Tư vấn Khu vực của UNESCO về Khoa học Mở cho các quốc gia châu Á và Thái bình dương

Thứ hai - 14/09/2020 06:54

UNESCO Regional Consultation on Open Science for Asian and Pacific States

Theo: https://events.unesco.org/event?id=3553884345&lang=1033

Khi nào: Giờ địa phương, từ 12:00 PM ngày 15/09/2020 tới 15:00 PM ngày 15/09/2020

Ở đâu: trên trực tuyến từ Paris, Pháp

Liên hệ: Ai Sugiura (a.sugiura@unesco.org)

Dạng sự kiện: Cuộc gặp tư vấn

Cuộc gặp trên trực tuyến này là một phần của loạt các tư vấn khu vực nhằm xây dựng sự đồng thuận toàn cầu về khoa học mở. Nó sẽ cung cấp nền tảng để cung cấp các đầu vào từ các nhà khoa học, các nhà cấp vốn nghiên cứu, những người làm chính sách, những người đổi mới sáng tạo, các nhà xuất bản và các bên tham gia đóng góp có quan tâm khác từ khu vực châu Á - Thái bình dương cho Khuyến cáo Khoa học Mở của UNESCO.

Các bài học học được và các kinh nghiệm của các bên tham gia đóng góp ở châu Á và Thái bình dương về phát triển và triển khai các chiến lược, các chính sách và các sáng kiến khác về Khoa học Mở sẽ được chia sẻ có tính tới nhận thức về các thách thức chính và các hạ tầng được yêu cầu cho Khoa học Mở với các gợi ý về cách để vượt qua chúng, cũng như các lĩnh vực cộng tác quốc tế và kết nối mạng để cải thiện Khoa học Mở toàn cầu. Các đầu vào chính bắt nguồn từ tư vấn khu vực này sẽ thông tin cho toàn bộ Khuyến cáo Khoa học Mở của UNESCO.

Các tài liệu làm việc cho tư vấn

Trước cuộc tư vấn, 2 tài liệu sẽ được chia sẻ với những người tham gia:

  • Tóm tắt các kết quả toàn cầu và khu vực về khảo sát toàn cầu về Khoa học Mở được tiến hành từ tháng 3 tới tháng 6/2020.

  • Phác thảo các yếu tố chính bản phác thảo đầu tiên của Khuyến cáo Khoa học Mở của UNESCO, như được Ban Cố vấn Khoa học Mở của UNESCO đồng thuận trong cuộc họp của họ vào các ngày 16-17/07/2020.

Tăng cường các đầu vào sau phiên họp trên trực tuyến

Báo cáo phác thảo của cuộc họp sẽ được chia sẻ với những người tham gia sau thảo luận trên trực tuyến. Những người tham gia sẽ được mời cung cấp tiếp các đầu vào bằng văn bản trong báo cáo phác thảo trong vòng 1 tuần. Báo cáo cuối cùng sẽ được đăng trên website Khoa học Mở của UNESCO. Các đầu vào từ cuộc họp sau đó sẽ được kết hợp vào văn bản phác thảo của Khuyến cáo Khoa học Mở của UNESCO.

Các nhà tổ chức

UNESCO Jakarta, Văn phòng Khoa học Khu vực châu Á và Thái bình dương đang tổ chức cuộc họp trên trực tuyến này với sự cộng tác của trung tâm loại 2 của UNESCO, Trung tâm Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo cho Hợp tác Nam - Nam dưới cái ô của UNESCO (ISTIC).

Nội dung liên quan

Các đường liên kết hữu ích

When: Local Time From Sep 15, 2020, 12:00 PM To Sep 15, 2020, 3:00 PM

Where: Online from Paris, France

Contact: Ai Sugiura (a.sugiura@unesco.org)

Event Type: Consultative Meeting

This online meeting is part of a series of regional consultations aimed at building a global consensus on open science. It will provide a platform to provide inputs from scientists, science funders, policy makers, innovators, publishers and other concerned stakeholders from Asia‐Pacific region to the UNESCO Recommendation on Open Science.

Lessons learnt and experiences of Asia and the Pacific stakeholders on  the  developmentand implementation of Open Science strategies, policies and other initiatives will be shared taking cognizance of the key challenges and required infrastructures for Open Science with suggestions on how to overcome them, as well as areas for international collaboration and networking to advance Open Science globally. Key inputs derived from this regional consultation will inform the overall UNESCO Recommendation on Open Science.

Working documents for the consultation

Prior to the consultation, two documents will be shared with participants:

  • Summary of global and regional results of the global survey on Open Science conducted from March‐June 2020. 

  • Outline and key elements of the first draft of the UNESCO Recommendation on Open Science , as agreed by the UNESCO Open Science Advisory Committee in their meeting on 16‐17 July 2020.

Consolidation of inputs after the online session

The draft report of the meeting will be shared with the participants after the online discussion. Participants will be invited to provide further written inputs on the draft report within a one week. The final report will be posted on UNESCO Open Science website. The inputs from the meeting will subsequently be incorporated in the draft text of the UNESCO Recommendation on Open Science. 

Organizers

UNESCO Jakarta, the Regional Science Bureau for Asia and the Pacific is organizing this onlinemeeting in collaboration with the UNESCO category 2 centre, the International Science, Technology and Innovation Centre for South‐South Cooperation under the auspices of UNESCO (ISTIC).

Related Content

Useful Links

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập229
  • Hôm nay51,020
  • Tháng hiện tại265,117
  • Tổng lượt truy cập31,420,589
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây