ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC LÀ GÌ?

Thứ năm - 01/10/2020 06:45

Nguồn: Sarah Hare, Jessica Kirschner, và Michelle Reed biên tập: Đánh dấu khóa học mở và kham được: Các thực hành tốt nhất và các trường hợp điển hình; Nhà in Mavs xuất bản năm 2020, giấy phép mở CC BY 4.0.

 

ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC

Đánh dấu khóa học, như được định nghĩa trong cuốn sách này, là quá trình chỉ định các đặc tính cụ thể, tìm kiếm được cho các khóa học. Điều này có thể bao gồm thực hành tạo lập danh sách các khóa học tìm kiếm được, đứng một mình với các đặc tính được chia sẻ. Đánh dấu khóa học xúc tác cho các sinh viên để đưa ra các quyết định có đầy đủ thông tin về thời khóa biểu của họ khi họ đăng ký các lớp học. Nó được sử dụng trong tài liệu này như là khái niệm bao trùm để chỉ định khóa học, các đặc tính, và các thẻ, tất cả chúng có thể mang ý nghĩ đặc thù trong hệ thống thông tin sinh viên – SIS (Student Information System) của một cơ sở. Các khóa học được đánh dấu với các ký tự, con số, biểu tượng đồ họa, hoặc màu sắc để giúp các sinh viên nhanh chóng xác định các thông tin quan trọng để giúp họ ra quyết định và cho phép họ lên kế hoạch hiệu quả cho sự nghiệp hàn lâm của họ.

Dù khá mới về các tài nguyên mở và kham được, việc đánh dấu khóa học là thực hành phổ biến trong giáo dục đại học. Các đánh dấu khóa học cho phép các sinh viên lọc theo chế độ phân phối (như, mặt đối mặt, lai, trên trực tuyến), người hướng dẫn hồ sơ, vị trí khu trường, tên khóa học, thời gian và ngày tháng của lớp học, và học phần. Sự sẵn có thông tin này cho phép các sinh viên tìm kiếm các khóa học đáp ứng được các yêu cầu chính, chương trình hoặc trình độ. Vài đánh dấu khóa học chỉ ra rằng các khóa học đáp ứng các yêu cầu cụ thể, như các điều kiện tiên quyết hoặc cốt lõi, hoặc chỉ định các khóa học như là danh dự, hàng đầu, viết chuyên sâu, giao tiếp bằng miệng, nghiên cứu chuyên sâu, đa dạng hoặc học tập dịch vụ. Ví dụ, Đại học Hawai ở Mānoa yêu cầu các sinh viên theo một số khóa học giáo dục chung được yêu cầu với chỉ định trọng tâm để tốt nghiệp. Các khóa học trọng tâm đó được đánh dấu bằng một ký tự tương ứng như sau: Các vấn đề đạo đức đương thời (E), viết chuyên sâu (WI), giao tiếp bằng miệng (O), và các vấn đề của Haiwai, châu Á và Thái bình dương (H).

Các đánh dấu khóa học ban đầu đã được thấy trong các catalog khóa học được in ra, đi kèm với các mô tả khóa học. Khi các catalog khóa học dịch chuyển lên trên trực tuyến, các đánh dấu khóa học đã tiếp tục sự xuất hiện của chúng như một phần của quy trình lựa chọn khóa học. Bây giờ, SIS điện tử được sử dụng để đăng ký cũng cho phép các sinh viên khả năng tìm kiếm các lớp học bằng việc sử dụng các thuộc tính độc nhất đó, làm dễ dàng lựa chọn các lớp học đáp ứng các yêu cầu trình độ hoặc ưu tiên cá nhân. Một bài đăng trên blog từ Hiệp hội các nhà Đăng ký Đại học và các Nhân viên Tuyển sinh Mỹ (American Association of Collegiate Registrars and Admissions Officers) đã gọi dạng hệ thống này là “catalog tương tác của tương lai”, thổi phồng tính liền mạch và sự cải tiến của nó về khả năng tìm kiếm, khả năng kết nối, tính chính xác, và hiệu quả (2016).


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay11,549
  • Tháng hiện tại225,646
  • Tổng lượt truy cập31,381,118
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây