh approaches. Anyone can access educational materials, scholarly articles, and supportive learning communities anytime they want to. Education is available, accessible, modifiable and free.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay9,664
  • Tháng hiện tại223,761
  • Tổng lượt truy cập31,379,233
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây