Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr) sẽ tới vào ngày 17/04, 3 tính năng để nhìn xem trước

Thứ tư - 16/04/2014 05:57
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr) Arrives on April 17, Three Features to Look Forward to

April 14th, 2014, 06:42 GMT · By Silviu Stahie

Theo: http://news.softpedia.com/news/Ubuntu-14-04-LTS-Trusty-Tahr-Arrives-on-April-17-Three-Features-to-Look-For-437402.shtml

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/04/2014

- Ubuntu 14.04 LTS desktop - Môi trường đồ họa máy để bàn của Ubuntu 14.04 LTS

Lời người dịch: Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr), một phiên bản hỗ trợ dài hạn – LTS (Long Term Support) sẽ được Canonical tung ra vào ngày mai, 17/04/2014, sẽ có một số tính năng mới mà cộng đồng những người sử dụng chờ đón, ít nhất là từ phiên bản trước. Đây có lẽ là một lựa chọn tốt để thay thế luôn cho hơn 5.5 triệu máy Windows XP vẫn còn đang chạy ở Việt Nam, biết rằng theo đánh giá của GCHQ, cơ quan an ninh của Anh, thì Ubuntu là hệ điều hành an ninh nhất hiện nay, đứng trên các hệ điều hành khác như Android của Google, Mac OS X của Apple và Windows 7, 8 và RT của Microsoft, và các hệ điều hành khác.

Canonical đang chuẩn bị tung ra Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr), một trong những phát hành quan trọng nhất cho tới nay, được lên lịch sẽ tới vào ngày 17/04.

Các lập trình viên đã tiến hành nhiều cải tiến trong phiên bản mới nhất của họ, Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr), và cộng đồng Linux đang chờ đợi sự phát hành với mối quan tâm lớn. Một trong những lý do chính cho sự biết trước này là thực tế Canonical đã thực hiện một số thay đổi quan trọng cho hệ điều hành này và bây giờ đây là thứ hơi khác với Ubuntu 13.10 (Saucy Salamander), phiên bản hiện hành.

Khi Canonical tung ra Ubuntu 13.10 (Saucy Salamander) vào tháng 10/2013, người sử dụng “đã lên án” các lập trình viên làm cho nó trở thành một phát hành buồn chán. Mọi người từng kỳ vọng vào các tính năng mới, nhưng phát tán đó từng được xem là quá tương tự với phiên bản trước đó, Ubuntu 13.04. Đủ chắc chắn, đã có nhiều thay đổi bên dưới, nhưng hầu hết được nhìn thấy trực quan giống hệt với phiên bản trước đó.

Bây giờ, các lập trình viên từ Canonical đang cố gắng làm cho Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr) mới hấp dẫn hơn và họ đã chắc chắn rằng nó sẽ đặc trưng cho nhiều sự thay đổi mà sẽ làm cho nó trở nên là duy nhất.

Một trong những thay đổi lớn nhất trong hệ điều hành mới đó từ Canonical sẽ được tung ra vào ngày 17/04/2014 là cách mà các thực đơn sẽ được hiển thị. Như bạn đã biết, các thực đơn được hiển thị mặc định ở thanh ở đỉnh màn hình, nắm giữ tất cả các chỉ thị. Bây giờ có cách khác để thực hiện điều này, và đặc biệt hữu dụng cho mọi người với các màn hình lớn. Chúng được gọi là các Thực đơn Tích hợp Cục bộ ( Locally Integrated Menus) và chúng được hiển thị ngay bên trong khung các cửa sổ. Chúng chỉ tích cực khi cần và thường không được hiện ra trừ phi người sử dụng hua chuột lên chúng.

Một sự thay đổi thú vị khác là thực tế một trình trang trí của cửa sổ mới bây giờ đang được sử dụng, có nghĩa là một số tính năng đã được triển khai, giống như các góc chống răng cưa cho các cửa sổ và không còn các đường biên cho các cửa sổ đó nữa. Bạn có thể không cần nói trước, nhưng các cửa sổ đã có một đường biên rộng 1 pixel mà đã xác định tốt hơn các mép. Điều đó bây giờ đã không còn và các cửa sổ tích hợp trơn tru hơn nhiều vào môi trường xung quanh.

Các lập trình viên Ubuntu cũng quan tâm tới màn hình khóa gây phiền phức này. Thực đơn đăng nhập từng được quản lý đôi khi bằng LightDM Greeter và nó trông đẹp, nhưng màn hình khóa từng không đẹp và chỉ giống như thực đơn đăng nhập.

Đó chỉ là ít các tính năng trong Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr) mới, nên hãy chắc chắn phải kiểm tra lại vào ngày 17/04 và đọc rà soát lại đầy đủ cho hệ điều hành Linux này.

Canonical is preparing the launch of Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr), one of their most important releases to date, which is scheduled to arrive on April 17.

The developers have made a lot of improvements in their latest Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr) and the Linux community is waiting for the release with great interest. One of the main reasons for this anticipation is the fact that Canonical made some important changes to the operating system and now it's somewhat different f-rom Ubuntu 13.10 (Saucy Salamander), which is the current version.

When Canonical launched Ubuntu 13.10 (Saucy Salamander) back in October 2013, users “accused” the developers of making it a boring release. Everyone was expecting new features, but the distribution was considered to be too similar with the one before it, Ubuntu 13.04. Sure enough, there were many changes under the hood, but it was visually almost identical with the previous release.

Now, the developers f-rom Canonical are trying to make the new Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr) a lot more attractive and they've made sure that it will feature numerous changes that will make it unique.

One of the biggest changes in the new operating system f-rom Canonical that will land on April 17 is the way the menus are displayed. As you well know, the menus are displayed by default in the top bar, the one holding all the indicators. Now there is another way to do it, and it's especially useful for people with large screens. They are called Locally Integrated Menus and they are displayed right inside the windows frame. They activate only when needed and they don't usually show unless the user hovers the mouse over them.

Another interesting change is the fact that a new window decorator is now being used, which means that a number of features have been implemented, like antialiased corners for the windows and no more borders for the windows. You probably couldn't tell before, but the windows had a small, 1-pixel wide border that better defined the edges. That's gone now and the windows integrate a lot smoother into the surrounding environment.

Ubuntu developers also took care of that annoying lock screen. The Log-in menu has been managed for some time by the LightDM Greeter and it looked great, but the lock screen was not and it looked terrible and out of place. A new lockscreen is now in place and it looks and feels just like the Log-in menu.
These are just a few of the features in the new Ubuntu 14.04 LTS (Trusty Tahr), so be sure to check back on April 17 and read the full review for this Linux OS.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay3,200
  • Tháng hiện tại104,912
  • Tổng lượt truy cập31,260,384
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây