Khác biệt giữa học trực tuyến và học từ xa là gì?

Thứ tư - 22/07/2020 06:44

What’s the Difference Between Online Learning and Distance Learning?

By: Bri Stauffer on April 2nd, 2020

Theo: https://www.aeseducation.com/blog/online-learning-vs-distance-learning

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/04/2020

Xem thêm: Giáo dục Mở và Tài nguyên Giáo dục Mở

Như một người phát triển chương trình giảng dạy số, các giảng viên trung học thường hỏi chúng tôi cách tốt nhất để triển khai các tài nguyên số trong các lớp học của họ.

Hai trong số các từ thông dụng phổ biến nhất xung quanh các thảo luận đó là học trực tuyến và học từ xa.

Trong khi cả 2 chiến lược dạy học đó đều thu hút các sinh viên làm việc trên các máy tính hoặc các thiết bị, có vài sự khác biệt giữa chúng.

Trong bài này, chúng tôi sẽ trả lời các câu hỏi lớn nhất của bạn về học trực tuyến và học từ xa, bao gồm:

  1. Sự khác biệt giữa chúng là gì?

  2. Các ưu điểm của từng loại là gì?

  3. Các nhược điểm tiềm tàng có thể có là gì?

  4. Cái nào là tốt nhất cho bạn và cho sinh viên của bạn?

Bạn cũng sẽ phát hiện liệu chương trình giảng dạy số có phù hợp tốt cho chương trình của bạn để triển khai học trực tuyến hay từ xa hay không.

1. Sự khác biệt giữa học trực tuyến và học từ xa là gì?

Về tổng thể có 3 sự khác biệt chính giữa học trực tuyến và từ xa:

  • Vị trí

  • Sự tương tác

  • Ý định

Các khác biệt về vị trí

Khác biệt chính giữa học trực tuyến và học từ xa là vị trí.

Với học trực tuyến (đôi khi còn được gọi là eLearning), các sinh viên có thể cùng nhau trong một phòng học với một người hướng dẫn trong khi làm việc qua các bài giảng và đánh giá số.

Khi sử dụng học từ xa, các sinh viên làm việc trên trực tuyến ở nhà trong khi giảng viên giao bài và kiểm tra theo kỹ thuật số.

Các khác biệt trong tương tác

Vì các khác biệt về vị trí, sự tương tác giữa bạn và các sinh viên của bạn cũng khác.

Học trực tuyến sẽ liên quan tới tương tác trực tiếp giữa bạn và các sinh viên của bạn một cách thường xuyên. Điều này là vì học trực tuyến được sử dụng như là một kỹ thuật học pha trộn cùng với các chiến lược giảng dạy khác.

Học từ xa không có tương tác trực tiếp giữa các giảng viên và sinh viên. Tuy nhiên, bạn sẽ có khả năng dựa vào các dạng truyền thông số như các ứng dụng gửi nhận thông điệp, gọi qua video, các bảng thảo luận, và hệ thống quản lý học tập (LMS) của trường của bạn.

Các khác biệt về ý định

Khác biệt cuối cùng giữa học trực tuyến và từ xa là ý định của chiến lược giảng dạy.

Học trực tuyến được thiết kế để sử dụng kết hợp với một loạt các phương pháp giảng dạy trực tiếp khác. Đây là cách thức bổ sung những điều pha trộn trong lớp học của bạn để cung cấp các cơ hội học tập khác nhau cho các sinh viên của bạn.

Học từ xa là phương pháp để phân phối hướng dẫn chỉ trên trực tuyến, không phải là một biến thể trong cách giảng dạy của bạn.

Bây giờ khi bạn biết các khác biệt giữa học trực tuyến và từ xa rồi, hãy chuyển sang các ưu điểm của từng loại.

2. Các ưu diểm của học trực tuyến và từ xa

Học trực tuyến và học từ xa đều là các chiến lược giảng dạy trụ vững được và hiệu quả. Tuy nhiên, chúng có các ưu diển phân biệt được của riêng chúng cho cả các giảng viên và các sinh viên.

Các ưu diểm của học trực tuyến

Học trực tuyến cung cấp 3 lợi ích chính trong lớp học.

Để bắt đầu, học trực tuyến là cách tuyệt vời để làm gia tăng sự tham gia của sinh viên khi được sử dụng như một phần của kỹ thuật học pha trộn (blended learning).

Học pha trộn liên quan tới việc sử dụng các tài nguyên hướng dẫn và các phương pháp giảng dạy khác nhau để phân phối nội dung theo nhiều cách thức.

Thứ hai, việc sử dụng các công cụ học trực tuyến làm dễ dàng hơn cho bạn để phân biệt hướng dẫn của bạn.

Khi sử dụng các công cụ như chương trình giảng dạy số, bạn sẽ có sự mềm dẻo hơn và kiểm soát sự phân biệt các bài giảng của bạn - không phải đặt thêm thời gian vào các buổi tối và các ngày cuối tuần.

Cuối cùng, khi bạn sử dụng học tập trực tuyến bạn sẽ thấy nó tiết kiệm thời gian của bạn với việc lập kế hoạch và chấm điểm.

Điều đó bởi vì sao nhiều công cụ chương trình giảng dạy kỹ thuật số thực hiện công việc nặng nề giúp cho bạn bằng việc cung cấp các kế hoạch bài giảng, các tư liệu hướng dẫn, và các đánh giá sẵn sàng để sử dụng.

Nhiều công cụ học trực tuyến cũng tự động hóa chấm điểm cho các đánh giá đó và đăng chúng lên bảng điều khiển giảng viên của bạn. Hãy nói về việc tiết kiệm thời gian!

Các ưu điểm của học từ xa

Học từ xa có những lợi ích độc nhất vô nhị của riêng nó khi so với học trực tuyến.

Trước hết, học từ xa có thể tiếp tục mà không có ngắt quãng thậm chí trong các trường hợp như những ngày tuyết rơi hoặc đại dịch COVID-19.

Vì bạn đang giảng dạy từ xa rồi, các dạng ngắt quãng không ảnh hưởng tới các lớp học của bạn theo cách y hệt như với các lớp học trực tiếp truyền thống.

Ngoài ra, học từ xa đưa ra sự mềm dẻo lớn hơn cho các sinh viên để làm việc theo nhịp độ của riêng họ và rà soát lại công việc khi cần thiết.

Điều này cũng gắn với thực tế là các sinh viên có thể truy cập tư liệu khóa học của bạn vào các thời điểm công việc đó là tốt nhất đối với họ, điều rất quan trọng cho các sinh viên nào có thể có các lịch công việc không bình thường.

Bây giờ khi bạn biết các lợi ích của học trực tuyến và từ xa, đã tới lúc đi sâu vào các nhược điểm.

3. Các nhược điểm của học trực tuyến và từ xa

Như với bất kỳ chiến lược giáo dục nào, học trực tuyến và từ xa từng loại có các nhược điểm của chúng.

Trên thực tế, nhiều nhược điểm đối với chúng là tương tự vì thực tế là học trực tuyến và từ xa đều dựa vào các tài nguyên kỹ thuật số.

Các vấn đề với học trực tuyến

Có 3 vấn đề chính có thể xảy ra khi sử dụng học trực tuyến.

Để bắt đầu, học trực tuyến dựa vào việc các sinh viên của bạn có truy cập tới công nghệ trong nhà trường một cách thường xuyên.

Nếu các sinh viên của bạn không có truy cập thường xuyên tới các máy tính hoặc các thiết bị khác khi ở trường, sẽ là khó thực sự để triển khai học trực tuyến.

Thứ hai, học trực tuyến mang tới nhiều mối lo về thời lượng màn hình trong lớp.

Nếu bạn cố sử dụng học trực tuyến từ đầu chí cuối trong các lớp học hàng ngày của bạn, thì điều này chắc chắn sẽ gây ra các vấn đề với thời lượng làm việc của màn hình gia tăng.

Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy sự cân bằng đúng, bạn có thể tìm ra các cách thức làm giảm thời lượng màn hình thậm chí khi sử dụng học trực tuyến thường xuyên.

Vấn đề cuối cùng có thể xảy ra với học trực tuyến là các sinh viên có thể gian lận khi sử dụng các công cụ số.

Gian lận là vấn đề chính trong các trường học khắp đất nước, và các sinh viên thường tận dụng việc sử dụng công nghệ để gian lận dễ hơn.

Dù bạn không nhất thiết phải tìm cách dừng hoàn toàn các sinh viên khỏi việc gian lận bằng các tài nguyên chương trình giảng dạy kỹ thuật số, có các cách thức để làm giảm gian lận trong bất kỳ lớp học nào.

Các vấn đề với học từ xa

Khi triển khai học từ xa, có 4 vấn đề chính cần có nhận thức.

Trước hết, là không khả thi để sử dụng học từ xa nếu các sinh viên của bạn không có truy cập tới các thiết bị hoặc Internet khi ở nhà.

Học từ xa hoàn toàn dựa vào việc học từ xa của các sinh viên từ các máy tính hoặc các máy tính bảng. Vì thế, nếu các sinh viên của bạn không thể kết nối theo cách đó, thì học từ xa sẽ không có giá trị.

Thứ hai, học từ xa khó kiểm soát liệu các sinh viên của bạn có thực sự làm việc hay không.

Cuối cùng, bạn không có khả năng đi loanh quanh để kiểm soát những gì các sinh viên của bạn có trên các màn hình của họ như bạn có thể có trong lớp học.

Điều này cũng gắn với vấn đề thứ 3 - học từ xa có thể làm cho việc gian lận thậm chí dễ dàng hơn so với học trực tuyến.

Cuối cùng, giống như học trực tuyến, học từ xa có thể dẫn tới thậm chí thời lượng màn hình còn nhiều hơn cho các sinh viên của bạn.

Tuy nhiên, không giống như học trực tuyến, bạn không có nhiều lựa chọn cho việc giảm thời lượng màn hình vì tất cả giao tiếp của bạn với các sinh viên là kỹ thuật số!

Bây giờ khi bạn đã học được về các nhược điểm của học trực tuyến và từ xa, đã tới lúc để trả lời câu hỏi cuối cùng: loại nào là tốt nhất cho bạn và các sinh viên của bạn?

4. Loại nào tốt hơn?

Cuối cùng, học trực tuyến và học từ xa đều có chỗ trong giáo dục.

Loại này có thể tốt hơn loại kia, phụ thuộc vào các nhu cầu của bạn và các sinh viên của bạn.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, học trực tuyến làm việc tốt hơn cho các giảng viên các trường trung học cơ sở và phổ thông, những người muốn cung cấp các cách thức khác nhau cho các sinh viên của họ để học.

Học từ xa thường là tốt nhất với các sinh viên lớn tuổi, những người có sự truy cập công nghệ thường xuyên ở nhà và bản thân họ sẽ làm việc có trách nhiệm.

Tuy nhiên, học từ xa có ưu điểm rõ ràng khi bạn gặp tình trạng khó khăn với việc đóng cửa trường bất ngờ.

Bắt đầu học trực tuyến hoặc học từ xa với chương trình giảng dạy kỹ thuật số

Bất kể chiến lược dạy học nào bạn chọn, bạn sẽ cần tài nguyên giảng dạy để hỗ trợ cho quyết định của bạn.

Ở AES, chúng tôi cung cấp chương trình giảng dạy kỹ thuật số cho khoa học sức khỏe CTE, giáo dục kinh doanh, các ứng dụng máy tính, và các lớp cho sự sẵn sàng sự nghiệp ở mức trung học.

Nếu bạn dạy bất kỳ môn nào trong các môn đó, thì chương trình giảng dạy của AES có thể là phù hợp tốt cho các nhu cầu của bạn.

Chương trình giảng dạy được phát triển phù hợp với kế hoạch học tập 4 pha độc nhất vô nhị của chúng tôi và được thiết kế để giúp bạn tiết kiệm thời gian khi cung cấp sự khác biệt tốt hơn trong các lớp học của bạn.

Như AES đùng cho bạn và cho các sinh viên của bạn hay không? Cách tốt nhất để tìm ra bằng cách đăng ký thử tự do không mất tiền: Hãy bắt đầu Thử tự do không mất tiền!

As a digital curriculum developer, middle and high school teachers often ask us the best way to implement digital resources in their classrooms.

Two of the most common buzzwords surrounding these conversations are online learning and distance learning.

While both of these teaching strategies involve students working on computers or devices, there are some differences between them.

In this article, we’ll answer your biggest questions about online learning and distance learning, including:

  1. What’s the difference between them?

  2. What are the advantages of each?

  3. What potential drawbacks can come up?

  4. Which one is best for you and your students?

You’ll also discover whether digital curriculum is a good fit for your program to implement online or distance learning.

1. What’s the Difference Between Online Learning and Distance Learning?

Both online learning and distance learning require similar online learning tools, but there the similarity ends.

Overall there are three major differences between online and distance learning:

  • Location

  • Interaction

  • Intention

Differences in Location

The key difference between online learning and distance learning is location.

With online learning (sometimes called eLearning), students can be together in the classroom with an instructor while working through their digital lessons and assessments.

When using distance learning, students work online at home while the teacher assigns work and checks in digitally.

Differences in Interaction

Because of the differences in location, the interaction between you and your students differs as well.

Online learning will involve in-person interaction between you and your students on a regular basis. This is because online learning is used as a blended learning technique along with other teaching strategies.

Distance learning includes no in-person interaction between teachers and students. However, you’ll likely rely on digital forms of communication such as messaging apps, video calls, discussion boards, and your school’s learning management system (LMS).

Differences in Intention

The final difference between online and distance learning is the intention of the teaching strategy.

Online learning is designed to be used in combination with a variety of other in-person teaching methods. It’s a supplemental way of mixing things up in your classroom to provide a variety of learning opportunities for your students.

Distance learning is a method for delivering instruction solely online, not as a variation in your teaching style.

Now that you know the differences between online and distance learning, let’s move onto the advantages of each one.

2. Advantages of Online and Distance Learning

Online learning and distance learning are both viable and effective teaching strategies.

However, they each have their own distinct advantages for both teachers and students.

Advantages of Online Learning

Online learning provides three major benefits in the classroom.

To start, online learning is an excellent way to increase student engagement when used as part of a blended learning technique.

Blended learning involves using a variety of instructional resources and teaching methods in order to deliver content in multiple ways.

Second, using online learning tools makes it easier for you to differentiate your instruction.

When using tools like digital curriculum, you will have more flexibility and control for differentiating your lessons -- without having to put in extra time during evenings and weekends.

Finally, when you use online learning you’ll find that it saves you time with planning and grading.

That’s because many digital curriculum tools do the heavy lifting for you by providing ready-to-use lesson plans, instructional materials, and assessments.

Many online learning tools also automatically grade those assessments and post them to your teacher dashboard. Talk about a time-saver!

Advantages of Distance Learning

Distance learning has its own unique benefits compared to online learning.

First, distance learning can continue without disruption even in events like snow days or the COVID-19 pandemic.

Because you were already teaching remotely, these types of interruptions don’t affect your classes in the same way as traditional in-person classes.

In addition, distance learning provides greater flexibility for students to work at their own pace and review work as needed.

This also ties in with the fact that students can access your course material at the times that work best for them, which is important for students who may have irregular work schedules.

Now that you know the benefits of online and distance learning, it’s time to dive into the drawbacks.

3. Drawbacks of Online and Distance Learning

As with any educational strategy, online and distance learning each have their faults.

In fact, many of the drawbacks for them are similar due to the fact that online and distance learning both rely on digital resources.

Problems with Online Learning

There are three main problems that can occur when using online learning.

To start, online learning relies on your students having access to technology in school on a regular basis.

If your students don’t have regular access to computers or other devices during school, it will be tough to truly implement online learning.

Second, online learning brings up many concerns about screen time in the classroom.

If you try to use online learning start-to-finish in your daily classes, this will definitely cause problems with increased screen time.

However, if you find the right balance, you can find ways to reduce screen time even when using online learning on a regular basis.

The final problem that can occur with online learning is that students may cheat when using digital tools.

Cheating is a major problem in schools across the country, and students often take advantage of using technology to make cheating easier.

Though you won’t necessarily find a way to fully stop students from cheating with digital curriculum resources, there are ways to reduce cheating in any classroom.

Problems with Distance Learning

When implementing distance learning, there are four main problems to be aware of.

First, it’s not feasible to use distance learning if your students don’t have access to devices or the Internet at home.

Distance learning fully relies on students learning remotely from computers or tablets. So, if you have students that can’t connect in that way, distance learning will be off the table.

Second, distance learning makes it difficult to keep tabs on whether your students are actually working.

After all, you’re not able to walk around and check what your students have up on their screens as you would in the classroom.

This also ties in with the third problem -- distance learning can make cheating even easier than online learning.

Finally, like online learning, distance learning can result in even more screen time for your students.

However, unlike online learning, you don’t have as many options for reducing screen time since all of your communication with students is digital!

Now that you’ve learned about the disadvantages of online and distance learning, it’s time to answer one last question: which is best for you and your students?

4. Which Is Better?

At the end of the day, online learning and distance learning each have a place in education.

One would be better than the other depending on the needs of you and your students.

In our experience, online learning works best for middle and high school teachers who want to provide different ways for their students to learn.

Distance learning typically works best with older students who have consistent technology access at home and will work responsibly on their own.

However, distance learning does have a clear advantage when you’re in a pinch with unexpected school closures.

Start Online Learning or Distance Learning with Digital Curriculum

No matter which teaching strategy you choose, you’ll need a teaching resource to support your decision.

At AES, we provide digital curriculum for CTE health science, business education, computer applications, and career readiness classes at the secondary level.

If you teach any of these subjects, the AES digital curriculum could be a good fit for your needs.

The curriculum is developed according to our unique four-phase learning plan and is designed to help you save time while providing better differentiation in your classes.

But is AES right for you and your students? The best way to find out is by signing up for a free trial: Start Your Free Trial!

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay5,941
  • Tháng hiện tại107,653
  • Tổng lượt truy cập31,263,125
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây