Sự khác biệt giữa cộng đồng wikiHow và cộng đồng Wikipedia

Thứ tư - 20/07/2016 05:53
One difference between wikiHow and Wikipedia community
By JackHerrick, edited July 2015
Bài được đưa lên Internet tháng 07/2015
 
Tôi đang viết bài này từ thành phố Mexico tại hội nghị Wikimania, nơi một sự hiểu thấu đã trở nên vô cùng rõ ràng, Một trong những khác biệt chính giữa cộng đồng wikiHow và cộng đồng Wikipedia là ...
Những người wikiHow thường là mở và thường nhiệt thành về những thay đổi và những đổi mới. Ngược lại, những người Wikipedia thường chống đối mạnh mẽ với sự thay đổi. Đối với tất cả mkợi người sự thay đổi là đáng sợ. Vâng cộng đồng của chúng tôi là dũng cảm trong việc chúng tôi thường xuyên đối mặt và ôm lấy sự thay đổi như một trong những cách thức lớn chúng tôi có thể giúp thúc đẩy sứ mệnh của chúng tôi tiến lên.
Ví dụ, thành viên cộng đồng dài hạn và là thực tập sinh của wikiHow @Lojjik vừa cập nhật và cải tiến các diễn đàn. Nó đã được chào đón với sự cổ vũ và vui vẻ. (http://forums.wikihow.com/discussion/16907/a-big-thank-you-for-a-smooth-efficient-forums-update). Nếu thứ y hệt đã xảy ra ở Wikipedia, cộng đồng đó có lẽ kêu ca rằng trong khi vài yếu tố là tốt hơn, thì có những yếu tố không còn nữa so với bản cũ từng rất quan trọng và sự thay đổi đó cần phải được quay lại như cũ. (Như để chứng minh, Wikipedia tiếp tục dựa vào các danh sách thư đáng sợ y hệt mà họ đã sử dụng khi họ bắt đầu nó vào năm 2001).
Một phần sự thành công của chúng tôi là ôm lấy sự thay đổi tới từ chính sách đổi mới 1/1 của chúng tôi. Để làm tươi mới các bộ nhớ, đó là chinh sách mà khi một sự thay đổi lớn được làm ra, thì tất cả chúng tôi đồng ý khước từ phán xét trong vòng 1 tháng. Chỉ sau một tháng quan sát sự thay đổi thì chúng tôi mới bắt đầu thảo luận liệu sự thay đổi đó có đáng hay không.
Tôi rất hạnh phúc và đánh giá cao cộng đồng của chúng tôi là rất mở đối với những đổi mới. Sự thay đổi luôn là khó khăn, nhưng qua thời gian thì những đổi mới là cần thiết để tiến lên. Wikipedia là quá kháng cự lại với sự thay đổi và sẽ rất khó đối với họ để tiếp tục tiến lên phía trước khi công nghệ tiếp tục thay đổi nhanh.
Bất kể đã có thay đổi nhiều như thế nào ở wikiHow trong 10 năm qua (và đã có NHIỀU), được chứng minh rằng điều làm cho cộng đồng của chúng tôi tuyệt vời đã hoàn toàn không thay đổi. Có ít điều để làm với công nghệ và công cụ và nhiều điều để làm với thái độ. Cộng đồng của chúng tôi là đáng kinh ngạc.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay5,598
  • Tháng hiện tại107,310
  • Tổng lượt truy cập31,262,782
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây