Feds điều tra vụ trộm 3 triệu USD từ trường học ở New York

Thứ năm - 07/01/2010 06:48

Fedsinvestigate theft of $3m f-rom NY school

Bệnhdịch tiếp tục

Anepidemic continues

By DanGoodin in San FranciscoGetmore f-rom this author

Posted in Crime,5th January 2010 22:42 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2010/01/05/school_district_bank_theft/

Bài được đưa lênInternet ngày: 05/01/2010

Lờingười dịch: Trên blog này đã từng đăng tin về các vụăn cắp tiền từ tài khoản ngân hàng của các doanhnghiệp vừa và nhỏ tại Mỹ, còn lần này là vụ ăn cắp3 triệu USD từ một khu trường học ở New York, thủ đoạnvẫn như cũ, thông qua các giao dịch ngân hàng trực tuyến.Việc ăn cắp kiểu này mới nở rộ như một bệnh dịchtừ năm 2008 trở lại đây. Một cảnh báo cho các ngânhàng và những người sử dụng các dịch vụ ngân hàngtrực tuyến ở Việt Nam.

FBI và cảnh sát bangNew York đang điều tra vụ trộm trực tuyến hơn 3 triệuUSD từ một khu trường nhỏ vùng phía tây của bang này.

Tất cả nhưng chỉ497,200 USE cuối cùng đã được phục hồi sau khi mộtnhân viên tại Norwich, NBT Bank có trụ sở ở New York đãcảnh báo các quan chức tại Khu trường học trung tâmDuanesburg về những giao dịch chuyển tiền ra nước ngoàilớn không bình thường và định để chúng được đảongược lại. Vụ ăn cắp vặt đã xảy ra trong khoảngthời gian 4 ngày bắt đầu vào ngày 18/12.

“Tại thời điểmnày, họ còn chưa để lộ chính xác bao nhiêu tiền đãbị truy cập, nên điều đó là những gì họ đang làmviệc hiện nay”, Audrey Hendricks, một nữ phát ngôn viêncủa khu trường này nói.

Những câu chuyện vềcác vụ trộm nhiều triệu USD từ những tài khoản ngânhàng trực tuyến đã trở thành phổ biến hiện nay. Vàotháng 11, FBI ước tính rằng chỉ riêng những mất mát dựkiến đối với các doanh nghiệp nhỏ đã đạt tới 100triệu USD vào cuối tháng 10. Hiệp hội các chủ Ngân hàngMỹ và FBI gần đây đã cảnh báo các doanh nghiệp vừavà nhỏ hạn chế các giao dịch trực tuyến của họ tớimột máy tính duy nhất mà nó không được sử dụng chonhững hoạt động khác như đọc thư điện tử hoặclướt web nói chung, theotờ USA Today.

FBI đã điều tra hơn200 vụ ăn cắp trực tuyến, hầu hết trong năm 2008 và2009, trong đó bọn trộm không gian mạng đã thực hiệnthành công 400 triệu USD, bài báo đã nói.

Vào tháng 10, tờ ElReg đã đưa ra tư vấn lần đầu được đưa ra bởi nhàbáo về an ninh Brian Krebs rằng các giao dịch ngân hàngtrực tuyến không được thực hiện trên các máy tính cánhân Windows.

Hendricks, nữ phátngôn viên của khu trường học này, nói 3 nhân viên đãcó trách nhiệm tiến hành các giao dịch trực tuyến, mỗingười trên từng chiếc máy tính khác nhau. Không ai trongsố họ được cho là nghi phạm trong vụ trộm. Khu này cókhoảng 1,000 học sinh và ngân sách hàng năm là 14,9 triệuUSD.

TheFBI and New York state police are investigating the online theft ofmore than $3m f-rom a small school district in the western part of thestate.

Allbut $497,200 was eventually recovered after an employee at Norwich,New York-based NBTBank alerted officials at Duanesburg Central School District tothe unusually large overseas transfers and managed to get themreversed. The pilfering happened over a four-day period starting onDecember 18.

"Atthis point, they haven't uncovered exactly how the funds wereaccessed, so that's what they're working on now," said AudreyHendricks, a spokeswoman for the district.

Talesof multi-million dollar thefts f-rom online bank accounts have becomecommon by now. In November, the FBI estimated that attempted lossesto small businesses alone reached $100m as of the end of October. TheAmerican Bankers Association and the FBI recently warned small andmidsized businesses to limit their online transactions to a singlecomputer that's not used for other activities such as reading emailor general web surfing, accordingto USA Today.

TheFBI has investigated more than 200 cases on online bank theft, mostlyin 2008 and 2009, in which cybercooks successfully made off with $40million, the paper reported.

InOctober, El Regseconded advice first provided by security reporter Brian Krebs thatonline banking transactions nolonger be carried out using Windows-based PCs.

Hendricks,the school district spokeswoman, said three employees were authorizedto conduct online transactions, each on a different computer. None ofthem is considered a suspect in the theft. The district has about1,000 students and an annual budget of $14.9m. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay23,856
  • Tháng hiện tại72,433
  • Tổng lượt truy cập32,301,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây