Virus được thấy theo bó trong các điện thoại Samsung Wave cho thị trường Đức

Thứ năm - 10/06/2010 06:50

Virusfound on batch of Samsung Wave phones for German market

3 June 2010, 16:37

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/Virus-found-on-batch-of-Samsung-Wave-phones-for-German-market-1014996.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 03/06/2010

Lờingười dịch: Không chỉ điện thoại thông minh S8500 mớiđược tung ra gần đây của Samsung đang được cung cấpvới một thẻ microSD 1GB có chứa một trojan Windows tên làDelf, mà Vodafone gần đây đã bán những điện thoạithông minh HTC với các thẻ nhớ chứa bot Mariposa củaWindows.

Điện thoại thôngminh S8500 mới được tung ra gần đây của Samsung đượccho là đang được cung cấp với một thẻ microSD 1GB cóchứa một trojan Windows. Tuy nhiên, Samsung đã nói cho cácphương tiện truyền thông Mỹ rằng chỉ bó ban đầu cácđiện thoại thông minh gắn với thị trường Đức là bịlây nhiễm và rằng những điện thoại gần đây nhất vànhững điện thoại cho những thị trường khác không bịnhiễm virus. Samsung còn chưa đưa ra bình luận chính thứcvề Đức hoặc bất kỳ cảnh báo nào.

Điện thoại thôngminh này, mà sử dụng hệ điều hành Bada sở hữu độcquyền của Samsung, bản thân nó không bị lây nhiễm. Tuynhiên, nếu điện thoại này được kết nối với mộthệ thống Windows, thì tệp autorun.inf sẽ muốn chạy tệpslmvsrv.exe thông qua AutoRun (nơi được kích hoạt). Tệpsau chứa một trojan gọi là Delf - mà nó được tìm thấyvà bị khóa bởi các phần mềm diệt virus cập nhật.

Vodafone gần đây đãbán được 3,000 điện thoại thông minh HTC với các thẻnhớ chứa bot Mariposa của Windows.

Samsung'srecently released S8500 Wave smartphone is reportedly being suppliedwith a 1 GB microSD card which contains a Windows trojan. Samsunghas, however, told US media that only the initial batch ofsmartphones bound for the German market is affected and that morerecent phones and phones destined for other markets are virus-free.Samsung has not yet released an official German comment or issued awarning.

Thesmartphone, which uses Samsung's proprietary Bada operating system,is not itself infected. If, however, the phone is connected to aWindows system, the autorun.inf file attempts to run the fileslmvsrv.exe via AutoRun (whe-re activated). The latter file conceals atrojan called Delf – which is detected and blocked by up-to-dateanti-virus software.

Vodafonerecently sold 3,000 HTC smartphones with memory cards containing theWindows bot Mariposa.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay8,402
  • Tháng hiện tại117,360
  • Tổng lượt truy cập32,346,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây