Microsoft cảnh báo về trình cài cắm Chrome của Google

Thứ sáu - 02/10/2009 07:15

Microsoftwarns of Google's Chrome plug-in

25.09.2009 12:32

Theo:http://www.heise.de/english/newsticker/news/145911

Bài được đưa lênInternet ngày: 25/09/2009

Lờingười dịch: Liệu điều Microsoft kêu việc chạy trìnhcài cắm Google Chrome Frame gây mất an ninh cho các trìnhduyệt IE của hãng có là đúng, hay theo một số nhà quansát, thì nguyên nhân chính lại nằm ở chỗ khác, đó là:“Người khổng lồ phầnmềm này muốn bảo vệ nền tảng Internet Explorer củariêng mình khỏi sự ảnh hưởng của bên thứ ba – vàlàm yếu đi đối thủ cạnh tranh đáng chú ý nhất củamình, Wave, trong quá trình này”?

Vì các lý do an ninh,Microsoft đã khuyến cáo chống lại việc cài đặt ChromeFrame của Google, một trình cài cắm mà nó cho phép máybiên dịch của Chrome sẽ được sử dụng bên trongInternet Explorer. Trong một cuộc phỏng vấn, một ngườiphát ngôn của Microsoft đã nói với site thông tin Mỹ làArs Technica rằng, “Với Internet Explorer 8, chúng tôi đãcó những cải tiến và cập nhật đáng kể để làm chotrình duyệt này an toàn hơn cho người sử dụng”. “Đưara các vấn đề về an ninh với các trình cài cắm nóichung và Google Chrome nói riêng, thì Google Chrome Frame chạynhư một trình cài cắm đã nhân đôi khu vực tấn côngcho các phần mềm độc hại và các script độc hại”,người phát ngôn này nói, tham chiếu tới các nghiên cứuvề phishing và phần mềm độc hại như vậy như nhữngthứ đó của NSS Labs mà nó nói rằng Internet Explorer làmột trình duyệt an ninh nhất.

Tuyênbố của Microsoft đã lập tức gặp phải những phản ứnggây tranh cãi. Ví dụ, bài viết tại Ars Technica chỉ rarằng Chrome là trình duyệt duy nhất vẫn trụ được saungày đầu tiên của cuộc thi an ninh Pwn2own – không giốngnhư Firefox, Safari và Internet Explorer. Còn đối với nhữngthứ cổ lỗ như IE 6 và IE 7, mà chúng được coi là khôngan toàn và vẫn còn phù hợp với Frame Chrome, thì trìnhcài cắm này hình như còn cải thiện được các mức anninh nữa.

TheoGoogle, Chrome Frame đã được phát triển bởi vì các trìnhduyệt của Microsoft thiếu các khả năng của HTML5. Trongmột bài viết trên Blog Google Wave Developer, lập trình viêncủa Google Wave là Lars Rasmussen đã nói rằng, đặc biệtkhi làm việc trong Google Wave, các lập trình viên đã lưuý rằng Internet Explorer đã không theo kịp những pháttriển gần đây trong công nghệ web. Sự thực thi vềJavaScript của nó cũng còn là quá chậm, ông nàynói. Những người tham gia trong kiểm thử beta mở rộngcủa Wave mà bắt đầu vào tuần sau sẽ cần chuyển sangChrome, Safari hoặc Firefox, hoặc cài đặt Chrome Frame. Theoblog này, đội của Google Wave dự kiến sử dụng nhiềugiờ đồng hồ để thích nghiWave cho Internet Explorer để cải thiện Wave cho tất cảnhững người sử dụng trong tương lai.

Mộtsố nhà quan sát hồ nghi rằng đây là lý do thực sự đốivới cảnh báo của Microsoft: Ngườikhổng lồ phần mềm này muốn bảo vệ nền tảngInternet Explorer của riêng mình khỏi sự ảnh hưởng củabên thứ ba – và làm yếu đi đối thủ cạnh tranh đángchú ý nhất của mình, Wave, trong quá trình này.Một cách ngẫu nhiên, trình bổ sung IE Tab Internet Explorercho Firefox đã từng tồn tại nhiều năm – mà không gâyra cho bất kỳ ai trong cộng đồng Mozilla bất kỳ vấn đềđáng kể nào.

Forsecurity reasons, Microsoft has advised against installing Google'sChrome Frame, a plug-in that allows Chrome's rendering engine to beused inside of Internet Explorer. In an interview, a Microsoftspokesperson told US news site Ars Technica that, "With InternetExplorer 8, we made significant advancements and up-dates to make thebrowser safer for our customers". "Given the securityissues with plugins in general and Google Chrome in particular,Google Chrome Frame running as a plugin has doubled the attach areafor malware and malicious scripts", said the spokesperson,referring to such phishing and malware studies like those by NSS Labswhich say that Internet Explorer is the most secure browser.

Microsoft'sstatement has already triggered some controversial responses. Forinstance, the article at Ars Technica points out that Chrome was theonly browser left standing after day one of the Pwn2own securitycompetition – unlike Firefox, Safari and Internet Explorer. For theobsolete Internet Explorer 6 and IE7, which are considered unsafe andare also suitable for Chrome Frame, the plug-in is even likely toimprove security levels.

Accordingto Google, Chrome Frame was developed because the Microsoft browserlacks HTML5 capabilities. In a post on the Google Wave DeveloperBlog, Google Wave developer Lars Rasmussen said that, particularlywhen working on Google Wave, developers noticed that InternetExplorer has not kept up with recent developments in web technology.Its JavaScript performance is also far too slow, he said.Participants in the extended beta testing of Wave that starts nextweek will need to switch to Chrome, Safari or Firefox, or installChrome Frame. According to the blog, the Google Wave team intends toutilise the many hours it used to spend adapting Wave for InternetExplorer to improve Wave for all users in future.

Someobservers suspect that this is the real reason for Microsoft'swarning: The software giant intends to protect its own InternetExplorer platform f-rom third party influence – and weaken itsmuch-noticed competitor, Wave, in the process. Incidentally, the IETab Internet Explorer add-on for Firefox has existed for years –without causing anybody in the Mozilla community any major problems.(jk/c't)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay9,147
  • Tháng hiện tại87,265
  • Tổng lượt truy cập32,316,650
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây