Ủng hộ phần mềm tự do ở Pháp: các đặc tả mới bao gồm cả các cơ quan chính phủ

Thứ năm - 21/04/2016 05:51

Free software support in France: new specifications include governmental agencies

Submitted by Cyrille Chausson on April 11, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/free-software-support-france-new-specifications-include-governmental-agencies

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/04/2016

 

Xem thêm: 17 bộ của Pháp đã ra nhập các lực lượng hỗ trợ phần mềm tự do như thế nào.

 

Bỏ qua việc kéo các yêu cầu hỗ trợ khó quản lý.

Các đặc tả cho hợp đồng hỗ trợ tiếp theo cho phần mềm tự do trong các Bộ của Pháp đã được xuất bản với phạm vi mở rộng và bây giờ sẽ bao gồm vài cơ quan chính phủ.

 

Theo hợp đồng trước đó, seventeen 17 bộ từng là hợp lệ với khung hỗ trợ thông qua hệ thống vé đặc biệt (bản dịch sang tiếng Việt). Hợp đồng mới bao bây giờ có 18 cơ sở, bao gồm cả Văn phòng Tổng thống Pháp, Hội đồng Hiến pháp. Tuy nhiên, Tòa án Kiểm toán (Cour des comptes) không còn trong danh sách nữa. 24 nhà vận hành của nhà nước, bao gồm các trường đại học, các cơ quan y tế vùng, các cơ quan hành chính xã hội bây giờ sẽ có khả năng hưởng lợi từ khung này.

 

Có sẵn trong dịch vụ mua sắm công (BOAMP, Bulletin officiel des annonces des marchés publics) từ đầu tháng 04/2016, hợp đồng này được gia hạn từ hợp đồng trước, bắt đầu từ năm 2012.

 

Sự tinh thông và tư vấn

Các đặc tả mới có vài thay đổi chính so với phiên bản trước đó. Hợp đồng mới bao gồm dịch vụ tích hợp và các dịch vụ duy trì có tính tùy biến thích nghi, bao gồm sự tinh thông và tư vấn. Việc lên kế hoạch chuyển đổi cũng được đưa vào, trong khi hợp đồng cũ đã tập trung vào các dịch vụ duy trì sửa cho đúng và hỗ trợ từ xa.

 

Danh sách các phần mềm tự do được hỗ trợ đã được rút gọn từ 319 xuống còn 200, và tập trung vào các phần mềm được sử dụng nhiều nhất, một đại diện của Bộ Nội vụ Pháp nói cho website LeMagIT.fr của Pháp. Trường hợp điển hình được xuất bản trên JoinUp cũng đã nhắc tới sự can dự yếu của vài bộ, trong giai đoạn của hợp đồng đầu.

 

OBM (giải pháp thông điệp), Maarch (quản lý nội dung) và LibreOffice (bộ phần mềm văn phòng) được trích dẫn như là các ứng dụng được yêu cầu nhiều nhất trong quá trình của hợp đồng hỗ trợ đầu tiên (nguồn: forum.etalab.gouv.fr).


 

Nhưng không có giảm giá

Hệ thống định giá dựa vào thang điểm dễ thay đổi đã bị/được bỏ qua. Hệ thống này nhằm vào việc khuyến khích kéo các yêu cầu hỗ trợ của các bộ trong phần mềm y hệt. Dạng hệ thống này là quá khó để quản lý, Bộ Nội vụ, nói.


 

Thời hạn chót cho các công ty tham gia thầu hợp đồng hỗ trợ này là vào ngày 17/05. Tổng giá trị hợp đồng hỗ trợ là 3.4 triệu EUR.


 

Thông tin thêm:

Trên OSOR: 17 bộ của Pháp đã tham gia lực lượng hỗ trợ phần mềm tự do như thế nào

 

Abandons hard-to-manage pooling of support requests.

The specifications for the next support contract for free software in French Ministers have been published with an extended scope and will now include some governmental agencies.

Under the previous contract, seventeen ministers were eligible to a support framework thought a special ticketing system. The new contract includes now eighteen institutions including the French President’s office,the Consitutional Council. However,the Court of Auditor (Cour des comptes) is no longer listed . Twenty-four public operators, including universities, regional health agencies, social administrations will now be able to benefit from this framework.

Available on the public procurement service (BOAMP, Bulletin officiel des annonces des marchés publics) since the beginning of April 2016, this contract is a renewal of the first contract started in 2012.

Expertise and consulting

The new specifications make several key changes to the previous version. The new contract includes integration and adaptive maintenance services, including expertise and consulting. Migration planing is also included , whereas the former contract focused on corrective maintenance and remote support services.

The list of supported free software has been shortened from 319 to 200, and focuses on the most-used software, a representative of the French Ministry of Interior told the French website LeMagIT.fr. A case study published on JoinUp mentioned also a weak involvement of some ministries, during the first contract’s period.

OBM (messaging solution), Maarch (content management) and LibreOffice (productivity suite) are cited as the most requested applications during the first support contract (source forum.etalab.gouv.fr).

But no price reduction

The pricing system based on a sliding scale has been abandoned. This system aimed at encouraging the pooling of support requests of ministries on the same software. This type of system was too difficult to manage, the Ministry of the Interior, said.

The deadline for companies to bid for the support contract is on 17 May.. The total support contract is valued at EUR 3.4 million.

More information:

On OSOR : How 17 French ministries joined forces to support free software

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay2,258
  • Tháng hiện tại276,997
  • Tổng lượt truy cập31,755,323
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây