ODI là gì?

Thứ bảy - 10/02/2018 06:28
ODI là gì?
About ODITheo: https://theodi.org/about
Xem thêm: Dữ liệu Mở Liên kết - LOD (Linked Open Data)
ODI đã được người phát minh ra web, Ngài Tim Berners-Lee và chuyên gia về Trí tuệ Nhân tạo (AI), Ngài Nigel Shadbolt, đồng sáng lập vào năm 2012 để giải quyết các thách thức toàn cầu ngày nay bằng việc sử dụng web dữ liệu.
Chúng tôi là một công ty phi lợi nhuận, không đảng phái, từ khi thành lập, đã chào đón các thành viên ban lãnh đạo là những người đáng kính, bao gồm nhà sáng lập ra Lastminute.com Baroness Martha Lane Fox và cựu Ủy viên Ủy ban châu Âu (European Commissioner) Neelie Kroes.
Có trụ sở chính ở Luân Đôn, có tầm với quốc tế, hàng trăm thành viên, hàng ngàn người được huấn luyện, hàng tá các công ty khởi nghiệp được ươm, và không gian làm việc tập hợp ở vùng Shoreditch thịnh vượng của Luân Đôn, chúng tôi mời bất kỳ ai có quan tâm trong việc phát triển với dữ liệu - bất kể ở mức cá nhân, tổ chức hay toàn cầu - giữ mối liên hệ.
Chúng tôi làm gì
Chúng tôi cùng mang tới các tổ chức thương mại và phi thương mại và các chính phủ xung quanh các lĩnh vực nhất định để giải quyết các thách thức toàn cầu ngày nay.
Được dẫn dắt bởi các nhu cầu, và có trọng tâm nhằm vào các thách thức đúng lúc, chúng tôi giúp đỡ mọi người nhận diện và đề cập cách thức web dữ liệu sẽ tác động tới các doanh nghiệp của họ và các lĩnh vực của họ. Cùng nhau, chúng tôi sẽ xây dựng hạ tầng dữ liệu mạnh để phân phối sự cách tân mở ở mức độ phạm vi của web.
Chúng tôi kế nối, trang bị và truyền cảm hứng cho mọi người khắp trên thế giới để cách tân với dữ liệu bằng việc: SlideShare: Tổng quan về ODI
Chúng tôi đưa ra sự lãnh đạo và giúp phát triển chiến lược
Chúng tôi truyền cảm hứng cho sự thay đổi văn hóa trong các tổ chức và toàn bộ các lĩnh vực bằng việc cùng phát triển tầm nhìn chiến lược rõ ràng và tập trung vào các vấn đề đúng thời điểm, mức độ phạm vi rộng và thích hợp - từ các ngân hàng cho tới chính phủ, giao thông cho tới nông nghiệp.
Chúng tôi triệu tập các ban điều hành gồm các chuyên gia khác nhau để điều hành, xác định mức độ phạm vi, chỉ dẫn, thiết lập các mục tiêu và quản lý sự thực thi các chương trình.
Vài ví dụ của điều này bao gồm:
  • Làm việc với Thomson Reuters để tạo ra nền tảng thông tin có tính cộng tác để cải thiện các mối quan hệ với khách hàng, chất lượng dữ liệu và sử dụng nhiều hơn các sản phẩm.
  • Tạo ra hệ sinh thái của các nhà cách tân bằng việc mở ra chuỗi cung ứng của Arup, tiết kiệm tiền và thời gian cho tổ chức đó.
  • Cộng tác với Syngenta để nâng cao tính minh bạch của họ và đạt tới tiếp cận mở và có tính cộng tác hơn cho cách thức họ hoạt động.

Chúng tôi nghiên cứu các nhu cầu của người sử dụng và các mô hình kinh doanh
Làm việc chặt chẽ với các bên tham gia đóng góp, chúng tôi nghiên cứu các nhu cầu cho những người sử dụng khác nhau, bao gồm các lĩnh vực, các doanh nghiệp, các thị trường, các công dân và xã hội. Chúng tôi sau đó phát triển và triển khai các tiêu chuẩn mở, cấp phép, các công cụ xử lý dữ liệu và các quy trình công nghệ và các kỹ thuật để đáp ứng các nhu cầu đó.
Các phân tích của chúng tôi nhận diện các trường hợp nghiệp vụ và bằng chứng kinh tế, được kết hợp với các tác động xã hội và môi trường.
Chúng tôi giúp phát triển ngôn ngữ và định hình chính sách
Các chuyên gia của đội về chính sách của chúng tôi định nghĩa và tranh luận về các vấn đề xung quanh tính riêng tư, việc cấp phép, nghĩa vụ pháp lý, rủi ro và sự tuân thủ, và các thách thức có liên quan với hạ tầng dữ liệu, đạo đức dữ liệu, sự bình đẳng về dữ liệu và web dữ liệu.
Chúng tôi cũng hành động như là nền tảng cho các quan điểm khác. Bạn có thể xem các bài giảng trong thời gian bữa trưa của chúng tôi trên kên YouTube của chúng tôi.
Chúng tôi huấn luyện mọi người làm việc với dữ liệu
Chúng tôi trang bị cho mọi người để cách tân với dữ liệu bằng việc chào các khóa học về năng lực dữ liệu công khai hoặc được đặt hàng trước và học trên trực tuyến về dữ liệu cho các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý và những người sử dụng.

Chúng tôi tăng tốc cho các công ty khởi nghiệp do dữ liệu dẫn dắt
Chúng tôi chào chương trình khởi nghiệp để tạo ra các công ăn việc làm, các sản phẩm và các doanh nghiệp mới và để lái sự đầu và các quan hệ đối tác về dữ liệu.
Chúng tôi là mạng toàn cầu
Chúng tôi kết nối mọi người qua các sự kiện hấp dẫn, các phương tiện truyền thông và cơ chế thành viên để thảo luận hoặc làm việc thông qua các thách thức về dữ liệu ở các mức tổ chức, địa phương hoặc toàn cầu.
Các Mạng các nhà Lãnh đạo Dữ liệu Toàn cầu (Global Data Leader Networks) của chúng tôi mang cùng tới những người chuyên nghiệp về dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới, đang tạo ra rồi ảnh hưởng ở phạm vi rộng.
Chúng tôi mang tiếng nói của doanh nghiệp tới chính phủ Vương quốc Anh
Vào tháng 11/2015, Bộ trưởng Văn phòng Nội các Matt Hancock đã kêu gọi ODI mang tiếng nói của các doanh nghiệp và các nhà cách tân về dữ liệu tới Văn phòng Nội các và thúc đẩy sự cách tân về dữ liệu khắp chính phủ.

Liên hệ
Nếu bạn muốn thảo luận cách thức chúng tôi có thể làm việc với bạn để giúp doanh nghiệp, tổ chức hoặc lĩnh vực của bạn xử lý các thách thức với dữ liệu, xin hãy liên hệ với bizdev@theodi.org.
Điện thoại của chúng tôi 00 44 (0)20 3598 9395
The ODI was co-founded in 2012 by the inventor of the web Sir Tim Berners-Lee and AI expert Sir Nigel Shadbolt to address today’s global challenges using the web of data.
We’re an independent, non-profit, non-partisan company that, since our creation, has welcomed high profile board members including Lastminute.com founder Baroness Martha Lane Fox and former European Commissioner Neelie Kroes.
Headquartered in London, with an international reach, hundreds of members, thousands of people trained, dozens of startups incubated, and a convening space based in the heart of London’s thriving Shoreditch area, we invite everyone interested in developing with data – whether on an individual, organisational or global level – to get in touch.

What we do

We bring together commercial and non-commercial organisations and governments around specific sectors to address today’s global challenges.
Driven by needs, and focused on timely challenges, we help people identify and address how the web of data will impact their businesses and their sectors. Together, we will build a strong data infrastructure that delivers open innovation at web-scale.
We connect, equip and inspire people around the world to innovate with data by: SlideShare: ODI Overview

We provide leadership and help develop strategy

We inspire culture change in organisations and entire sectors by co-developing a clear strategic vision and focusing on timely, scalable and relevant issues – from banks to government, transport to agriculture.
We convene diverse expert steering boards to govern, scope, direct, set targets for and manage the performance of programmes.
Some examples of this include:
  • Working with Thomson Reuters to create a collaborative information platform to improve client relationships, data quality and uptake on products.
  • Creating an ecosystem of innovators by opening Arup’s supply-chain, saving the organisation time and money.
  • Collaborating with Syngenta to increase their transparency and achieving a more open and collaborative approach to the way they operate.

We research user-needs and business models

Working closely with stakeholders, we research the needs for different users, including sectors, businesses, markets, citizens and society. We then develop and deploy open standards, licensing, data processing tools and technology processes and techniques to meet these needs.
Our analysis identifies the economic evidence and business cases, combined with social and environmental impacts.

We help develop language and shape policy

Our team of policy specialists define and debate issues around privacy, licensing, liability, risk and compliance, and related challenges regarding data infrastructure, data ethics, data equality and the web of data.
We also act as a platform for others’ views. You can view our lunchtime lectures on our YouTube channel.

We train people to work with data

We equip people to innovate with data by offering public or bespoke data literacy courses and online learning for data leaders, managers and users.

We accelerate data-driven startups

We offer a startup programme to create new jobs, products and businesses and to drive investment and partnerships in data.

We are a global network

We connect people through compelling events, media and membership to discuss or work through organisational, local or global challenges with data.
Our Global Data Leader Networks, which bring together data professionals from around the world, are already making an impact at scale.

We bring the voice of business to UK government

In November 2015, Minister for the Cabinet Office Matt Hancock called on the ODI to bring the voice of data businesses and innovators to the Cabinet Office and promote data innovation across government.

Get in touch

If you’d like to discuss how we could work with you to help your business, organisation or sector to tackle challenges with data, please get in touch - bizdev@theodi.org.
Or call us on 00 44 (0)20 3598 9395
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay5,970
  • Tháng hiện tại107,682
  • Tổng lượt truy cập31,263,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây