‘Báo cáo chính sách Mở Toàn cầu 2016’ - bản dịch sang tiếng Việt

Thứ ba - 25/12/2018 05:53
‘Báo cáo chính sách Mở Toàn cầu 2016’ - bản dịch sang tiếng Việt
 
 
Là tài liệu do Mạng Chính sách Mở xuất bản năm 2016. Nó khảo sát 38 quốc gia ở hầu như tất cả các khu vực trên thế giới: (1) Châu Phi và Trung Đông; (2) Châu Á; (3) Úc; (4) Mỹ Latin; (5) Châu Âu; (6) Bắc Mỹ. Nó đưa ra các ví dụ về các chính sách mở ở các khu vực đó với 4 lĩnh vực: (1) Giáo dục Mở; (2) Khoa học Mở; (3) Dữ liệu Mở; (4) Di sản Mở cùng với mối quan hệ của chúng và chấm điểm chính sách mở quốc gia dựa vào các tiêu chí về: (1) Phạm vi chính sách; và (2) Mức độ triển khai chính sách trong Chính phủ và các cơ quan Chính phủ. Nhiều thông tin lịch sử thú vị về các chính sách Mở của thế giới.

 
Đã có sự thức tỉnh dân sự xung quanh ý tưởng rằng công chúng nên có truy cập tốt hơn tới các kết quả đầu ra nghiên cứu, nội dung giáo dục, và các tư liệu di sản văn hóa do các đồng tiền thuế của họ tạo ra”.
Ngay bây giờ, điều này còn chưa đúng. Nội dung số thú vị và hữu dụng được phát triển nhờ sự hào phóng của đầu tư công vẫn bị khóa vì các luật sở hữu trí tuệ khắt khe, các quy trình mua sắm cổ lỗ không hợp thời, và các công ty thương mại được ân hưởng muốn bảo vệ các mô hình kinh doanh đang chết của họ”.

 
Bạn có thể tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt có 87 trang tại địa chỉ:

 

 
Blogger: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay3,665
  • Tháng hiện tại105,377
  • Tổng lượt truy cập31,260,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây