Báo cáo khảo sát nhân kỷ niệm 15 năm BOAI được phát hành

Thứ năm - 12/07/2018 07:50
BOAI 15 Survey Report Released
Thursday, April 12, 2018 News
Theo: https://sparcopen.org/news/2018/boai-15-survey-report-released/
Bài được đưa lên Internet ngày: 12/04/2018
Xem thêm: Khoa học Mở - Open Science
Như một phần của sự công nhận kỷ niệm 15 năm Sáng kiến Truy cập Mở Budapest - BOAI (Budapest Open Access Initiative), một khảo sát cộng đồng toàn cầu đã được tiến hành để ghi nhận sự tiến bộ hướng tới Truy cập Mở và xác định những khó khăn chính cho sự áp dụng rộng khắp Truy cập Mở. Khảo sát đã được phổ biến trên trực tuyến qua các mạng những người làm việc vì sự tiến bộ của Truy cập Mở và đã nhận được 300 câu trả lời từ dải rộng lớn các quốc gia và ngữ cảnh. Hai lĩnh vực trọng tâm chính nổi lên giữa các câu trả lời: nhu cầu điều chỉnh các ưu đãi cho các học giả để chia sẻ tác phẩm của họ cởi mở và nhu cầu giảm các chi phí có liên quan tới xuất bản Truy cập Mở. Các kết quả của khảo sát chỉ ra sự biến đổi quá độ từ việc thiết lập Truy cập Mở như là một khái niệm - mà BOAI đã làm lần đầu vào năm 2002 - cho tới việc làm cho mở thành mặc định cho nghiên cứu và uyên thâm.
Báo cáo có thể thấy tại http://doi.org/10.17605/OSF.IO/ZNF2W.
Những ai có quan tâm tới báo cáo này cũng có thể rà soát lại phản hồi toàn diện được viết bởi Jean-Claude Guédon, một trong những người phác thảo đầu tiên BOAI và là nhà lãnh đạo tư tưởng nổi bật trong cộng đồng truy cập mở, đưa ra quan điểm của ông về phong trào truy cập mở từng ở đâu và nó có thể đi đầu ở đâu.
As part of the recognition of the 15th anniversary of the Budapest Open Access Initiative, a global community survey was conducted to take stock of progress toward Open Access and to gauge the main obstacles to the widespread adoption of Open Access. The survey was disseminated online through networks of those working to advance Open Access and received 300 responses from a wide range of countries and contexts. Two key focal areas stood out among the responses: the need to align incentives for scholars to share their work openly and the need to lower costs related to Open Access publishing. The results of the survey are indicative of the transition from establishing Open Access as a concept—which the BOAI did for the first time in 2002—to making open the default for research and scholarship.
The report can be found at http://doi.org/10.17605/OSF.IO/ZNF2W.
Those interested in the report should also review a comprehensive reflection written by Jean-Claude Guédon, one of the original drafters of the BOAI and noted thought leader in the open access community, providing his perspective on where the open access movement has been and where it may be headed.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay10,570
  • Tháng hiện tại224,667
  • Tổng lượt truy cập31,380,139
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây