Biến việc học tập suốt đời thành hiện thực: sổ tay

Thứ sáu - 28/10/2022 05:46
Biến việc học tập suốt đời thành hiện thực: sổ tay
Biến việc học tập suốt đời thành hiện thực: sổ tay

Making lifelong learning a reality: a handbook

June 2022

Theo: https://uil.unesco.org/making-lifelong-learning-reality-handbook

Bài được đưa lên Internet tháng 6/2022

Những phức tạp của khả năng tùy chỉnh các đòi hỏi của cuộc sống đương đại - các cư dân có khả năng phục hồi, mở để thay đổi và có thiện chí tham gia vào việc học tập suốt đời. Tính di động gia tăng, sự dịch chuyển của dân cư, khủng hoảng khí hậu, thay đổi công nghệ, các mối đe dọa cho các hệ thống sức khỏe và dân chủ toàn cầu, và các hình mẫu mới về tác động của sản xuất và tiêu dùng, theo các cách thức khác nhau, tất cả các quốc gia trên thế giới. Học tập Suốt đời đại diện cho phương thức biến đổi hiệu quả và đầy tiềm năng để giải quyết nhiều thách thức đó.

Cuốn sổ tay này cung cấp thông tin, bằng chứng và các mô hình khái niệm cơ bản để tạo thuận lợi cho áp dụng việc học tập suốt đời trong các cơ sở quốc gia và địa phương. Nó cung cấp bằng chứng từ các sáng kiến đa dạng và mô tả vài vấn đề đương thời theo đó việc học tập suốt đời đáp lại - bao gồm cách để nó định hình chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững.

Tải về tài liệu gốc tiếng Anh có 198 trang ở đây.

Making lifelong learning a reality: a handbook

The complexities of modern life demand adaptability – populations that are resilient, open to change and willing to engage in learning throughout life. Increased mobility, population displacement, the climate crisis, technological change, threats to global health and democratic systems, and new patterns of production and consumption affect, in different ways, all countries in the world. Lifelong learning represents an effective and potentially transformational means of addressing many of these challenges.

This handbook provides information, evidence and basic conceptual models to facilitate the adoption of lllin national and local settings. It provides evidence from diverse initiatives and describes some of the contemporary issues to which lifelong learning responds – including how it shapes the 2030 agenda for Sustainable development. 

Download the publication here. 

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay4,392
  • Tháng hiện tại484,018
  • Tổng lượt truy cập31,962,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây