Chính phủ Anh thừa nhận các cơ quan dịch vụ tình bào được phép đột nhập vào bất kỳ hệ thống nào, bất kỳ ở đâu, vì bất kỳ lý do gì

Thứ hai - 23/03/2015 07:02

UK Government Admits Intelligence Services Allowed To Break Into Any System, Anywhere, For Any Reason

by Glyn Moody, Fri, Mar 20th 2015 7:39pm

Theo: https://www.techdirt.com/articles/20150320/04052830372/uk-government-admits-intelligence-services-allowed-to-break-into-any-system-anywhere-any-reason.shtml

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/03/2015

 

Gần đây, Techdirt đã lưu ý rằng FBI có thể sớm có quyền đột nhập vào bất kỳ máy tính nào ở bất cứ đâu trên thế giới. Điều đó sẽ không gây ngạc nhiên khi biết rằng đối tác phạm tội của Mỹ, nước Anh, đã trao sức mạnh tương tự cho các cơ quan dịch vụ tình báo của nước mình trước đó đôi chút rồi. Những gì còn chưa được kỳ vọng hơn là nó bây giờ đã công khai nói thế, như tờ Privacy International giải thích:

 

Chính phủ Anh đã thừa nhận các cơ quan tình báo nước này có sức mạnh rộng lớn để đột nhập vào các điện thoại, máy tính cá nhân, và các mạng truyền thông, và nó họ được minh giải hợp pháp để đột nhập bất kỳ ai, bất kỳ ở đâu trên thế giới, thậm chí nếu mục tiêu không phải là mối đe dọa cho an ninh quốc gia cũng không phải là kẻ bị tình nghi phạm tội.

 

Sự thú nhận đó đã được thực hiện trong những gì chính phủ Anh gọi là “Lời đáp mở” cho các vụ kiện ở các tòa án đã bắt đầu vào cuối năm ngoái chống lại GCHQ. Đây là những gì nó hé lộ, theo Privacy International:

 

Vùi sâu vào trong tài liệu, các luật sư của Chính phủ nói rằng trong khi các cơ quan dịch vụ tình báo đòi hỏi quyền đột nhập vào máy tính và các điện thoại di động “các mục tiêu tình báo”, thì GCHQ đã thừa nhận là ngang bằng như nhau để đột nhập vào các máy tính ở bất kỳ ở đâu trên thế giới thậm chí nếu chúng không được kết nối tới một tội phạm hoặc một mối đe dọa an ninh quốc gian nào.

 

Hơn nữa:

 

Các cơ quan dịch vụ tình báo khẳng định quyền khai thác các mạng truyền thông một cách lén lút vụng trộm làm xói mòn nghiêm trọng an toàn của toàn bộ Internet. Sự phát triển sức mạnh như vậy được khẳng định bằng các câu chuyện gần đây liên quan tới GCHQ đã đột nhập vào Belgacom bằng việc sử dụng phần mềm độc hại Regin, đã nhằm vào Gemalto, nhà sản xuất thẻ SIM lớn nhất thế giới, được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Những gì quan trọng về sự tiết lộ này là không chỉ bản thân thông tin đó - nhiều người đã giả thiết điều này là đúng - nhưng thực tế là một lần nữa, việc mang các vụ kiện ra tòa chống lại GCHQ của nước Anh đã khám phá ra nhiều chi tiết mà trước đó còn là bí mật. Điều này chỉ ra giá trị của chiến lược đó, và gợi ý nó sẽ được sử dụng một lần nữa ở những nơi có khả năng.

Recently, Techdirt noted that the FBI may soon have permission to break into computers anywhere on the planet. It will come as no surprise to learn that the US's partner in crime, the UK, granted similar powers to its own intelligence services some time back. What's more unexpected is that it has now publicly said as much, as Privacy International explains:

The British Government has admitted its intelligence services have the broad power to hack into personal phones, computers, and communications networks, and claims they are legally justifed to hack anyone, anywhere in the world, even if the target is not a threat to national security nor suspected of any crime.

That important admission was made in what the UK government calls its "Open Response" to court cases started last year against GCHQ. Here's what it reveals, according to Privacy International:

Buried deep within the document, Government lawyers claim that while the intelligence services require authorisation to hack into the computer and mobile phones of "intelligence targets", GCHQ is equally permitted to break into computers anywhere in the world even if they are not connected to a crime or a threat to national security.

Moreover:

The intelligence services assert the right to exploit communications networks in covert manoeuvres that severely undermine the security of the entire internet. The deployment of such powers is confirmed by recent news stories detailing how GCHQ hacked into Belgacom using the malware Regin, and targeted Gemalto, the world's largest maker of SIM cards used in countries around the world.

What's important about this revelation is not just the information itself -- many people had assumed this was the case -- but the fact that once more, bringing court cases against the UK's GCHQ has ferreted out numerous details that were previously secret. This shows the value of the strategy, and suggests it should be used again where possible.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay6,228
  • Tháng hiện tại107,940
  • Tổng lượt truy cập31,263,412
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây