Thông tin Điện tử cho Thư viện (EIFL) chứng thực Cam kết COVID Mở

Thứ ba - 15/12/2020 05:23
Thông tin Điện tử cho Thư viện (EIFL) chứng thực Cam kết COVID Mở

EIFL endorses Open COVID Pledge

Posted: June 23, 2020

Thông tin Điện tử cho Thư viện - EIFL (Electronic Information for Libraries) đã chứng thực Cam kết COVID Mở mà đang tìm cách để loại bỏ các rào cản đối với sử dụng sở hữu trí tuệ để giúp đấu tranh chống COVID-19

Theo: https://www.eifl.net/news/eifl-endorses-open-covid-pledge

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/06/2020

EIFL đã cam kết hỗ trợ cho Cam kết COVID Mở mà đang tìm cách loại bỏ các rào cản đối với sử dụng sở hữu trí tuệ (IP) để giúp chấm dứt và giảm nhẹ các tác động của đại dịch COVID-19.

Cam kết đó đã được Liên minh COVID Mở phát triển, một liên minh quốc tế các chuyên gia pháp lý, các kỹ sư và các nhà khoa học đang kêu gọi các công ty, các trường đại học và các tổ chức khác làm cho các bằng sáng chế và bản quyền của họ tạm thời sẵn sàng tự do không mất tiền để tăng tốc phát triển và triển khai nhanh chẩn đoán, vắc xin, phương pháp điều trị, thiết bị y tế và các giải pháp phần mềm trong cuộc khủng hoảng y tế công khẩn cấp này.

Cam kết COVID Mở phù hợp hoàn toàn với sứ mệnh của EIFL thúc đẩy khoa học mở, áp dụng các chính sách khoa học mở đối với các cơ sở và các chính phủ, và các luật bản quyền toàn cầu xúc tác cho quyền nghiên cứu.

Những người nắm giữ các quyền sở hữu trí tuệ chính áp dụng Cam kết

Cam kết đã được Tổ chức Y tế Thế giới thừa nhận trong ‘Lời kêu gọi đoàn kết hành động’ của nó để đấu tranh chống COVID-19, như là phương tiện vì sự tiến bộ của nghiên cứu và khoa học, và tiếp cận bổ sung cho các nỗ lực khác, như cam kết của Wellcome Trust về chia sẻ tự do không mất tiền các kết quả và dữ liệu nghiên cứu.

Những người nắm giữ chính các quyền sở hữu trí tuệ đã phê chuẩn Cam kết, điều cũng đã nhận được sự ủng hộ của công chúng đối với các tổ chức cấp cao khắp trên thế giới. Diane Peters, Cố vấn trưởng của Creative Commons, một trong những người ủng hộ, nói “Điều quan trọng là các tài nguyên khoa học thích hộp được làm cho sẵn sàng cho bất kỳ ai trên thế giới để sử dụng và xây dựng dựa vào nó trong đấu tranh chống COVID-19”.

Nhu cầu cấp bách về một giải pháp toàn cầu đối với đại dịch đã tập trung sự chú ý vào những lợi ích của việc chia sẻ dữ liệu mở để thúc đẩy phát hiện khoa học, và vai trò của hệ thống sở hữu trí tuệ (IP) toàn cầu. EIFL chào đón Cam kết COVID Mở, và Giấy phép COVID Mở tạm thời cung cấp ngôn ngữ pháp lý trao cho các tổ chức sự cho phép áp dụng IP của họ cho COVID-19 trong giai đoạn đại dịch, vì lợi ích của mọi người ở khắp mọi nơi.

Để có thêm thông tin, và cách để đưa ra cam kết, nhấn vào đây.

Đọc câu trả lời của EIFL về đại dịch COVID-19.

EIFL has endorsed the Open COVID Pledge that seeks to remove barriers to the use of intellectual property to help in the fight against COVID-19

EIFL has pledged its support for the Open COVID Pledge that seeks to remove barriers to the use of intellectual property (IP) to help end and mitigate the effects of the COVID-19 pandemic. 

The Pledge was developed by the Open COVID Coalition, an international coalition of legal experts, engineers and scientists who are calling on companies, universities and other organizations to make their patents and copyrights temporarily available free of charge to accelerate the rapid development and deployment of diagnostics, vaccines, therapeutics, medical equipment and software solutions in this urgent public health crisis.

The Open COVID Pledge aligns fully with EIFL’s mission to promote open science, the adoption of open science policies by institutions and governments, and global copyright laws that enable the right to research

Major IP rights holders adopt the Pledge

The Pledge has been recognized by the World Health Organization (WHO) in its ‘Solidarity Call to Action’ in the fight against COVID-19, as a means to advance research and science, and the approach complements other efforts, such as the Wellcome Trust pledge on free sharing of research results and data.

Major holders of IP rights have adopted the Pledge, which has also received public expressions of support by highly regarded organizations around the world. Diane Peters, the General Counsel of Creative Commons, one of these supporters, said “It’s critical that relevant scientific resources are made available to anyone in the world to use and build upon in the fight against COVID-19.” 

The urgent need for a global solution to the pandemic has focused attention on the benefits of open data sharing to advance scientific discovery, and the role of the global IP system. EIFL welcomes the Open COVID Pledge, and the complementary Open COVID License which provides legal language allowing organizations to permit the application of their IP to COVID-19 for the duration of the pandemic, for the benefit of people everywhere.

For more information, and how to make the pledge, click here.

Read EIFL’s response to the COVID-19 pandemic.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay59,405
  • Tháng hiện tại273,502
  • Tổng lượt truy cập31,428,974
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây