Dự án mới rà soát lại tiến độ các thỏa thuận Truy cập Mở chuyển đổi quá độ giữa các nhóm thư viện và các nhà xuất bản độc lập nhỏ hơn

Thứ tư - 09/12/2020 06:10

New project to review progress on transformative Open Access agreements between library consortia and smaller independent publishers

01/12/2020

Theo: https://www.coalition-s.org/new-project-to-review-progress-on-transformative-open-access-agreements/

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/12/2020

Theo sau dự án “Các nhà xuất bản xã hội tăng tốc truy cập mở và Kế hoạch S”, Liên minh S có mục tiêu làm việc với các hiệp hội học tập, các thư viện, các nhóm thư viện, các nhà xuất bản, và các bên tham gia đóng góp khác để tăng tốc chuyển đổi quá độ sang Truy cập Mở. Bám theo các kết quả đầu ra của dự án các nhà xuất bản xã hội tăng tốc truy cập mở và Kế hoạch S - SPA-OPS (Society Publishers Accelerating Open access and Plan S), Quỹ Khoa học châu Âu, nhân danh Liên minh S và Hiệp hội các nhà xuất bản xã hội học tập & nghề nghiệp (ALPSP), đã ủy quyền cho Information Power để đưa ra nghiên cứu rà soát lại tiến độ các thỏa thuận chuyển đổi quá độ và Truy cập Mở khác giữa các nhóm thư viện và các nhà xuất bản độc lập nhỏ hơn.

Dự án có 3 mục tiêu chính:

  • Nó sẽ đo đếm tiến bộ trong các thỏa thuận Truy cập Mở (OA) khi dự án SPA-OPS kết thúc vào đầu năm 2020, bao gồm các thỏa thuận đạt được ở Vương quốc Anh, những nơi khác ở châu Âu và quốc tế, thông qua các nhóm như EIFL.

  • Nó sẽ lôi kéo các thư viện, các nhóm thư viện, các nhà xuất bản xã hội học tập, và các nhà xuất bản độc lập khác để hiểu biết các yếu tố dẫn tới thành công khi quyết định và triển khai các thỏa thuận Truy cập Mở chuyển đổi quá độ.

  • Nó sẽ phát triển một tập hợp các khuyến cáo cho các nhà cấp vốn, các thư viện, các nhóm thư viện và các nhà xuất bản, nhằm dẫn tới việc nhiều thỏa thuận Truy cập Mở hơn với các nhà xuất bản xã hội khắp các lĩnh vực trong mức độ phạm vi của các nhà cấp vốn của Liên minh S và rộng lớn hơn.

Dự án được khởi xướng hôm nay, ngày 01/12/2020, và sẽ được bàn giao trước ngày 31/03/2021.

Nếu bạn có quan tâm tham gia, hoặc bạn cần nhiều thông tin hơn, vui lòng liên hệ với info@informationpower.co.uk

Các lưu ý của biên tập viên

Về Liên minh S

Kế hoạch S là sáng kiến xuất bản Truy cập Mở đã được khởi xướng vào tháng 9/2018. Kế hoạch này được Liên minh S hỗ trợ, một nhóm quốc tế các tổ chức cấp vốn và thực hiện nghiên cứu. Kế hoạch S yêu cầu rằng, từ 2021, các xuất bản phẩm là kết quả từ nghiên cứu được các trợ cấp nhà nước cấp vốn phải được xuất bản trên các tạp chí hoặc các nền tảng tuân thủ Truy cập Mở.

Về ALPSP

Hiệp hội các nhà xuất bản xã hội học tập và nghề nghiệp - ALPSP (Association of Learned and Professional Society Publishers) là tổ chức thương mại theo cơ chế thành viên của quốc tế hỗ trợ và đại diện cho các tổ chức và các cơ sở phi lợi nhuận mà xuất bản nội dung học thuật và nghề nghiệp. Với hơn 300 thành viên ở 30 quốc gia, cơ chế thành viên cũng bao gồm những ai làm việc với các nhà xuất bản đó.

Về Information Power

Information Power Ltd là công ty dịch vụ tư vấn chuyên về Truy cập Mở và thông tin nghiên cứu. Các lãnh đạo của nó, TS Alicia Wise và Lorraine Estelle, từng ở tuyến đầu đổi mới sáng tạo trong xuất bản học thuật 25 năm qua. Nhóm này làm việc với mạng các hiệp hội để phục vụ các nhà cấp vốn, các thư viện, các nhóm, các nhà xuất bản, các đại lý, các nhà cung cấp, và các trường đại học khắp trên thế giới.

The follow up to the “Society Publishers Accelerating Open access and Plan S” project

cOAlition S aims to work with learned societies, libraries, library consortia, publishers, and other stakeholders to accelerate the transition to Open Access. Following up on the outcomes of the Society Publishers Accelerating Open access and Plan S (SPA-OPS) project, the European Science Foundation, on behalf of cOAlition S and the Association of Learned & Professional Society Publishers (ALPSP), has commissioned Information Power to deliver a study to review progress on transformative and other Open Access agreements between library consortia and smaller independent publishers.

The project has three key objectives:

  • It will measure progress on Open Access (OA) agreements since the SPA-OPS project ended in early 2020, including agreements reached in the UK, elsewhere in Europe and internationally, via groups such as EIFL.

  • It will engage libraries, library consortia, learned society publishers, and other independent publishers to understand the factors which lead to success in concluding and implementing transformative OA agreements.

  • It will develop a set of recommendations for funders, libraries, library consortia and publishers, aiming to lead to more OA agreements with society publishers across domains in the scope of cOAlition S funders and more broadly.

The project is launched today, 1 December 2020, and will be delivered by 31 March 2021.

If you are interested to get involved, or you need further information, please contact info@informationpower.co.uk

Notes to Editors

About cOAlition S

Plan S is an initiative for Open Access publishing that was launched in September 2018. The plan is supported by cOAlition S, an international consortium of research funding and performing organisations. Plan S requires that, from 2021, scientific publications that result from research funded by public grants must be published in compliant Open Access journals or platforms.

About ALPSP

The Association of Learned and Professional Society Publishers (ALPSP) is an international membership trade body that supports and represents not-for-profit organizations and institutions that publish scholarly and professional content.  With over 300 members in 30 countries, membership also includes those that work with these publishers.

About Information Power

Information Power Ltd is a consultancy service specialising in Open Access and research information. Its principals, Dr Alicia Wise and Lorraine Estelle, have been at the forefront of innovations in scholarly publishing for over 25 years. The team works with a network of associates to serve funders, libraries, consortia, publishers, agents, vendors, and universities around the world.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay27,684
  • Tháng hiện tại207,403
  • Tổng lượt truy cập31,362,875
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây