Khung Khoa học Mở đạt được 500.000 người sử dụng đăng ký khắp trên thế giới để làm tài liệu, lưu trữ, và chia sẻ nghiên cứu của họ

Thứ năm - 15/09/2022 06:58

Open Science Framework Reaches 500,000 Registered Users Worldwide to Document, Archive, and Share Their Research

Aug. 30, 2022

Theo: https://www.cos.io/about/news/open-science-framework-reaches-500000-registered-users-worldwide

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/08/2022

Charlottesville, VA – Khung Khoa học Mở - OSF (Open Science Framework), một nền tảng nguồn mở quản lý và cộng tác nghiên cứu để xúc tác cho các thực hành khoa học mở được Trung tâm Khoa học Mở - COS (Center for Open Science) phát triển và duy trì, đã đạt được 500.000 người sử dụng được đăng ký khắp trên thế giới.

“OSF tạo ra sự trao đổi cởi mở kiến thức bằng việc kết nối các nhà nghiên cứu và làm cho nó dễ dàng để làm tài liệu và chia sẻ tác phẩm của họ”, Nici Pfeifferm, Giám đốc Sản phẩm của COS, nói. “OSF cải thiện toàn bộ vòng đời nghiên cứu bằng việc trao quyền cho các cộng đồng đề áp dụng các thực hành cải thiện nghiên cứu tin cậy được và tái tạo lại được; và thúc đẩy sự dịch chuyển văn hóa hướng tới nghiên cứu mở hơn và khắt khe hơn”.

OSF đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho các cộng đồng để áp dụng các thực hành mở xuyên khắp vòng đời nghiên cứu. OSF làm cho có khả năng để tiến hành các hành vi học thuật mở và làm cho nó dễ dàng để làm như vậy với các tiến trình hiệu quả và bằng việc tích hợp các dịch vụ mà các nhà nghiên cứu sử dụng. Cộng đồng OSF đại diện cho tất cả các ngành học thuật. Những người sử dụng đã đăng ký hơn 100.000 nghiên cứu và đã chia sẻ hàng triệu tệp dữ liệu và các nội dung nghiên cứu khác. OSF hỗ trợ cộng đồng và các tác phẩm nghiên cứu học thuật mở với các đối tác và các cơ quan liên bang để làm vho nghiên cứu Tìm thấy được, Truy cập được, Tương hợp được, và Sử dụng lại được - FAIR (Findable, Accessible, Interoperable, and Re-usable) nhiều hơn.

Trong năm 2021, những người sử dụng có đăng ký trên OSF đã đăng hơn 2,6 triệu tệp, dịch 7.985 tệp hàng ngày. Hơn nữa, những người tiêu dùng nghiên cứu đang truy cập và tải về nội dung với tỷ lệ cao, với hơn 10 triệu khách viếng thăm độc nhất trong năm 2021 tải về hơn 51 triệu tệp.

Những người sử dụng có đăng ký của OSF đang dẫn dắt bằng ví dụ trong việc cải thiện tính mở, liêm chính và khả năng tái tạo lại của nghiên cứu. Sự áp dụng của họ đang có hiệu ứng lan tỏa mạnh, như được chỉ ra bằng sự tăng trưởng không tuyến tính cùa OSF mỗi năm kể từ khi nó được khởi xướng vào tháng 11/2012. Phải mất 5 năm để đạt được 100.000 người sử dụng đầu tiên, hơn 2 năm sau để đạt được 200.000 người sử dụng, và một năm nữa để đạt được 400.000. Bây giờ, chỉ 7 tháng sau, đã có nửa triệu nhà nghiên cứu đang sử dụng OSF.

“10 năm trước, khoa học mở từng là một khái niệm không quen thuộc và chỉ các nhà thực hành từng là các nhà sáng tạo đang tìm cách làm khoa học theo một cách thức mới, khắt khe hơn, minh bạch, và toàn diện”, Brian Nosek, Giám đốc điều hành của COS, nói. “Cột mốc 500.000 người sử dụng đăng ký trên OSF chỉ ra rằng khoa học mở bây giờ là dòng chính thống. Khi mà hệ thống các chuẩn mực và khen thưởng tiếp tục dịch chuyển hướng tới các thực hành nghiên cứu mở và có khả năng tái tạo lại được, COS sẽ được chuẩn bị để tiếp tục mở rộng phạm vi cho hạ tầng để hỗ trợ cho các thực hành nghiên cứu mới đó để tăng tốc phát hiện kiến thức, các phương pháp điều trị và các giải pháp.”

###

Về Trung tâm Khoa học Mở:

Được thành lập năm 2013, COS là tổ chức thay đổi văn hóa không vì lợi nhuận với sứ mệnh làm gia tăng tính mở, liêm chính, và khả năng tái tạo lại nghiên cứu khoa học. COS theo đuổi sứ mệnh này bằng việc xây dựng các cộng đồng xung quanh các thực hành khoa học mở, hỗ trợ cho nghiên cứu siêu khoa học, và phát triển và duy trì các công cụ phần mềm tự do, nguồn mở, bao gồm Khung Khoa học Mở (OSF). Biết nhiều hơn tại cos.io.

Liên hệ: Alexis Rice

alexis@cos.io hoặc (434) 207-2229

Web: https://cos.io/
Twitter: @OSFramework

Charlottesville, VA – The Open Science Framework (OSF), an open-source research collaboration and management platform to enable open science practices that is developed and maintained by the Center for Open Science (COS), has reached 500,000 worldwide registered users.

“OSF creates open exchange of knowledge by connecting researchers and making it easy to document and share their work,” said Nici Pfeiffer, COS’s Chief Product Officer. “OSF enhances the entire research lifecycle by empowering communities to adopt practices that advance credible and reproducible research; and foster a culture shift toward more open and rigorous research.”

OSF meets a critical need for communities to adopt open practices across the research lifecycle. OSF makes it possible to conduct open scholarship behaviors and makes it easy to do so with efficient workflows and by integrating services that researchers use. The OSF community represents all domains of scholarship. Users have registered more than 100,000 studies and shared millions of data files and other research content. OSF supports the open scholarship research community and works with partners and federal agencies to make research more Findable, Accessible, Interoperable, and Re-usable (FAIR).

In 2021, OSF registered users posted more than 2.6M files, translating to 7,985 files daily. Moreover, research consumers are accessing and downloading content at high rates, with over 10M unique visitors in 2021 downloading more than 51M files.

OSF’s registered users are leading by example in improving research openness, integrity, and reproducibility. Their adoption is having a viral impact, as indicated by OSF’s non-linear growth every year since it launched in November 2012. It took five years to reach the first 100,000 users, two more years to reach 200,000, and one more year to reach 400,000. Now, just seven months later, half a million researchers are using OSF.

“Ten years ago, open science was an unfamiliar concept and the only practitioners were innovators seeking to do science in a new, more rigorous, transparent, and inclusive way,” said Brian Nosek, COS’s Executive Director. “The milestone of 500,000 registered users on OSF indicates that open science is now mainstream. As the norms and reward system continue to shift toward open and reproducible research practices, COS will be prepared to continue scaling the infrastructure to support these new research practices to accelerate discovery of knowledge, treatments, and solutions.”

###

About Center for Open Science:
Founded in 2013, COS is a nonprofit culture change organization with a mission to increase openness, integrity, and reproducibility of scientific research. COS pursues this mission by building communities around open science practices, supporting metascience research, and developing and maintaining free, open source software tools, including the Open Science Framework (OSF). Learn more at cos.io.

Contact: Alexis Rice

alexis@cos.io or (434) 207-2229

Web: https://cos.io/
Twitter: @OSFramework

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tác giả: Nghĩa Lê Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay24,848
  • Tháng hiện tại204,567
  • Tổng lượt truy cập31,360,039
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây