OECD xem xét các chiến lược chính phủ mở

Thứ năm - 07/09/2017 06:04

OECD examines open government strategies

Submitted by Gijs Hillenius on September 04, 2017

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/epractice/news/oecd-examines-open-government-strategies

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/09/2017

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đang khảo sát các chiến lược chính phủ mở ở các quốc gia khắp trên thế giới. Mục tiêu là để tạo ra tiếp cận chung cho chính phủ mở - bộ công cụ để thiết kế và triển khai thành công các chương trình chính phủ mở.

OECD đang hỏi ý kiến đầu vào của công chúng về các khuyến cáo phác thảo của mình. Nó đã xuất bản khảo sát trên trực tuyến. Thời hạn chót để tham gia là ngày 10/09.

Xem video: https://www.youtube.com/watch?v=OR2ooUVR4os ***

“Các quốc gia đang ngày càng nhận thức được về vai trò của các nguyên tắc chính phủ mở như là chất xúc tác cho điều hành công, dân chủ và tăng trưởng toàn diện”, OECD viết trong tuyên bố của nó về khảo sát đó. “Các thực hành chính phủ mở đang thay đổi mối quan hệ giữa các nhân viên nhà nước và các công dân ở nhiều quốc gia, làm cho nó năng động hơn, đôi bên cùng có lợi và dựa vào lòng tin có đi có lại lớn hơn”.

Các khuyến cáo của OECD là để giúp các quốc gia làm cho sự điều hành nhà nước minh bạch hơn, có trách nhiệm và có sự tham gia hơn. Báo cáo cuối cùng sẽ bao gồm tư vấn về môi trường triển khai, xây dựng và hỗ trợ cho chính phủ mở, và việc giám sát quyền và các thực hành đánh giá. Các khuyến cáo sẽ giúp các chính phủ lôi kéo tất cả các cơ quan, các cơ quan nhà nước độc lập, xã hội dân sự, giới hàn lâm, giới truyền thông và khu vực tư nhân.

Thông tin thêm:

Tuyên bố của OECD

The Organisation for Economic Co-operation and Development (OECD) is surveying the open government strategies in countries across the globe. The goal is to create a common approach to open government - a toolkit for the design and implementation of successful open government programmes.

The OECD is asking for public input on its draft recommendations. It has published an online survey. Deadline for participation is 10 September.

https://www.youtube.com/watch?v=OR2ooUVR4os ***

“Countries are increasingly acknowledging the role of open government principles as a catalyst for public governance, democracy and inclusive growth”, the OECD writes in its announcement of the survey. “Open government practices are changing the relationship between public officials and citizens in many countries, making it more dynamic, mutually beneficial and based on greater reciprocal trust.”

The OECD recommendations are to help countries make public governance more transparent, accountable and participatory. The final report will include advice on implementation, building a supportive environment for open government, and the right monitoring and evaluation practices. The recommendations will help governments involve all public institutions, independent public institutions, civil society, academia, the media and the private sector.

More information:

OECD announcement

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay5,434
  • Tháng hiện tại219,531
  • Tổng lượt truy cập31,375,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây