Các dự án Khoa học Mở cộng tác trong lộ trình chung

Thứ năm - 21/06/2018 06:08
Open Science Projects Collaborate on Joint Roadmap
Friday, May 11, 2018 News
Theo: https://sparcopen.org/news/2018/open-science-projects-collaborate-on-joint-roadmap/
Bài được đưa lên Internet ngày: 11/05/2018
Xem thêm: Khoa học Mở - Open Science
Bài đăng này ban đầu được xuất bản trên blog Joint Roadmap vào ngày 11/05/2018 và được đăng lại ở đây theo các điều khoản cấp phép CC0 của bài đăng gốc ban đầu.
SPARC tự hào về dự án JROST.
Một nhóm các tổ chức xây dựng các công cụ phi lợi nhuận, nguồn mở cho giới hàn lâm và xuất bản phẩm đã ra nhập với các nhà nghiên cứu khoa học mở trong sự cộng tác mới để phát triển Lộ trình Chung về các Công cụ Khoa học Mở - JROST (Joint Roadmap for Open Science Tools).
Trong khi các công nghệ và dịch vụ mở đang trở thành cơ bản trong các thực hành khoa học, cho tới nay, đã không có nỗ lực toàn diện nào để làm cho phù hợp các công cụ đó trong hệ sinh thái gắn kết có thể hỗ trợ cho kinh nghiệm khoa học của tương lai. Để vẽ nên bản đồ còn thiếu này, chúng tôi đã tạo ra Lộ trình Chung (Joint Roadmap) như một nhóm không chính thức của những người và các tổ chức cùng tư duy với các mục tiêu được chia sẻ. Cho tới nay, các tổ chức sau đây đang tham gia: Berkeley Institute of Data Science (BIDS), bioRxiv, Collaborative Knowledge Foundation (Coko), Crossref, Dat Project, Earth and Space Science Open Archive (EESOAr), eLife, Hypothesis, ITHAKA, Jupyter Project, Mozilla, Open Journal Systems (OJS), Open Science Framework (OSF), ORCID, Public Library of Science (PLOS), Scholarly Publishing and Academic Resources Coalition (SPARC), Wikimedia, and Zotero, các nhà nghiên cứu đã tham gia: Samantha HindleDaniel Mietchen.
Mục tiêu chung của chúng tôi là để phân phối:
  • Tầm nhìn về chuỗi công cụ hoặc bảng điều khiển của nhà khoa học trong tương lai
  • Sứ mệnh cho những gì chúng tôi hy vọng đạt được và cách chúng tôi có thể làm việc cùng nhau
  • Tập hợp các câu chuyện của những người sử dụng cùng mô tả các vấn đề chúng tôi muốn giải quyết
  • Lộ trình sơ bộ cho cách thức các dự án và dịch vụ có thể làm việc cùng nhau
  • Các bước tiếp sau
Thông qua các hội thảo kỹ thuật và các hoạt động có điều phối khác, Lộ trình Chung sẽ mang các tổ chức công nghệ và các nhà nghiên cứu cùng tới, những người tích cực tham gia trong thiết kế và sản xuất hạ tầng hàn lâm mở. Các mục đích của chúng tôi sẽ là để khai thác các mục tiêu và các kết quả đầu ra được chia sẻ, phát triển các câu chuyện xuyên các nền tảng của những người sử dụng, và xác định các lĩnh vực rõ ràng của cộng tác đôi bên. Lộ trình trong tương lai của chúng tôi trông sẽ ra sao và cách để chúng tương thích và hội tụ? Những tích hợp nào nên được chúng tôi xem xét? Các hành động hoặc hệ biến hóa nào tất cả chúng tôi hỗ trợ? Cách để chúng tôi thiết kế các công cụ của chúng tôi sao cho chúng cải thiện được tính hiệu quả của các nhà nghiên cứu; giúp nghiên cứu trở nên tìm kiếm được, truy cập được, tương hợp được và sử dụng lại được nhiều hơn; cải thiện xuất bản và phát hiện; và cùng nhau tạo ra toàn bộ lớn hơn so với tổng số các phần của nó?
Như là hoạt động công khai rộng lớn hơn đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi đang tham gia vào 2018 Mozilla Global Sprint vào các ngày 10-11/05 - thứ năm và thứ sáu. Hãy ra nhập với chúng tôi trong hoặc sau #mozsprint để giúp hình dung lộ trình và bắt đầu làm cho điều đó xảy ra.
Hãy bắt đầu tham gia bất kỳ lúc nào: Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch cho hội thảo kỹ thuật mặt đối mặt đầu tiên của chúng tôi, dự kiến diễn ra vào 21-22/08/2018 ở San Francisco, California.
Tìm thêm thông tin về Lộ trình Chung và cách bạn có thể ra nhập cộng đồng đang gia tăng của chúng tôi để tạo ra tương lại mạnh mẽ hơn cho các nhà nghiên cứu.
Xin liên hệ với JROST với chúng tôi để có thêm thông tin.
This post was originally published on the Joint Roadmap blog on May 11, 2018 and is reposted here under the CC0 licensing terms of the original post.
SPARC is proud to participate in the JROST project.
A group of organizations building nonprofit, open-source tools for scholarship and publication has joined with open-science researchers in a new collaboration to develop a Joint Roadmap for Open Science Tools (JROST).
While open technologies and services are becoming essential in science practices, so far, there has been no holistic effort to align these tools into a coherent ecosystem that can support the scientific experience of the future. To draw this missing map, we’ve formed the Joint Roadmap as an informal group of like-minded people and organizations with shared goals. To date, the following organizations are participating: Berkeley Institute of Data Science (BIDS), bioRxiv, Collaborative Knowledge Foundation (Coko), Crossref, Dat Project, Earth and Space Science Open Archive (EESOAr), eLife, Hypothesis, ITHAKA, Jupyter Project, Mozilla, Open Journal Systems (OJS), Open Science Framework (OSF), ORCID, Public Library of Science (PLOS), Scholarly Publishing and Academic Resources Coalition (SPARC), Wikimedia, and Zotero, joined by researchers: Samantha Hindle and Daniel Mietchen.
Our common purpose is to deliver:
  • A vision for the toolchain or dashboard of the scientist of the future
  • A mission for what we hope to achieve and how we can work together
  • A set of user stories that together describe the problems we want to solve
  • A preliminary roadmap for how projects and services can work together
  • Next steps
Through workshops and other coordinated activities, the Joint Roadmap will bring together technology organizations and researchers who are actively involved in the design and production of open scholarly infrastructure. Our objectives will be to explore shared goals and outcomes, develop cross-platform user stories, and identify obvious areas of mutual collaboration. What do our future roadmaps look like and how are they compatible or divergent? What integrations should we consider? What actions or paradigms should we all support? How do we design our tools so they improve researcher effectiveness; help research be more findable, accessible, interoperable and reusable; enhance publication and discovery; and together create a whole greater than the sum of its parts?
As our first wider public activity, we are participating in the 2018 Mozilla Global Sprint during Thu 10–Fri 11 May. Join us during or after the #mozsprint to help envision the roadmap and begin to make it happen.
Start participating at any time: We are also planning our first face-to-face workshop, tentatively scheduled for 21-22 August, 2018 in San Francisco, California.
Find out more about the Joint Roadmap and how you can join our growing community to create a more powerful future for researchers.
Please contact JROST us for more information.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay11,219
  • Tháng hiện tại369,604
  • Tổng lượt truy cập31,847,930
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây