‘Chiến lược nội dung của Europeana’ - bản dịch sang tiếng Việt

Thứ ba - 06/08/2019 05:47
‘Chiến lược nội dung của Europeana’ - bản dịch sang tiếng Việt
 

Là tài liệu do Quỹ Europeana xuất bản tháng 3/2017, giấy phép CC BY-SA 4.0, để đáp ứng mục tiêu dài hạn của Europeana là để “có được nội dung đúng cho người sử dụng đúng và vào đúng thời điểm”. Europeana làm việc với tất cả các dạng nội dung di sản văn hóa của châu Âu.
Nó nhắc nhở mỗi tổ chức, nhất là các tổ chức GLAM, khi tiến hành chuyển đổi số hay số hóa, phải đưa ra được chiến lược dài hạn của tổ chức.
Ở khía cạnh kỹ thuật, Europeana sử dụng các mã nhận diện tài nguyên thống nhất - URI (Uniform Resource Identifier) để làm phương tiện truy cập các đối tượng số trong các bộ sưu tập của Europeana và các giao diện lập trình ứng dụng API (Application Programming Interface) của Europeana và được đưa vào trong siêu dữ liệu của các đối tượng di sản văn hóa. URI chính là mã nhận diện tài nguyên thường trực duy nhất được Tim Berners - Lee đề xuất ngày 27/07/2006 cho nguyên tắc 4 điểm và lược đồ tiêu chuẩn 5 sao của Dữ liệu Mở Liên kết - LOD (Linked Open Data). (Xem: https://www.w3.org/DesignIssues/LinkedData.html)
Tài liệu có thể làm tham khảo tốt cho bất kỳ tổ chức nào muốn tiến hành chuyển đổi số.

 
Tự do tải về bản dịch sang tiếng Việt có 28 trang tại địa chỉ:

 
Xem thêm: OpenGLAM
Blogger: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay19,785
  • Tháng hiện tại199,504
  • Tổng lượt truy cập31,354,976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây