Xúc tác cho các nhà xuất bản độc lập nhỏ hơn tham gia các thỏa thuận chuyển đổi quá độ Truy cập Mở: cam kết từ các bên liên quan chính

Thứ tư - 28/07/2021 07:06

Enabling smaller independent publishers to participate in Open Access transformative arrangements: a commitment from key stakeholders

Theo: https://www.coalition-s.org/enabling-smaller-independent-publishers-to-participate-in-open-access-transformative-arrangements-a-commitment-from-key-stakeholders/

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/06/2021

Sự chuyển đổi quá độ đang diễn ra của xuất bản học thuật sang Truy cập Mở đầy đủ và tức thì là một quá trình đòi hỏi tất cả các bên liên quan phải thích nghi.

Sự điều chỉnh cho phù hợp giữa các tổ chức cấp vốn nghiên cứu, các nhà xuất bản, và các tổ chức thực thi nghiên cứu - với các cộng đồng nghiên cứu của họ, các thư viện và các nhóm thư viện của họ - là đặc biệt cần thiết để xúc tác cho các nhà xuất bản độc lập nhỏ hơn chuyển đổi quá độ sang các mô hình xuất bản truy cập mở. Các nhà xuất bản đó được cộng đồng nghiên cứu đánh giá cao vì các hoạt động của họ để thúc đẩy sự xuất sắc trong nghiên cứu, cho các dịch vụ truyền thông học thuật họ cung cấp, và cho vai trò chính họ đóng trong việc đảm bảo bối cảnh xuất bản học thuật mở, đa dạng

Các thỏa thuận chuyển đổi quá độ - bao gồm Đọc & Xuất bản và Thuê bao sang Mở cũng như các mô hình đổi mới sáng tạo khác - có thể cung cấp cách thức có mức độ phạm vi, bền vững và trung lập về doanh thu đối với các nhà xuất bản để chuyển đổi quá độ sang Truy cập Mở đầy đủ và tức thì. Tuy nhiên, để đảm bảo là các nhà xuất bản độc lập nhỏ hơn có thể làm điều này, chúng ta phải quản lý rủi ro có liên quan tới kích cỡ và quy mô của họ.

Chúng tôi, các bên ký dưới đây, sẽ làm việc cùng nhau để tối thiểu hóa sự phức tạp và tối đa hóa hiệu quả và hỗ trợ cho chuyển đổi quá độ của các nhà xuất bản độc lập nhỏ hơn sang các mô hình xuất bản Truy cập Mở bền vững, công bằn, tức thì.

Các bên ký kết

Nếu các tổ chức khác có mong muốn ký tuyên bố mở này, vui lòng liên hệ info@coalition-s.org.

Thông tin thêm

Tuyên bố này được xuất bản để đáp lại báo cáo độc lập từ Information Power (Sức mạnh Thông tin), “Làm thế nào để xúc tác cho các nhà xuất bản độc lập nhỏ tham gia trong các thỏa thuận Truy cập Mở”, được phát hành ngày 09/06/2021. Tin tức liên quan: Các thỏa thuận Truy cập Mở với các nhà xuất bản nhỏ hơn đòi hỏi sự điều chỉnh phù hợp của các bên liên quan tích cực, báo cáo nêu.

The ongoing transition of scholarly publishing to full and immediate Open Access is a process that requires all stakeholders to adapt.

Alignment amongst research funding organizations, publishers, and research performing organizations – with their research communities, their libraries and library consortia – is particularly needed to enable smaller independent publishers to transition to open access publishing models. These publishers are highly valued by the research community for their activities in promoting excellence in research, for the scholarly communication services they provide, and for the key role they play in ensuring a diverse, open scholarly publishing landscape.

Transformative arrangements – including Read & Publish and Subscribe to Open as well as other innovative models – can provide a scalable, sustainable, and revenue-neutral way for publishers to transition to full and immediate Open Access. However, to ensure that smaller independent publishers can do this, we must manage risks related to their size and scale.

We, the undersigned, will work together to minimize complexity and maximize efficiency and to support the transition of smaller independent publishers to sustainable, equitable, immediate Open Access publishing models.

Signatures

If other organizations wish to sign this open statement, please contact info@coalition-s.org.

Further information

This statement is published in response to the independent report from Information Power, “How to enable smaller independent publishers to participate in OA agreements”, released on June 9, 2021. Related news: Open Access agreements with smaller publishers require active cross-stakeholder alignment, report says.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay5,091
  • Tháng hiện tại219,188
  • Tổng lượt truy cập31,374,660
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây